28 ก.พ. 2021 เวลา 15:20 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Tom & Jerry - ทอม แอนด์ เจอร์รี่ - ศัตรูที่รัก คู่หูคู่ร้าย
หากเข้าใจไม่ผิด นี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่ Tom & Jerry ได้ถูกนำมาสร้างเป็นหนังแบบ Live Action ตัวละครทั้งทอมและเจอร์รี่ยังถูกนำเสนอในแบบ 2D ถ้าแนว ๆ ที่โด่งดังก็เช่น Who Framed Roger Rabbit และ Space Jam หากเป็นเมื่อก่อนการนำเสนอรูปแบบนี้ก็คงจะเป็นอะไรที่ว้าวมาก ๆ แต่กับปัจจุบันก็เป็นเพียงอีกหนึ่งรูปแบบนำเสนอ ซึ่งก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะนี่คือวิธีการที่ดีที่สุดในการถ่ายทอดการไล่ล่าของคู่กัดตลอดกาล
เรื่องย่อ //
เล่าเรื่องของ เคย์ล่า (Chloe Grace Moretz) สาวน้อยที่แฝงตัวเองเข้ามาเป็นผู้จัดการอีเวนท์ที่ Royal Gate โรงแรมสุดหรูกลางมหานครนิวยอร์ก เพื่อจัดการงานแต่งงานแห่งศตวรรษ ด้าน เจอร์รี่ ก็ย้ายมาอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้ที่พักที่เพียบพร้อมสำหรับหนูตัวหนึ่ง แต่มีหรือโรงแรมจะชอบหนู? นั่นเลยเป็นหน้าที่ของแมว? ทอม ที่เข้ามารับหน้าที่จัดการกับเจอร์รี่ก่อนที่จะถึงพิธีแต่งงาน แน่นอนว่าเมื่อสถานการณ์ใดมีทอมและเจอร์รี่ อย่าได้หวังว่าทุกอย่างจะราบรื่น แล้วเคย์ล่าจะจัดการทั้งสองได้หรือไม่
ความเห็น //
เหมือนได้ย้อนกลับไปวันวานสมัยเด็กที่เกาะทีวีดูคู่กัดทางธรรมชาติไล่กวดกัน เป็นความบันเทิงเบาสมองที่เหมาะกับการดูคลายเครียดเท่านั้น? หนังให้ความเคารพต้นฉบับ ใครที่คุ้นเคย ชอบ หรือสนุกกับฉากไล่ล่าในแบบฉบับทอมและเจอร์รี่ ไม่มีปัญหาเลยนี่คือหนังสำหรับคุณ
แต่หากไม่ใช่แฟนละ? ผู้กำกับ Tim Story (ที่หลายคนคุ้นเคยแต่ไม่อยากจดจำจากการกำกับ Fantastic Four ทั้ง 2 ภาค) ได้นำเสนอเรื่องราวของ เคย์ล่า โอเค! พลังน่ารักของ Chloe Grace Moretz มาเต็ม กับ Michael Peña ที่เอาอยู่ตลอดกับบทแสบ ๆ กวน ๆ ที่เป็นเหมือนคู่กัดฝั่งมนุษย์ที่เป็นตัวเดินเรื่องสำคัญ ให้หนังมีเรื่องราวมากพอในแบบฉบับภาพยนตร์
แน่นอนว่าหนังลักษณะนี้มักถูกนำเสนอแบบสูตรสำเร็จ แต่นี่ก็เป็นสูตรสำเร็จที่ทำออกมาได้ลงตัวกำลังดี เป็นฟีลกู้ดที่ไม่เลี่ยนจนเกินไป เป็นความสนุก ฮาแบบคลาสสิก ที่ใครเป็นแฟนทอมและเจอร์รี่ไม่ควรพลาด
โฆษณา