24 ก.พ. 2021 เวลา 16:13 • เกม
Human: Fall Falt (PC/PS4/XBox/NintendoSwitch)
Source: https://store.playstation.com
อยู่ๆก็ขาดช่วงรีวิวไป ตั้งใจจะเขียนอาทิตย์ละเกมเพราะเดี๋ยวเล่นไม่ทันรีวิว 5555555
วันนี้ขอรีวิวเกมง่ายๆสั้นๆ เล่นเอาบันเทิงกับเพื่อน ในเกม Human Fall Flat ที่เป็นแนว Platform-Puzzle แบบ Multiplayer ที่เล่นได้มากสุดถึง 8 คน
ความจริงอันนี้เล่นได้หลายแพลตฟอร์มมากๆแต่ที่เคยเล่นคือในคอม Mac ผ่าน Steam เช่นเคย ราคาไม่แพงและมีลดราคาเรื่อยๆด้วย ถ้าลองอ่านแล้วชอบอยากให้ชวนเพื่อนๆมาเล่นคลายเครียดกัน
แต่เช่นเดียวกับเกม Multiplayer หลายๆเกม ที่ต้องเล่นบนแพลตฟอร์มเดียมกันเท่านั้น เช่นถ้าเราเล่นในคอมผ่าน Steam เพื่อนๆก็ต้องเข้าผ่านคอมเท่านั้นถึงจะเล่นด้วยกันได้ ไม่ได้เป็น Cross-Platform
เกมนี้จะเล่นเป็นด่านๆไป โดยถ้า Solve Puzzle ไปถึงจุดหมายปลายทางได้ก็คือผ่านด่าน
แต่ละด่านก็จะมี Themeที่แตกต่างกันออกไป เช่น Theme ก่อสร้าง, เหมือง, บ้าน, ปราสาท เป็นต้น
Source: https://www.bynogame.com
ตัวละครที่เราเล่น แรกเริ่มมาจะเป็นสีขาวเหมือนในรูปข้างบน แต่เราสามารถ Customize ใส่สี ใส่เสื้อผ้าหมวกชุดอะไรต่างๆได้
Source: https://knowyourmeme.com
สิ่งที่ทำให้เกมนี้ตลกคือกฏ Physics ของมัน การขยับตัวละครจะเด๋อๆ คือนอกจากการเดินแบบเซไปเซมาแล้ว แขนสองข้างเราต้องบังคับแยกกัน ทำให้หยิบจับของค่อนข้างยาก และพอเล่นกับเพื่อนก็จะมีเสียงหัวเราะตลอดทางกับท่าทางตัวละครที่เป๋อๆ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงลองไปดูพวก Cast game เล่นใน Youtube เอา มันตลกจริงๆ 5555555
ในการ Solve Puzzle ของแต่ละด่านจะต่างกันออกไป เช่นการยกกล่องมาวางทับปุ่มให้ประตูเปิด การยกคานมางัดสิ่งกีดขวาง การปีน(อย่างยากลำบาก) ขึ้นหอคอยเพื่อไปหากุญแจ และอีกเยอะมากๆๆ
Source: https://www.fanatical.com
แนะนำมากๆว่าให้หาเพื่อนมาเล่นด้วย เพราะบางด่านจำเป็นต้องใช้หลายคนช่วยกัน แค่ 2-3 คนก็สนุกแล้ว
ในเรื่องของด่าน หรือ Level ต่างๆในเกมตอนแรกจะมีอย่างจำกัด ประมาณ 10 ด่าน แต่ถ้าเล่นครบแล้วเราสามารถซื้อด่านได้เพิ่มซึ่งมันจะมีออกมาใหม่เรื่อยๆ
นอกจากนี้เรายังสามารถ Customize โลกของตัวเอง สร้างสิ่งกีดขวางตามใจชอบแล้วชวนเพื่อนมาเล่นได้เช่นกัน
โดยรวมแล้วส่วนตัวคิดว่าเกมนี้ราคาไม่แพง เล่นกับเพื่อนได้เพลินและเล่นได้หลายคนมาก แต่ละด่านใช้เวลาไม่มากขึ้นอยู่กับความสามารถ ถ้าเล่นให้จบทุกด่านก็อยู่ที่ 8-10 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ให้คะแนนเลย 9/10 หัก 1 คะแนนเพราะด่านน้อยไปอยากเล่นอีก😆
โฆษณา