22 ก.พ. 2021 เวลา 09:19 • เกม
𝗣𝘂𝗿𝗰𝗵𝗮𝘀𝗲 𝗛𝗶𝘀𝘁𝗼𝗿𝘆
Mr.Yearn ปฐมภพ เทียนแก้ว
หากคุณคือแฟนคลับ “โบ๊ะบ๊ะแฟมิลี่” คุณต้องรู้จักชื่อของ “Mr.Yearn” หรือ “น้องพี”ที่นอกจากจะสวมวิญญาณ ยอดนักสืบจิ๋วโคนันในเกม Among Us หา Imposter แล้ว สตรีมเมอร์ผู้นี้ยังเป็นคนที่เล่นเกมแบบจริงจัง และยอมรับกับเราว่า “ผมเป็นพวกแฟชั่นต้องมาก่อนครับ”
Mr.Yearn ผู้ซื้อสกินในเกม Dota2 ไม่เท่าไหร่ สู่การซื้อแพ็คที่เจ้าตัวบอกว่า “โคตรน่าเติม” ใน Cookie Run:Kingdom กดยอดวันเดียวไปหลักพันด้วยความหน้ามืด - นี่คือเส้นทางสายเปย์ของเขา
#MainStandGaming #MainStand #เรื่องเล่นเราจริงจัง #PurchaseHistory #MrYearn
►เรื่องเกมเราจริงจัง (ตั้งแต่เด็ก)
เกมแรกที่ผมมีโอกาสได้ลองเล่นคือเกม Dota2 ครับ สมัยเด็กๆ ผมจะตามพี่ๆที่เป็นญาติไปร้านเกม ไปด้วยกันประมาณ 6-7 คน พวกพี่ๆเขาจะสร้างห้องเล่นกันเองในร้าน เราก็เป็นเด็กอะเนอะ เขาก็ไม่ให้เราเล่นด้วยเพราะเรายังเล่นไม่เป็น ก็เลยไปหาหนังสือสอนเล่น Dota มาอ่าน แล้วผมเล่นตามหนังสือ อ่านมาแล้วก็เปิดเกมเล่นตามเลย
แต่ถ้าเป็นเกมที่ผมรู้สึกว่าผมเล่นจริงจัง คงเป็นเกม SF (Special Force) ครับ SF เป็นเกม FPS คล้ายๆกับ CS:GO ครับ ส่วนตัวความสนุกของ SF สำหรับผมคือการที่เราได้เล่นไปกับเพื่อนๆ และอีกอย่างคือผมรู้สึกว่าผมเก่งกว่าเพื่อน มันก็เลยสนุกกว่าปกติ(หัวเราะ) การเสียเงินซื้อไอเท็มในเกมครั้งแรกของผมก็เกิดจาก SF นี่แหละครับ จำได้ว่าจะมีไอเท็มที่ทำให้เราสามารถเก็บปืนและถือปืนได้เร็วขึ้น เสียเงินไปประมาณ 90 บาท ซึ่งจริงๆ SF ไม่จำเป็นต้องเติมเงินเพื่อจะให้เล่นเก่งขึ้นนะครับ แค่บางไอเท็มมันทำให้เราเล่นง่ายขึ้น แล้วอีกอย่างตอนนั้นเรายังเด็กอยู่ก็เก็บเงินค่าขนมไปเติมด้วยทำให้เสียเงินให้ไปกับเกมนี้ไม่เยอะ ประมาณสองพันกว่าบาทตลอดระยะเวลาที่เล่นเกมนี้ประมาณ 3-4 ปี
►เป็นคนชอบสุ่มเลยไม่หยุดเล่น
