27 ก.พ. 2021 เวลา 11:04 • การเกษตร
เกษตรผสมผสาน ตอนที่1
ไม่รู้ว่า ทุกคนจะคิดยังไง???
เกษตรผสมผสาน สำหรับผมคือการลงทุนที่รอผลกำไรในระยะยาว ผมไม่มีต้นแบบและไม่มีแบบอย่าง เพราะอาจจะอินดี้ไปหน่อยนะ555 ทุกอย่างคือการลงทุนครับ ใครบอกว่า"ทำเกษตรแล้วสุขสบายบอกเลยผมไม่เชื่อ" แต่ในการลงทุนนี้ทุกคนสามารถกำหนดได้ว่า อย่าได้ผลที่ลงทุนไปเมื่อไหร่ เช่น ผมมีอ้อยคั้นน้ำแน่นอนครับผมต้องรอไปอีก6เดือนเพื่อที่จะได้ขายพันธุ์อ้อยที่ปลูกและต้องรออีก12เดือนเพื่อที่จะได้คั้นน้ำอ้อยแล้วนำไปขาย ผมเชื่อว่าหลายคนที่ทำ "เกษตร" แล้วบอกว่า"พออยู่พอกิน" ในใจลึกคงก็คงหวังอะไรสักอย่างที่ไม่ใช่แค่ พออยู่พอกิน แต่ผมมีเจตนาที่ชัดเจนครับ ผมทำเพื่อให้อยู่รอดบนสังคม ขายได้ผมก็ขาย ขายไม่ได้ผมก็หาช่องทางแบบใหม่ ผม ทำเกษตรควบคู่ไปกับการทำงานของผมเอง ส่วนใครที่บอก ว่าตกงานจาก กรุงเทพแล้วมาทำเกษตรจึงทำให้มีความสุข"ผมไม่เชื่อครับ ใครหลงเชื่อก็บ้าแล้ว5555554เว้นแต่คุณมีเงิน10ล้านผมถึงจะเชื่อ
เดี๋ยวตอนที่2จะมาลงลึกมากกว่านี้
โฆษณา