27 ก.พ. 2021 เวลา 08:15 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เอ็ดการ์ ไรท์ มีแผนหยิบ The Running Man นิยายของสตีเฟน คิง มาทำใหม่
ระหว่างที่รอหนังใหม่ของเอ็ดการ์ ไรท์ Last Night in Soho ที่ต้องเลื่อนไปอีกเพราะพิษโควิด-19 ก็มีข่าวดีจากผู้กำกับรายนี้มาบอกเล่ากัน เมื่อไรท์กับพาราเมานท์ พิคเฌอร์ส และผู้อำนวยการสร้างไซมอน คินเบิร์ก มีแผนที่จะนำนิยายเรื่อง The Running Man ของสตีเฟน คิง มาสร้างเป็นภาพยนตร์
โดยนิยายเรื่องนี้ เคยเป็นหนังใหญ่มาแล้วในปี 1987 โดย อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ รับบทนำ สำหรับการนำกลับมาทำใหม่ มีข่าวรายงานมาว่า จะไม่ใช่การรีเมค แต่จะเป็นการทำจากนิยายที่คิงประพันธ์โดยใช้นามแฝง ริชาร์ด บาคแมนโดยตรง
ไรท์ได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับที่ช่างเลือกผลงานมาทำคนหนึ่งของวงการ และส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเลือกงานที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ แต่งานสร้างชื่อของเขาก็คือหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายภาพเรื่อง Scott Pilgrim vs The World ที่แม้จะทำเงินไม่ดีนักในตอนที่ฉายโรง แต่ก็กลายเป็นงานคัลท์คลาสสิกในเวลาต่อมา งานนี้เลยน่าสนใจมากๆ ว่า ไรท์จะทำ The Running Man ออกมายังไง โดยเฉพาะเมื่อหนังต้นฉบับได้ชื่อว่าเป็นงานที่นำเรื่องจากนิยายมาใช้แบบหลวมๆ โดยคงไว้แค่ธีมหลักของหนัง ที่ว่าด้วยโลกอนาคตซึ่งความบันเทิงถูกขับเคลื่อนโดยรายการโทรทัศน์แบบชีวิตจริง
เหตุการณ์ในเรื่องเกิดขึ้นในปี 2025 รายการโทรทัศน์แบบเรียลิตี ได้รับความนิยมมหาศาล ผู้คนยอมทุ่มชีวิตเพื่อให้ได้รางวัลแจ็คพ็อตในการแข่งขัน และเบน ริชาร์ดส์ ก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้นเพื่อนำเงินไปรักษาลูก เขาตัดสินใจเขาแข่งเกมโชว์ The Running Man ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต้องเอาตัวรอดจากกลุ่มนักล่า ที่กินเวลา 1 เดือนให้ได้ ในขณะที่ผู้ชมทั่วโลกได้ดูการไล่ล่าแบบสดๆ และมอบรางวัลให้กับเขาไปด้วย
รายละเอียดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง หรือผู้เขียนบทนังไม่มีรายงานออกมา ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าไรท์จะเขียนบทเอง หรืออย่างน้อยก็ร่วมเขียนบท เหมือนที่เขาเขียนบท Scott Pilgrim vs The World ร่วมกับ ไมเคิล เบคอลล์
อ่านแล้วชอบ อย่าลืมกดติดตาม และยังมีเรื่องราวมากมายให้อ่านได้ที่ www.sadaos.com และทำความรู้จักกันได้มากกว่านี้ด้วยการกดไลค์เพจ www.facebook.com/Sadaos และ www.blockdit.com/sadaos
โฆษณา