23 ก.พ. 2021 เวลา 12:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ
วันนี้ขอแนะนำ Volume หรือปริมาณการซื้อขาย
Volume จะมีอยู่แล้วในทุกๆกราฟ มี 2 สีเนอะ เขียวซื้อ แดงขาย สิ่งที่จะบอกเราได้ถึงแรงของการซื้อขายก็คือความสูงของแท่งนั่นเอง
รูปที่เราเอามาให้ดู จะเห็นได้ว่าฝั่งซ้าย Volume แท่งเล็กมาก อยู่ดีดีพลังการซื้อก็ถาโถมเข้ามา ขึ้นสูงมาก เราก็จะสามารถคาดการณ์การเข้าของเราได้ว่าเราอยากตามไหม หรือจะรอ ในทางกลับกันแรงขาย ถ้าแท่งแดงยาวมาแล้วแท่งเขียวที่ตามมาทีหลังจะแรงพอที่จะต้านแรงขายย้อนกลับไปได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็อาจจะต้องเตรียมรับการลงของราคา
การที่เราสังเกต Indicator หลายๆ ตัวประกอบกันจะทำให้เราเห็นว่าขณะนั้นคนในตลาดทำอะไรกันอยู่ จะได้วางแผนไปข้างหน้าคนอื่นได้นั่นเอง
ถ้าชอบ Content ฝากกดแชร์ให้คนอื่นๆ อ่านกันด้วยเนอะ จะได้เสริมความรู้ให้กันและกัน ตลาดนี้ต้องใช้ความรู้ สู้!
FB : ddoublemoney IG : ddoublemoney Blockdit : doublemoney

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา