26 ก.พ. 2021 เวลา 10:05 • หนังสือ
ชวนมาหาทางออกจากเขาวงกต ด้วยเทคนิคจากหนังสือ...
“ออกจากเขาวงกตได้แล้ว Out of the Maze”
ภาคต่อจากหนังสือ “ใครเอาเนยแข็งของฉันไป Who Moved My Cheese?”
เรื่องเล่าของมนุษย์จิ๋ว เฮมและฮอว์ ที่เผชิญกับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดฝัน
เมื่อเนยแข็งของโปรดของทั้งคู่หายไป
ฮอว์เรียนรู้เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้สำเร็จ
โดยออกเดินทางตามหาเนยแข็งชิ้นใหม่
ในขณะที่เฮมยังคงติดอยู่ที่เดิม จนเริ่มคิดได้ และออกเดินทางตามหาเนยแข็งใหม่
ซึ่งได้พบกับโฮปเพื่อนใหม่ ที่ช่วยทำให้เข้าใจชีวิตมากขึ้นผ่านการคิดนอกกรอบ
เรื่องเล่าในเล่มนี้ เปรียบเทียบ “เนยแข็ง” กับสิ่งที่พัฒนาตัวคุณ ทั้งอาชีพการงานที่ดี เงินทอง ทรัพย์สมบัติ สุขภาพแข็งแรง ไปจนถึงความสงบทางใจ
ส่วน “เขาวงกต” เปรียบได้กับ ความท้าทาย สถานการณ์ยากลำบาก
ความเชื่อดั้งเดิมที่คอยสกัดกั้นไม่ให้ค้นพบและลิ้มรสเนยแข็งที่อร่อย
ขั้นตอนออกจากเขาวงกตที่หนังสือเล่มนี้แนะนำคือ...
1. สังเกตสิ่งที่เราเชื่อ ความเชื่อคือความคิดที่เรามั่นใจว่าเป็นจริง
2. อย่าเชื่อทุกสิ่งที่เราคิด บางครั้ง “ความจริง” ก็เป็นเพียงวิธีมองโลกของเรา
3. จงปล่อยวางสิ่งที่ไม่ได้ผล เราไม่อาจเริ่มภารกิจใหม่ด้วยวิธีเก่าๆได้
4. จงมองออกไปนอกเขาวงกต นึกถึงสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้น สำรวจความเป็นไปไม่ได้
5. เลือกความเชื่อใหม่ การเปลี่ยนความคิดไม่ได้เปลี่ยนความเป็นตัวเรา
6. ความเชื่อของเราไร้ขีดจำกัด เราสามารถทำ หาประสบการณ์ และสนุกได้มากกว่าที่คิด
ขั้นตอนออกจากเขาวงกต
รายละเอียดหนังสือ
ออกจากเขาวงกตได้แล้ว Out of the Maze
เขียนโดย Spencer Johnson, M.D.
แปลโดย ธันยาภัทร์ ศิริทรัพย์
สำนักพิมพ์ นานมีบุ๊คส์. Nanmeebooks Fan
95 หน้า ราคาปก 195 บาท
My Memories Reviews ep.160
26/2/2021
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#ออกจากเขาวงกตได้แล้ว
#OutOfTheMaze

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา