23 ก.พ. 2021 เวลา 10:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
bitcoin squeezing ตอนที่ 5 การเก็บภาษีเริ่มมา หรือจะเป็นจุดจบของบิทคอยน์
ล่าสุดเมื่อวานมีข่าวสำคัญเกี่ยวกับบิทคอยน์
เกาหลีใต้จะเก็บภาษีบิทคอยน์
สมัยก่อนที่จาตุคามรามเทพดัง มีการปลุกเสกมากกว่า 1,000 รุ่น แต่หลังจากรัฐบาลคิดจะเก็บภาษี หลังจากนั้นกระแสของจตุคามก็หายไปในเวลาไม่นาน
หนึ่งในคุณสมบัติที่ดีของบิทคอยน์ คือรัฐบาลไม่สามารถเก็บภาษีได้ ตรวจสอบไม่ได้ แต่หากรัฐบาลเริ่มตรวจสอบได้ เก็บภาษีได้ เสน่ห์ของบิทคอยน์ ก็จะหายไป
จุดอ่อนของบิทคอยน์ที่สำคัญคือ มันต้องแลกเปลี่ยนเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ ผ่านระบบตัวกลางคือโบรกเกอร์ ก่อนนำไปใช้ มันใช้แลกเปลี่ยนกันเองโดยตรงไม่ได้ เพราะเราประเมินราคามันไม่ได้
ดังนั้นรัฐบาลเพียงแค่มาดูข้อมูลการซื้อขายที่โบรกเกอร์ ก็จะทำให้สามารถเก็บข้อมูลการซื้อขายได้ และทำให้เก็บภาษีได้ อันเป็นการทำลายคุณสมบัติที่ดีของบิทคอยน์ และ crypto currency สกุลอื่นๆไปจนหมดสิ้น
แล้วเจ้าแม่ก็มาเตือน เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ
ชะตาชีวิตของบิทคอยน์ขึ้นกับรัฐมนตรีคลังของอเมริกา เพราะที่บิทคอยน์ยังมีค่าเพราะแลกเป็นดอลล่าร์สหรัฐได้ จากนั้นจึงไปแลกเป็นสกุลอื่น
ถ้ารัฐมนตรีคลังออกมาแบนบิทคอยน์ โดยไม่ให้แลกเป็นดอลล่าร์สหรัฐ หรือเก็บภาษีเวลาแลกเปลี่ยนบิทคอยน์สัก 20% เท่านี้ บิทคอยน์จะสูญสิ้นความขลังไปในทันที
ต้องระวังให้ดี เรื่องบิทคอยน์ อาจจะถึงฉากจบแล้วก็ได้เพราะราคาตอนนี้จากสูงสุด 57,500 เหรียญ ตอนนี้ลงมาหลุด 50,000 เหรียญ เหลือเพียง 49,500 เหรียญ ถ้ายังคงลงต่อไปเรื่อย ๆ อาจจะเห็นระดับ 10,000 เหรียญในเวลาอีกไม่นาน
ภาพจาก Google สงสัยจะจบเวฟ 5 แล้วเป้าหมายแถว 5,000-10,000 เหรียญเลย
ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามเพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดี ๆ ต่อไป
อ้างอิง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา