22 ก.พ. 2021 เวลา 13:13 • เกม
ไอลู: แมวยืนสองขาประจำ Monster Hunter ที่คุณได้เป็นเจ้านายมันจริง ๆ
แม้ว่าวันที่ 8 สิงหาคมจะเป็นวันแมวสากล แต่สำหรับคนญี่ปุ่น พวกเขายังมีอีกหนึ่งวันที่ถูกยกย่องในฐานะวันแห่งแมว นั่นก็คือวันที่ 22 กุมภาพันธ์ จากเสียงร้องของมันคล้ายกับคำว่า 2 (นิ) ในภาษาญี่ปุ่น
และสำหรับในวิดีโอเกม คงจะไม่มีแมวตัวไหนที่จะโดดเด่นไปกว่า ไอลู เจ้าเหมียวผู้ช่วยประจำเกม Monster Hunter มารู้จักกับมันให้มากขึ้นจากบทความนี้
ไอลู หรือ Felyne หรือ Palico ในภาษาอังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในตัวละคร ที่แฟนมอนฮันคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะสามารถพบเห็นมันในเกมซีรีย์นี้แทบทุกภาค โดยปรากฎตัวครั้งแรกตั้งแต่ภาคแรกในเกม Monster Hunter ที่วางจำหน่ายในปี 2004
รูปร่างภายนอกของมัน มีลักษณะคล้ายกับแมวทุกประการ โดยแตกต่างกันที่มันสามารถยืนสองขา และพูดคุยกับมนุษย์ได้ ทำให้มันมีหน้าที่มากมายในโลกของ Monster Hunter ตั้งแต่เป็นเจ้าของร้านขายอุปกรณ์ ผู้ช่วยทำฟาร์ม ไปจนถึงพ่อครัวทำอาหารช่วยบัพเพิ่มพลังให้ผู้เล่น
นอกจากนี้ อีกหนึ่งหน้าที่สำคัญของมันคือการพาผู้เล่นใส่รถเข็นกลับไปแคมป์ตอนที่สู้กับมอนสเตอร์จนหมดสติ จนทำให้มีคำเรียกกันเล่น ๆ ตอนถูกตบจนสู้ต่อไม่ได้ว่า “นอนแมว”
แต่บทบาทที่ทำให้ไอลู เป็นที่จดจำมากที่สุด คือการเป็นแมวช่วยล่า มันมักจะเป็นคู่หูเราตอนเล่นโหมด Single Player หรือโหมด Multi Player หากมีตัวละครน้อยกว่า 2 คน ที่มันจะทำหน้าที่ทั้งช่วยตีมอนสเตอร์ หรือช่วยบัพเพิ่มค่าสถานะ
“สัตว์สองเท้าคล้ายแมว ที่เป็นที่รู้จักจากสีที่อ่อนของมัน แม้ว่ามันจะดูเชื่อง แต่ถ้าโดนยั่วยุก็สามารถโจมตีอย่างโหดเหี้ยม บางครั้งมันก็พยายายามเข้าไปอยู่ในสังคมมนุษย์ และถูกจ้างโดยกิลด์เพื่อทำอาหาร หรือเป็นผู้ช่วยฮันเตอร์” คำอธิบายจากภาค Monster Hunter Rise
อย่างไรก็ดี บางทีมันก็เป็นผู้ช่วยที่ไว้ใจไม่ได้ โดยเฉพาะไอลูสายระเบิด ที่พร้อมกระหน่ำขว้างระเบิดอัดมอนสเตอร์ แม้ว่าผู้เล่นกำลังตีอยู่ก็ตาม (จนทำให้เราลอยละลิ่ว) แถมบางทีหากรู้สึกสู้ไม่ไหว มันก็พร้อมจะมุดดินหนีไปหลบเป็นการชั่วคราว
แต่ถึงอย่างนั้น ไอลู ก็มีประโยชน์อย่างมากในโลก Monster Hunter จนกลายเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของเกมซีรีย์นี้ แถมยังโด่งดังจนถึงขั้นไปปรากฏตัวอยู่ในเกมอื่นอย่าง Monster Hunter Diary: Poka Poka Airou Village หรือ Super Puzzle Fighter II Turbo
ว่าแต่สำหรับแฟนมอนฮัน พอจะจำได้ไหมว่าไอลูตัวแรกของคุณหน้าตาเป็นแบบไหน?
แหล่งที่มา
#MainStandGaming #MainStand #เรื่องเล่นเราจริงจัง #Palico #MonsterHunter
โฆษณา