25 ก.พ. 2021 เวลา 13:36 • นิยาย เรื่องสั้น
#หลอน #ไม่อ่านถือว่าพลาด
 
เรื่อง" หาแนวใส่บาด "
เรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าจากคณะครูโรงเรียนหนึ่ง เรื่องมันมีอยู่ว่า คณะครูจากสี่โรงเรียนได้ไปเข้าร่วมค่ายอบรม ค่ายนี้จะอยู่ห่างไกลตัวเมืองและหมู่บ้าน ทางต้องเข้าไปเป็นป่า และที่พักก็มีหลังเดียว ซึ่งทั้งสี่โรงเรียนได้ที่พักร่วมกัน และแยกให้ฝั่งซ้ายผู้ชายนอน ส่วนฝั่งขวาเป็นของผู้หญิง
 
ครูทุกท่านเข้าร่วมทำกิจกรรมทั้งวัน จนถึงเวลาเข้านอนพักผ่อนเป็นคืนแรก ฝั่งผู้ชายก็พากันนอนหลับ ส่วนฝั่งผู้หญิงต่างก็พากันจับกลุ่มนั่งคุยและเล่นการพนันอย่างสนุกสนาน มีทั้งเสียงดังทั้งมีเสียงตดตามมา แต่ฝั่งผู้ชายกลับเงียบกริบ จนเวลาก็ได้เดินมาถึงช่วงเที่ยงคืน ทุกคนเริ่มล้า เริ่มง่วงจึงขอตัวพากันเข้านอน
😅😅 ในช่วงเวลาตี1 นั้นเอง จากที่เงียบๆสนิท ก็มีครูผู้ชายท่านหนึ่งได้ลุกขึ้นไปอาบน้ำ ทุกคนต่างได้ยินเสียงอาบน้ำกันหมด เสียงราดน้ำจากที่ดังๆก็หยุดลงและตามด้วยเสียงฝีเท้าเดินกลับเข้ามาอย่างช้าๆ และตามมาด้วยเสียงเปิดกระเป๋า ทุกคนไม่ได้สงสัยอะไร คงคิดว่าจะใส่เสื้อผ้าแต่งตัว
แต่ที่น่าแปลก เสียงนั่นกับยาวนานขึ้นเรื่อยไป ไม่มีท่าทีจะหยุด เหมือนกำลังค้นหาอะไรบางอย่าง บางคนก็รำคาญ บางคนก็สงสัย สักพักมีเสียงเทของในกระเป๋าดังขึ้น จนมีครูท่านนึงลุกขึ้นถามไปอย่างสงสัยว่า ....
 
" พ่อใหญ่สอ!!! เจ้าหาอิหยัง คือทรงหายากแท้ "
ครูทุกคนก็ต่างนอนรอฟังคำตอบ ครูสอจึงตอบกลับมาว่า
" ข่อยหาแนวใส่บาด!! ข่อยสิใส่บาด!! "
และนั่นเองทุกคนเริ่มตื่นตัวลุกขึ้น บ้างก็สงสัยว่าดึกขนาดนี่มีพระที่ไหนมาบิณฑบาต บ้างสงสัยว่าที่ห่างไกลในป่าจะมีพระมาด้วยหรอ เพราะทางเข้ามาไม่เห็นมีวัด บ้างก็ลุกขึ้นมาฟังเพื่ออยากรู้ว่าไปใส่ที่ไหนจะได้ขอไปด้วย และครูท่านนั้นถามกลับไปอีกว่า
" ดึกๆไกลปานนี้ สิมีพระมาอยู่ติพ่อใหญ่ บ่แม่นเจ้าพ้อผีติ " ทุกคนเริ่มขนลุก เริ่มกลัว
และนั่นเอง .... ครูสอได้หยุดค้น และเงยหน้าขึ้นตอบว่า
 
" ข่อยหาแนวใส่บาด ยาใส่แผลข่อยนิแหม๋ "
 
จากนั้นเสียงหัวเราะดังลั่นทั่วทั้งห้องพัก
 
และเสียงพูดพร้อมกันว่า
" โอ๊ย ข่อยกะนึกว่าสิไปใส่บาตรพระ "
โฆษณา