27 ก.พ. 2021 เวลา 09:36 • การเกษตร
ตอนที่1 อ้อยคั้นน้ำ
อ้อยคั้นน้ำนอกจากคั้นน้ำมาดื่มเพื่อความสดชื่นแล้วทำอะไรได้บ้างมีส่วนไหนต้องทิ้งบ้าง???🤔🤔🤔
แน่นอนครับเราปลูกอ้อยคั้นก็เพื่อที่จะได้ดื่ม น้ำอ้อย และสัมผัสถึงรสชาติที่ หวาน และกลิ่นที่ หอมธรรมชาติจากน้ำอ้อย
อันดับแรกเลยเปลือกของอ้อยที่เราต้องขูดออกแล้วนำอ้อยไปล้างเพื่อทำความสะอาดก่อนที่จะคั้นน้ำ !!อย่า!!ทิ้งเปลือกอ้อยนะครับ ประโยชน์มันมีมากมาย ทั้งเป็นปุ๋ย ใช้เป็นเชื้อเพลิงก่อไฟ ได้อีก
ซากอ้อยก็เช่นกันครับ ถึงเราจะคั้นน้ำออกไปเพื่อจำหน่ายแล้ว เราก็ยังเอาไปบดให้วัวได้เช่นเดียวกับยอดใบอ่อนของอ้อยครับ หรือ เราจะนำไปบดแล้วหมักกับปุ๋บคอกเพื่อเตรียมไปใส่หลุมอ้อยก็ได้ครับ
"เห็นไหนครับว่าประโยชน์ของอ้อยมีมากมาย ผมเองก็ไม่รู้ว่าท่านไหนใช้ประโยชน์ด้านไหนบ้างถ้ามีไอเดียดีๆมีแชร์กันด้วยนะครับ"
โฆษณา