25 ก.พ. 2021 เวลา 13:58 • การ์ตูน
อนิเมะที่มีกระแสยอดคนดูทั้งในและต่างประเทศมากที่สุดในช่วงนี้รองลงมาจาก
Demon slayerกันเลยทีเดียว!
*คำเตือน*
1. การรีวิวนี้เป็นเพียงแค่การวิจาร์ณของDev(คนๆนึง)คนเดียวเท่านั้น
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน และผมจัดทำขึ้นเพื่อเป็นตัวเลือกให้ผู้บริโภคเท่านั้น
2. การวิจาร์ณนี้ได้กล่าวรวมถึงทั้งมังงะและนิยาย และผมจะพยายามหลีกเลี่บยงการสปอยมากที่สุดละกันนะครับ ^^
.
เนื้อเรื่องย่อ:
เมื่อหนุ่มวัย 34 ปีเกิดอาการเซ็งที่ยังโสดและตกงาน อยากรีเซ็ตชีวิตตัวเองใหม่ให้ไฉไลกว่าเก่า ถูกรถชนจนมาโผล่อีกมิติที่มีแต่ดาบและเวทมนตร์ในร่างของเด็กทารก เอาล่ะ!! ได้เวลาเริ่มต้นชีวิตใหม่แล้ว!!!
(Little Drama)รีวิว:
เนื่องจากว่าช่วงนี้ผมค่อนข้างเจอการโต้เถียงกันในโลกออนไลน์ว่า "เรื่องนี้เหมาะสมในเรื่องทางเพศแบบนี้หรือไม่? , เรื่องเพศมากไปรึเปล่า? , อนิเมสมควรโดนแบนจากแพลตฟอร์มหรือไม่? " ผมต้องบอกตรงนี้เลยนะครับว่า เรื่องนี้มันจะมีสองแง่ครับ
และแต่ละแง่มีส่วนถูกและส่วนผิดของมันที่แล้วแต่คนจะมอง
1
แง่ที่หนึ่ง "โลกของเราก็มีคนจำพวกนี้อยู่แล้ว"
ในโลกของเราครับ มีคนอยู่หลายประเภทครับทั้งคนที่ดีมากๆ ไม่ก็แย่มากๆ หรือแม้กระทั่งคนที่ทำอะไรแปลกๆแตกต่างจากคนอื่น วันๆนึงคุณอาจจะมีโอกาสเห็นคนที่
"หื่นจัดๆ" หรืออาจจะมากกว่าความ หื่น ของพระเอกในเรื่องก็เป็นไปได้ครับ เพราะฉนั้นเราควรที่จะไม่ต้องไปคอมเพลนเกี่ยวกับนิสัยของพระเอกมาก
เพราะเดี๋ยวพระเอกก็จะดีขึ้นไปเอง
แง่ที่สอง "อย่ามองเรื่อง SH เป็นเรื่องปกติ"
การที่เรามองเรื่องการลวงละเมิดทางเพศเป็นเรื่องปกตินั้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรให้เกิด
ขึ้นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นทั้งในสื่อใดๆ หรือชีวิตจริง เพราะจะทำให้สังคมเราเน่าแฟะ
และสังคมจะมองผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศ
สำหรับความคิดเห็นของผมผมว่าแง่ที่ถูกที่สุดคือ "แง่ทีหนึ่ง" ครับ
เพราะอนิเมะเรื่องนี้เป็นการสื่อพระเอกในแบบที่เป็นพระเอกจริงๆ ไม่สองแง่สองง่ามจนเกินไป หรือเป็นคนที่ดีเกินไป(?) ผมขอบอกก่อนนะครับว่า อนิเมะเรื่องนี้ถูกเขียน
มานานก่อนอนิเมแนวต่างโลกอื่นๆ จะผุดขึ้นมาสะอีก เรียกได้ว่าเป็นผู้ให้กำเนิด แนวเกิดใหม่ต่างโลกเลยก็ว่าได้ แต่!!! ผมไม่ได้บอกว่าพระเอกในเรื่องนี้ถูกหมดสะที
เดียวครับ ถึงแม้หลายๆคนจะบอกว่า พระเอกจะดีขึ้นตามการเวลาก็ตาม แต่คุณบางทีก็ต้องยอมรับนะครับว่า พระเอกช่วงวัยนี้เวลานี้ เค้านิสัยแย่จริงๆ
แต่ในแง่Character Deverlopment ผมมองว่ามันดีมากๆครับ ไม่ว่าจะทั้งพระเอก
หรือนางเอกทั้งหลาย
รีวิวเนื้อเรื่อง:
ผมมองว่าอนิเมะเรื่องนี้สามารถไปต่อได้อีกไกลเลยล่ะครับ แต่ว่าการที่ทำให้
เนื้อเรื่องยังคงเล่ม มุขเดิมๆ ตัวร้ายเดิมๆ ไม่จบไม่สิ้น หรืออีเว้นท์ลักษณะซ้ำๆ จะทำให้อนิเมะเรื่องนี้ในอนาคต อาจจะดูน่าเบื่อไปนิดนึง แต่ผมก็ยังคงสนับสนุนเรื่องนี้
และหวังว่ามันจะดีขึ้นๆ ไปในทางที่ดีครับ :)
SCORE : 8/10
เข้าเล้ย! : https://discord.gg/9TQN7r9Uqu

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา