2 มี.ค. 2021 เวลา 03:52 • ความงาม
เรียนหนัก ก็สวยได้?
ในปัจจุบันไม่ว่าจะวัยรุ่นหรือวัยทำงานก็มักจะหมกมุ่นไปกับการทำงานทั้งหมด จนเราลืมไปเลยว่า"ความสวย"ก็เป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของช่วงวัยต่างๆเหมือนกัน
วันนี้เราจะมาพูดถึงเคล็ดลับ(ที่ไม่ลับ)สำหรับคนที่อยากเก่งแต่ก็สวยในเวลาเดียวกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ
1 น้ำ
น้ำคือองค์ประกอบหลักที่ร่างกายของเราต้องการมากในแต่ละวัน น้ำมีประโยชน์กับร่างกายมากทั้งเรื่องการเรียนและสุขภาพอีกด้วย น้ำช่วยทำให้อารมณ์ของเราผ่อนคลายลง บรรเทาอาการเมื่อยล้าจากการอ่านหนังสือหรืออื่นๆ และช่วยลดอาการปวดหัวเป็นอย่างดี น้ำยังช่วยให้ผิวของเราดูชุ่มชื่นแลดูสุขภาพดี แถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย
2 การหลับ
การหลับนั้นมีประโยชน์มากในทุกๆวัย ไม่ว่าจะวันทารกจนไปถึงวันชรา การนอนถือเป็นเรื่องสำคัญอีกอย่างในการใช้ชีวิตค่ะ ระหว่างที่เรานอนนั่น ระบบในร่างกายไม่ว่าจะทุกส่วน จะเริ่มซ่อมแซมส่วนที่ซึกหรอ จึงทำให้เมื่อเราตื่นขึ้น จะทำให้รู้สึกสดชื่น และมีอารมณ์ที่เบิกบาน พร้อมที่จะเริ่มวันใหม่ในทุกวันค่ะ
3 พาเราไปใน"สิ่งแวดล้อมที่ดี"
บรรยากาศถือว่าเป็นตัวช่วยอีกอย่างที่จะช่วยหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ คุณภาพชีวิต หรือสุขภาพ เราควรที่จะอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่ โดยที่ตัวเราก็สามารถทำด้วยตัวเองได้ค่ะ ไม่ว่าจะห้องนอน บริเวณโต๊ะอ่านหนังสือ เราก็จะทำส่วนนี้ให้มีความสงบที่สุด ผ่อนคลาย และ ช่วยปรับอารมณ์ของเราให้สงบได้ค่ะ เราอาจจะมีตัวอย่างเช่น เทียนหอม หรือ โคมไฟสีโทนอุ่น ก็สามารถทำได้ค่ะ
และนี่ก็เป็นส่วนนึงที่ดิฉันแนะนำให้ทุกคนลองนำไปใช้และปรับให้เข้ากับตัวเรา
และหวังงว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกคนที่มีปัญญานะคะ
โฆษณา