28 ก.พ. 2021 เวลา 03:40 • การศึกษา
我回来了!!! [หว่อ หุย ไหล เลอ] กลับมาแล้วค่า!!!
ห่างหายไปนานจาก blockdit มีเพื่อน ๆ คนไหนคิดถึงเราบ้างมั้ยนะ 55555555 แต่ว่าเราคิดถึงทุกคนน้าา😍
วันนี้เราเอาประโยคภาษาจีนง่าย ๆ ฉบับสำเร็จรูปพร้อมใช้มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ โพสต์นี้เหมาะมากสำหรับใครที่ไม่เคยเรียนภาษาจีนมาเลย หรือเพิ่งเริ่มเรียนใหม่ ๆ เพราะว่าเป็นประโยคสำหรับทักทายและแนะนำตัวนั่นเองค่า พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่า
1.你好
[nǐhǎo หนีห่าว]
สวัสดี
2.你叫什么名字?
[nǐ jiào shénme míngzi หนี่เจี้ยวเสินเมอหมิงจึ]
คุณชื่ออะไร?
3.我叫........
[wǒ jiào หว่อเจี้ยว.......]
ฉัน/ผม ชื่อ.......
4.我今年....岁
[wǒ jīnnián....suì หว่อจินเหนียน...ซุ่ย]
ปีนี้ฉัน/ผม อายุ.....ปี
5.我是泰国人
[wǒ shì Tàiguórén หวื่อซรื่อไท่กั๋วเหริน]
ฉัน/ผม เป็นคนไทย
6.很高兴认识你
[hěn gāoxìng rènshi nǐ เหิ่นเกาซิ่งเริ่นซรื่อหนี่]
ยินดีที่ได้รู้จัก
เป็นยังไงบ้างคะกับ 6 ประโยคที่เอามาฝากกัน ไม่ยากใช่มั้ยคะ? บางคนอาจจะรู้สึกว่าทำไมเอามาให้แค่ 6 ประโยคเอง น้อยจัง เราอยากจะบอกว่าการอัดข้อมูลเข้าไปทีเดียวครั้งละมาก ๆ มันทำให้เราจำได้ไม่หมด ยิ่งภาษาด้วยแล้ว เราอยากเน้นให้ครั้งละไม่มากจนเกินไป เอาไปท่องตามกันได้แบบไม่เครียด ยังไงก็อย่าลืมเอาไปฝึกท่อง ฝึกใช้กันนะคะ
หวังว่าโพสต์นี้จะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังอยากเรียนภาษาจีนด้วยตนเองทุก ๆ คนเลยนะคะ ถ้ามีคำแนะนำหรือข้อติชมอะไรก็เสนอมาได้เลยนะคะ วันนี้ลาไปก่อน ขอให้ทุกคนสนุกกะบการเรียนภาษาจีนนะคะ 拜拜!บ้ายบาย👋
โฆษณา