2 เม.ย. 2021 เวลา 08:15 • อาหาร
ทูน่ากระป๋อง ลดน้ำหนักกินแบบไหนดี
ปลาทูน่านี่น่าจะเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารลดน้ำหนักอันดับต้นๆเลยนะคะ
เพราะโปรตีนก็ดี ไขมันไม่มาก อร่อย ทำอาหารง่าย หาซื้อง่าย
แต่บางคนก็อาจจะเลือกไม่ถูกว่า แล้วทูน่ากระป๋องเนี่ย มันมีตั้งหลายน้ำ ทั้งในน้ำมัน ในน้ำเกลือ ในน้ำแร่
เรามาดูกันค่ะว่า ลดน้ำหนัก ควรทานทูน่ากระป๋องแบบไหนดี
1
ข้อมูลทุกอย่างอิงตามข้างกระป๋อง และรสสัมผัสของลิ้นเราเองนะคะ
1.#ทูน่าในน้ำมันรำข้าว
คิดเฉพาะน้ำหนักเนื้อปลา 56 กรัม 90 กิโลแคลอรี่ ไขมัน 3.5 กรัม โซเดียม 140 มิลลิกรัม
รสชาติ : น้ำค่อนข้างมัน มีความมันลอยอย่างชัดเจน รสชาติทูน่าปกติ สัมผัสของน้ำมันไม่ค่อยมีผลกับเนื้อทูน่า
2.#ทูน่าในน้ำเกลือ
คิดเฉพาะน้ำหนักเนื้อปลา 61 กรัม 70 กิโลแคลอรี่ ไขมัน 0.5 กรัม โซเดียม 200 มิลลิกรัม
รสชาติ : น้ำค่อนข้างเค็ม ไม่มีความมันลอยอยู่ รสชาติทูน่าปกติแต่มีเค็มบ้างเล็กน้อย
3.#ทูน่าในน้ำแร่
คิดเฉพาะน้ำหนักเนื้อปลา 61 กรัม 70 กิโลแคลอรี่ ไขมัน 0.5 กรัม โซเดียม 125 มิลลิกรัม
รสชาติ : น้ำไม่เค็ม ไม่มัน รสชาติจืดเปรี้ยว เนื้อทูน่าปกติ จืดเปรี้ยว ไม่เค็ม
จากข้อมูลการวิเคราะห์ข้างต้น จะเห็นได้เลยว่า น้ำหนักเนื้อปลาทูน่าของในน้ำมันน้อยกว่าตัวอื่น แต่ให้พลังงานเยอะกว่าตัวอื่น เพราะมันอยู่ในน้ำมันไงล่ะ
ส่วนเรื่องโซเดียมมากสุดจะเป็นในน้ำเกลือ แต่รสชาติไม่ได้เค็มขนาดนั้นนะคะ
โดยส่วนตัวเราชอบในน้ำแร่สุด เพราะมันจืดสุด เอาไปทำอาหารง่ายสุด พลังงานไม่สูงมาก
แล้วก็ทูน่าในแต่ละน้ำ จะมีวิธีการนำไปประกอบอาหารต่างกัน แต่สำหรับเรา เรารู้สึกว่ามันไม่ได้เฉพาะขนาดนั้น ทูน่าในน้ำแร่เราก็สามารถนำไปประกอบอาหารได้หมดทุกอย่างเหมือนกับทูน่าตัวอื่นๆเลยค่ะ
ดังนั้น ถ้าให้เราแนะนำ ทูน่ากระป๋องที่เราจะ #แนะนำให้คนลดน้ำหนักทานก็จะเป็นใน #น้ำแร่ #น้ำเกลือ และ #น้ำมันรำขาว ตามลำดับค่ะ
ที่บอกแบบนี้ เพราะ เราสามารถกินได้หมดทุกตัว แต่แค่ต้องควบคุมปริมาณให้ดี ดูความจำเป็น ความเหมาะสม ดูสารอาหารทั้งวันในภาพรวม
มองอาหารให้เป็นสารอาหาร แล้วเราจะมีความสุขกับการทานอาหารดูแลสุขภาพนะคะ
ฝากติดตามเราด้วยนะคะ คลีนป่าววะ?
เราจะทำให้อาหารคลีนเป็นอาหารที่ไม่น่าเบื่อ ไม่จำเจ
ทุกเมนูที่คุณอยากกินเราจะปรับสูตรให้คลีน
คุณจะได้สนุกกับการลดน้ำหนักและการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน
พบกับเราได้ในทุกช่องทางที่คุณสะดวก
Facebook : คลีนป่าววะ?
Instargram : คลีนป่าววะ?
หรือ cleanpawwah หรือ คลิกลิ้งค์นี้ได้เลยค่ะ
Blockdit : คลีนป่าววะ?
Youtube : ช่อง power of group
รายการ : คลีนป่าววะ?
ช่องพึ่งเปิด อาจจะยังกดค้นหาไม่เจอนะคะ
ลองคลิกลิ้งค์ตามนี้เลยค่ะ วิดีโอตัวเแรกของเรา 👇🏻
โฆษณา