24 ก.พ. 2021 เวลา 04:27 • ไลฟ์สไตล์
คำพูดให้กำลังใจ
หลายๆคำพูดของคนรอบข้าง
มีผลกับจิตใจของเราไม่มากก็น้อย
แต่คนจำนวนมากมาย
ที่ใช้คำพูดทำร้ายจิตใจ คนรอบตัวโดยไม่ตั้งใจ
อาจมาจากประสบการณ์บางอย่างที่ไม่ค่อยเป็นบวกนัก
หลายคำพูด ทั้งดูถูก เกลียดชัง หรือบูลลี่
ซึ่งตอนนี้มีหลายๆคนทำออกไปโดยไม่รู้ตัว
สร้างความเจ็บปวดให้กับคนอื่นโดยไม่ตั้งใจ
บางครั้งคำพูดเราอาจทำให้คนที่อยู่ในภาวะซึมเศร้า
สลด หดหู่กับชีวิต
คิดมากถึงกับ ทำร้ายตัวเอง อย่างไม่ตั้งใจ
จะดีกว่าไหม??
ถ้าเราคิดให้มากก่อนที่เราจะพูดอะไรออกไป
พูดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน กับความผิดพลาด
ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจของคนอื่น
หรือเลิกพูดถึงความบกพร่อง
ความไม่สมบูรณ์ของคนอื่นโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ
"พูดให้น้อย คิดให้เยอะ"
ให้กำลังใจกันไป
เพราะสุดท้ายแล้วเราทุกคน ก็ต้องอยู่บนโลกนี้ต่อไป
และ ต้องทำทั้งผิดและถูกปนๆกันไป โดยไม่ตั้งใจ
ให้อภัยซึ่งกันและกัน
ดูแลใจกันและกันด้วยคำพูดเรา
คิดก่อนพูด ดีที่สุด
#ความคิดติดบวก
โฆษณา