จริงๆมีหลายเกมที่ผมหยุดเล่นไม่ได้ จะแบ่งเป็นแล้วแต่ช่วง ถ้าพูดถึงช่วงนี้ ผมยกให้เกม Cookie Run:Kingdom เลยครับ เกมนี้ผมใช้คำว่าเล่นแทบจะทั้งวันได้เลย ผมเป็นคนนอนประมาณ 9 โมงเช้าและไปตื่นนอนอีกที 6 โมงเย็น ตื่นมาผมก็เล่นเรื่อยๆ เลย กดเกมแล้วคราฟท์ไอเท็มทิ้งไว้ ไปทำอย่างอื่น ก่อนกลับมากดต่อ ความสนุกของเกมนี้ในความคิดผม คือ “การสุ่มตัว” ครับ ผมเป็นคนชอบเสี่ยงดวงและสุ่มกาชา ถ้าไปดูคนอื่นว่าเขาหมดเงินสุ่มกาชาไปเท่านี้ ๆ เพื่อได้คุ๊กกี้เจ๋งๆ ซักตัว แล้วผมมาเปิดเองผมได้ตัวเดียวกับเขาแต่ใช้เงินน้อยกว่า ผมจะรู้สึกโอเคมากๆ ตรงนี้แหละครับเป็นความสนุก (หัวเราะ) ผมรู้สึกว่าผมโชคดีกับเกมนี้ ใช้เวลาไปน้อยแต่ได้ตัวดีๆ มาเร็ว แต่ก็แค่เกมนี้นะครับ บางเกมผมหมดไปเยอะแล้วยังไม่ได้ก็มีเหมือนกัน (หัวเราะ)
►วางแผนและยิง “Rainbow Six และ Dota2 ” จึงเป็นเกมหลัก
ผมเป็นคนชอบเกมแนว FPS ยิงๆครับ รวมถึงเกมวางแผนก็ชอบเหมือนกัน ซึ่งช่วงนี้ที่ผมเล่นอยู่บ่อยๆ มีสองเกมครับ คือ Dota2 และ Tom Clancy's Rainbow Six Seige
อย่างตัว Dota2 ถ้าให้พูดถึงมูลค่าของมันผมเล่นมาตั้งแต่ภาค1 ใช้เวลากับเกมนี้น่าถึง 10 ปี รวมๆแล้วเสียไปหลักหมื่น ประมาณ 25,000 - 28,000 บาท ส่วนมากหมดไปกับพวกของแต่งตัว Arcana หรือไอเท็มสวยๆ ซึ่งผมมาเติมบ่อยๆช่วงใกล้ๆนี่เองครับ
ส่วน Rainbow Six(R6) ผมเล่นมาประมาณปีถึงสองปี เสียไปประมาณ 2,000 บาทเอง หมดไปกับการจ่ายเพื่อซื้อตัวละครสวยๆนั่นแหละ ผมจะเน้นไปที่การแต่งตัว เป็นพวกแฟชั่นต้องมาก่อนครับ (หัวเราะ) จริงๆ Rainbow Six ไม่จำเป็นต้องเติมก็ได้ แต่ถ้าอยากได้ตัวสวยๆก็เติมซะหน่อย ซึ่งถ้าให้ผลเลือกเกมที่ชอบจากแนวเกมที่ผมชอบ ผมก็เลือก R6 นี่แหละ เหตุผลหลักๆเพราะมันได้ความเฮฮาจากบรรยากาศที่เราเล่นกับเพื่อนๆ อีกอย่างเกมนี้มันตอบโจทย์ที่ว่าเป็นเกมแนว FPS รวมถึงต้องมีการวางแผนด้วย หามุมใหม่ๆในเกมเพื่อไปสู้กับศัตรู เป็นเกมที่เราต้องเปลี่ยนแนวการเล่นตลอดเวลาเลยครับ ผมมองว่ามันค่อนข้างท้าทายมากๆ
เคยจ่ายเป็นเงินก้อนเดียวในราคาเกือบ 2,000 บาท ซึ่งผมคิดว่ามันเยอะนะ คือการจ่ายเงินให้กับของแต่งตัวใน Dota2 ที่เรียกว่า Arcana ครับ มันเป็นของแต่งตัวพิเศษที่ถ้าเราใส่ มันจะทำให้โมเดลตัวละครเปลี่ยนแปลงไปและสวยขึ้น อันนี้ถือว่าแพงสุดในการจ่ายหนึ่งครั้งนะครับ ที่ยอมจ่ายเพราะเป็นของที่เราอยากได้มานานแล้ว แต่ก่อนหน้านี้เรายังไม่มีเงิน พอเริ่มทำงานก็คิดว่าซื้อเลยดีกว่า ปล่อยผ่านไปนานกว่านี้กลัวว่าราคามันจะขึ้นแล้วเราจะเสียใจว่าทำไมตอนนั้นไม่ซื้อ
แล้วเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีที่จ่ายไปในวันเดียวเป็นการทยอยจ่าย ผมขอใช้คำว่า “แพ็คโคตรน่าเติม” ของ Cookie Run:Kingdom ครับ อันนี้รู้สึกว่าคุ้มค่า เกมนี้ขอชมเลยว่าการตลาดเขาสุดยอดจริงๆ ทำแพ็คออกมาได้น่าเติมมาก ผมเล่นมาประมาณ 3 วัน ผมเสียไป 6000 บาทแล้ว ที่จ่ายไปจากการกดแค่วันเดียวรวมๆแล้ว 3,000 บาท ในตอนแรกผมไม่คิดว่าผมหมดเยอะ แต่พอมานั่งคิดคำนวณแล้วมันเยอะเลยครับ (หัวเราะ) ด้วยความที่ราคาแพ็คมันไม่ได้แพงมาก จะอยู่ที่ 200-300 บาท มีแพ็คที่ราคาหลักพันไม่กี่แพ็ค เราก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้หมดเยอะแต่พอรู้ตัวอีกทีก็หน้ามืด
►เสียดายแต่ยังไม่หยุดเล่น
ถึงจะบอกว่า Cookie Run:Kingdom เป็นอะไรที่น่าเสียเงิน แต่ก็เพราะแบบนี้นี่แหละครับ ทำให้ผมรู้สึกว่าผมไม่อยากรู้จัก ไม่อยากเล่นเกมนี้แล้ว (หัวเราะ) ด้วยความที่ในระยะเวลา 3 วันผมหมดไป 6 พัน แล้วถ้าเกิดผมเล่นอีกสักเดือนสองเดือนผมจะหมดไปเท่าไหร่ (หัวเราะ) มันเป็นความรู้สึกแบบ ไม่น่าเลยอ่ะ ไม่น่าจุดประกายเริ่มต้นเติมแพ็คแรกเลย ถ้าไม่เริ่มแพ็คแรกแพ็ค 2 แพ็ค 3 คงไม่ตามมา
แต่ไม่ได้คิดว่าจะเลิกเล่นหรอกนะครับ เกมนี้ทำให้ผมได้โต้ตอบสื่อสารกับคนดูมากขึ้นเพราะว่าผมยังไม่เก่งกับระบบของเกมนี้เลยต้องมีการถามวิธีการเล่น และอีกอย่างผมรู้สึกว่ามันเป็นเกมที่ฆ่าเวลาได้ดี ถ้าใครติดตามสตรีมของแก๊งโบ๊ะบ๊ะ ตอนเล่น Among Us จะเห็นว่าผมจะตายเป็นคนแรกๆ เพราะผมชอบถามจี้สืบเก่ง เขาก็เลยฆ่าตัดตอน เลยต้องหาเกมมาเล่นชิลๆระหว่างที่ตายครับ (หัวเราะ) ซึ่ง Cookie Run:Kingdom ก็เป็นเกมที่ผมเลือกเล่นฆ่าเวลาระหว่างรอและมันก็ทำได้ดีเลยทีเดียวครับ
►ลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อการสตรีมที่ดีขึ้น
เมื่อเร็วๆนี้ก็มีเสียเงินก้อนใหญ่ไปครับ เพราะผมชอบเล่นเกม FPS เมื่อเร็วๆนี้เลยตัดสินใจซื้อจอใหม่ที่ Hz สูงมาครับ ซื้อจอ SAMSUNG ODYSSEY LC27G75TQSEXXT 27" VA 240Hz ผมมองว่ามันเป็นการลงทุนที่คุ้มค่านะเพราะทำให้เล่นเกมลื่นขึ้น เป็นการลงทุนในการทำงานและถือว่าให้เป็นรางวัลกับตัวเองด้วย
และอีกอย่างที่เพิ่งซื้อไปก็คือเมาส์ glorious model o wireless ตัวนี้เป็นเม้าส์ที่ตอนนั้นต้องพรีออเดอร์มาจากต่างประเทศ คิดว่าผมน่าจะได้ใช้เม้าส์รุ่นนี้เป็นคนแรกๆ เม้าส์ตัวนี้เป็นเม้าส์ Wireless ซึ่งแบรนด์เขาเคลมว่าเป็นเมาส์ที่เบาที่สุดในโลกในเวลานี้ พอได้ลองใช้แล้วค่อนข้างโอเคเลย เนื่องจากตอนนี้ผมอยู่ในช่วงที่แต่งห้องเพราะผมกลับมาทำงาน เลยคิดว่าต้องปรับเปลี่ยนสถานที่เราอยู่ มีการแต่งโต๊ะ ทำห้องไปเรื่อยๆ พอดีกับที่ช่วงนี้ผมอินกับการเก็บสายไฟที่โต๊ะ ซึ่งเม้าส์ตัวนี้มันตอบโจทย์ เรื่องการใช้งาน ก็ตอบสนองได้ดี และมีไฟที่สวยด้วย ก็เลยรู้สึกว่ามันตอบโจทย์ทุกอย่างที่ผมอยากได้
►แนะนำ Dota2 เพราะหวังเห็นคนไทยอยู่ในระดับโลก
ถ้าให้ผมแนะนำเกมให้คนเล่น ผมขอแนะนำ Dota2 ครับ เกมนี้จะเน้นไปที่การใช้เวลาในการฝึกฝนมากกว่า แต่การเติมเงินจะทำให้ตัวละครของเราสวยงามมากยิ่งขึ้นครับ อีกเหตุผลเพราะว่า ผมอยากให้มีคนไทยมาเล่นเกมนี้เยอะๆ และพอมีคนไทยมาเล่นเยอะขึ้น อาจจะมีคนไทยได้เทิร์นโปรกับเกมนี้มากขึ้นก็ได้ ผมอยากเห็นโปรเพลเยอร์ไทยไปอยู่ในระดับโลก ได้แชมป์ TI ที่ยิ่งใหญ่ของวงการเกมนี้สักครั้ง รวมถึงอยากให้รันวงการเกมนี้ไปไกลๆ แล้วปรับภาพลักษณ์ให้มันดูดีขึ้น เพราะคนชอบคิดว่าเกมนี้ Toxic
ส่วนในเรื่องความสนุกของ Dota2 เกมนี้มันไม่มีตัวฮีโร่ตัวไหนที่เก่งเกินไปจนทำให้เรารู้สึกว่าสู้ไม่ได้เลย จะมีแต่ฮีโร่ตัวนี้แพ้ทางตัวนี้ เรื่องการสื่อสารก็ทำให้เกมนี้ก็น่าสนใจครับ เราจะได้คุยกับเพื่อนร่วมทีมเยอะว่าใครควรเล่นตำแหน่งไหน และในเกมต้องทำอะไรบ้าง เพราะเกมนี้มันต้องเน้นการวางแผนที่และการทำงานกันเป็นทีม
►โปรเพลเยอร์ - แคสเตอร์ ที่ Mr.Yearn ยกเป็นต้นแบบ
ในระดับที่เป็นนักกีฬาอีสปอร์ต ผมชอบ “S4” ครับเขาเป็นโปรเพลเยอร์ Dota2 ที่ผมชื่นชอบ เพราะตอนที่ผมกลับมาเล่น Dota2 มันเป็นช่วงที่มีการแข่งขัน The International 2013 พอดีครับ ทีม Alliance ที่เขาอยู่ตอนนั้นได้แชมป์ TI ซึ่งผมได้มีโอกาสดูย้อนหลังในเกมนั้น และได้เห็นว่า S4 มีสไตล์การเล่นการสั่งแคลนและการเดินเกมที่แหวกแนวไม่เหมือนกับโปรคนไหนในช่วงเวลานั้น ผมก็เลยชอบมาตั้งแต่ตอนนั้นเลยครับ
แต่ถ้าเป็นแคสเตอร์ ก็อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าต้องเป็น พี่เอก (HeartRocker) เพราะผมมีทุกวันนี้ก็เพราะพี่เอก ถ้าไม่มีพี่เอกไม่ได้รู้จักพี่เอกในวันนั้น ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทุกวันนี้ผมจะทำอะไรอยู่
จากมุมมองคนใกล้ตัวอย่างผม พี่เอกจะเป็นคนที่เอาใจใส่ดูแลทุกคน เขาเป็นที่ปรึกษาให้กับน้องๆทุกคนได้เป็นอย่างดี ถ้าเราเหนื่อยหรือเครียดจากเรื่องนู้นเรื่องนี้มา มาปรึกษาพี่เอกเขาจะมีคำตอบและให้คำปรึกษาที่ดีกับเราเสมอ เขาเตือนสติ ให้เรามองมุมต่างๆ พี่เอกเป็นคนรักเพื่อน พี่ น้อง ไม่ว่าใครจะเดือดร้อนมาแล้วขอให้ช่วยแกจะช่วยอย่างเต็มที่ และอย่างที่ทุกคนรู้ครับ พี่เอกเป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข สำหรับผมพี่เอกถือว่าดังมากๆแต่เขาไม่เคยถือตัว ไม่คีพลุคเลย เบื้องหลังเป็นยังไง เขาอยากให้คนภายนอกได้เห็นแบบนั้น สิ่งที่ทุกคนเห็นมันจากพี่เอกไม่ใช่การแสดงแต่เขาเป็นคนแบบนั้นจริงๆ
►อยากดวลกับ Mr.Yearn ต้องเข้าเกมนี้…
ช่วงนี้จะเจอกันได้หลายเกมครับทั้ง Dota2 , Rainbow Six หรือแม้แต่ PUBG ช่วงนี้มีอาการเบื่อเกมเล่นสตรีมบ้างก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆครับ หรืออาจจะเล่นตามอารมณ์พี่ๆในตี้ว่าเขาจะเล่นเกมอะไร ก็เจอกันได้นะครับ แต่ถ้าเจอก็ด่าได้แต่อย่าด่าแรงนะครับ (หัวเราะ)
อยากฝากถึงแฟนๆทุกคนให้ดูแลตัวเองดีๆครับอย่าประมาท ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ยังระบาดแบบนี้ ออกไปข้างนอกก็ขยันล้างมือบ่อยๆนะครับ เพื่อตัวเราเองและคนรอบข้าง หรือถ้าไม่ได้ออกไปไหนก็มาดูสตรีมพวกผม “โบ๊ะบ๊ะแฟมิลี่” ได้นะครับสตรีมกันแทบทุกวันเลย และแอบกระซิบครับว่าเรากำลังจะมีโปรเจ็คใหญ่ แต่ยังบอกไม่ได้ว่าคืออะไร อยากให้รอติดตามกันนะครับ
ส่วนแฟนๆคนไหนอยากจะดูสตรีมของผม ผมจะอยู่ที่แพลตฟอร์ม Twitch ในช่อง MrYearn ครับ รวมถึงมีเฟซบุ๊คเพจ MrYearn แต่ช่วงไม่ค่อยได้อัพเดทอะไร เพราะช่วงนี้ไม่ได้ออกไปถ่ายรูปหรือทำคอนเทนต์อะไรเลยอยู่แต่บ้าน และมี Youtube ด้วย ก่อนหน้านี้มีทำคอนเทนต์เพิ่มน้ำหนักชื่อ “พีระพลคนหากิน” แต่ช่วงนี้อย่างที่บอกว่า โควิด-19 ระบาดหนักรอบสอง ก็ขอพักไปก่อนเพื่อความสบายของผมเองและคนที่อาจรู้สึกว่าไม่เห็นจำเป็นต้องออกไปถ่ายเลย แต่ก็จะกลับมาเร็วๆนี้แน่นอนครับ
โฆษณา