22 มี.ค. 2021 เวลา 03:41 • อาหาร
แกงส้มมะละกอกุ้ง (มีวิธีทำละเอียด)
แกงส้มมะละกอกุ้ง
สำหรับเมนูคลีนไม่จืดวันนี้ ยกให้กับเมนูอาหารใต้อย่าง แกงส้มมะละกอกุ้งเลยค่ะ หรือที่คนภาคกลางจะเรียกว่าแกงเหลือง
ของหรอยยยย
เป็นเมนูที่ทำง่าย และจริงๆเมนูนี้หากไม่สามารถทำอาหารทานเองได้ ถ้าไปเจอที่ร้านข้าวแกง ก็เป็นอีกเมนูที่จะเลือกทานได้นะคะ
วัตถุดิบ
1.กุ้ง 200 กรัม
2.มะละกอดิบ 400 กรัม
3.น้ำมะขามเปียก 5 ช้อนโต๊ะ
4.น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
5.น้ำตาล 0.5 ช้อนโต๊ะ
6.เครื่องแกงส้ม (เราซื้อจากตลาด 555 ยังทำเองไม่เป็น)
วัตถุดิบ
วิธีทำมีอยู่ในรูปแล้วนะคะ ต้องย้ำกันเล็กน้อยว่า เราทำแบบที่เราสะดวก ทานแล้วมันก็พอไปได้ 5555555
วิธีทำ
รอบนี้เราลองคำนวณปริมาณแคลอรี่ดูด้วยค่ะ มีหลายคนชอบสอบถามว่าอันนี้ ๆ แคลอรี่เท่าไรอ่ะ เราก็ไม่รู้จะตอบยังไง 5555
การคำนวณพลังงาน
จำไว้นะคะ อย่ายึดติดกับปริมาณแคลอรี่ เพราะมันขึ้นอยู่กับวัตถุดิบ และปริมาณการใช้ รู้ไว้เพื่อเป็นแนวทาง อย่าตีกรอบให้ตัวเองจนเครียด
เน้นการเลือกทาน ลดปริมาณน้ำมันที่ใช้ ลดปริมาณเครื่องปรุงที่ใช้ ทานโปรตีน แป้ง ข้าว ผัก ผลไม้ ในปริมาณที่พอดี เราจะได้ลดน้ำหนักและดูแลสุขภาพได้อย่างยั่งยืนและยาวนาน
ฝากด้วยนะค่าาาาาาาาาา
ฝากติดตามเราด้วยนะคะ คลีนป่าววะ?
เราจะทำให้อาหารคลีนเป็นอาหารที่ไม่น่าเบื่อ ไม่จำเจ
ทุกเมนูที่คุณอยากกินเราจะปรับสูตรให้คลีน
คุณจะได้สนุกกับการลดน้ำหนักและการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน
พบกับเราได้ในทุกช่องทางที่คุณสะดวก
Facebook : คลีนป่าววะ?
Instargram : คลีนป่าววะ?
หรือ cleanpawwah หรือ คลิกลิ้งค์นี้ได้เลยค่ะ
Blockdit : คลีนป่าววะ?
Youtube : ช่อง power of group
รายการ : คลีนป่าววะ?
ช่องพึ่งเปิด อาจจะยังกดค้นหาไม่เจอนะคะ
ลองคลิกลิ้งค์ตามนี้เลยค่ะ วิดีโอตัวเแรกของเรา 👇🏻
โฆษณา