24 ก.พ. 2021 เวลา 12:12 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
= ครบรอบ 15 ปี ของ "เด็กหอ" =
ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2549 วงการหนังไทยได้ให้การต้อนรับหนังดราม่าเขย่าขวัญเรื่องเยี่ยม ที่สร้างปรากฏการณ์ความหลอนเอาไว้และยังถูกจารึกเอาไว้เป็นหนึ่งในหนังผีที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์หนังไทยเลยทีเดียว
"เด็กหอ" เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกอย่างเต็มตัวของผู้กำกับ "ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์" หนังเรื่องนี้เองยังกลายเป็นจุดเริ่มต้นหลายๆอย่างของเขา และได้พัฒนากลายเป็นหนึ่งในผู้กำกับแถวหน้าของวงการภาพยนตร์ ปัจจุบันเขากลายเป็นนักสร้างและนักปั้นที่มีบทบาทในการสร้างศิลปินเยอะแยะมากมาย ในฐานะผู้บริหารค่าย นาดาว บางกอก
เรื่องราวของตัวหนังไม่ใช่การที่ตัวเอกถูกส่งไปโรงเรียนประจำที่มีสิ่งลี้ลับอยู่จนโดนหลอกไปหลอกมาในแบบที่ผมคิด(หลังจากที่เห็นตัวอย่างหนัง) แต่พอได้ดูแล้วจริงๆ นี่มันคือหนัง Coming of age เรื่องหนึ่งก็ว่าได้ เพราะแก่นเรื่องจริงๆแล้วคือเรื่อง "มิตรภาพ" ที่แม้แต่ความตายก็ไม่อาจทำให้ความเป็นเพื่อนระหว่างชาตรี กับวิเชียร ต้องจบลงแต่กลับเป็นการเพิ่มความผูกพันธ์ของทั้งคู่ ที่ทำให้ตัวของ ชาตรี เติบโตขึ้นนั่นเอง เป็นหนังอีกเรื่องที่ให้อารมณ์ฟีลกู้ดในโทนหม่นๆได้ดีมากเรื่องหนึ่งครับ
"แค่มีเพื่อนดีๆหนึ่งคนอยู่ข้างเราไม่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะดีหรือร้าย ทุกอย่าง ก็จะเหมือนผ่านเราไปในช่วงไม่กี่อึดใจเท่านั้น" - เด็กหอ (2006)
ปล เด็กหอในตอนนี้สามารถรับชมได้ทาง Netflix นะครับ
#Themoviegoersclub
#ย้อนวันวานหนัง
โฆษณา