1 มี.ค. 2021 เวลา 17:17 • ความคิดเห็น
On this day
ปกติผมไม่ค่อยจะเล่น facebook เท่าไหร่ แต่ facebook มีระบบที่ผมชอบมากอันหนึ่ง หรือ function ที่เรียกยาว ๆ ว่า “มองย้อนกลับไปดูความกากของมึงสิ”
หลายครั้งที่เราคิดว่าทำแบบนี้มันเท่ มันเจ๋ง แต่ท้ายสุดแล้วก็มีไอ้ On this day เนี่ยแหละที่เบิกเนตรให้เรารู้ (ถึงจะสายไปหลายปีก็เถอะ)
ในความทรงจำของผม จำไม่ได้หรอกว่าเฟสบุคเข้ามาช่วงไหนของชีวิต แต่ถ้าจะให้คร่าว ๆ น่าจะเป็นช่วง มัธยมปลาย-มหาลัย ช่วงคาบเกี่ยวของความล่มสลายของ Hi5 และ MSN
สมัยนั้น ใครมีเฟสบุคก็ต้องโพสอะไรเท่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปผมยาวรากไทร หรือรูปร้านเหล้าหล่อ ๆ
แต่พอเวลาผ่านไปแล้วมองย้อนกลับไป (ผ่าน on this day) เราก็จะรู้สึกอีกแบบนึง ประมาณว่า เราทำบ้าอะไรลงไปวะ 555
แต่ความเก่งของ on this day มันไม่ได้หยุดแค่นั้น มันไม่ได้ทำให้แค่เรารู้สึกสมเพชตัวเองในอดีต แต่มันยังสามารถขุดความทรงจำต่าง ๆ ในอดีตกลับมาได้หมด!!
ใช่แล้วคำว่าหมดหมายถึงทั้งความทรงจำที่ดี และ ไม่ดี
ไม่ว่าคุณจะเคยด่ารัฐบาลไว้ ไม่ว่าคุณจะเคยปั่นประสาทเพื่อน จีบสาว แอบด่าครู คบกับแฟน เลิกกับแฟน
On this day จะเนรมิตมันกลับมาตอกย้ำคุณ ในจังหวะที่คุณลืมมันไปแล้วนั่นแหละ 5555
แต่เอาเข้าจริง ๆ ความทรงจำพวกนั้นมันเป็นความทรงจำที่ “หวานขม” มากกว่า หรือเรียกได้ว่าถ้าให้ทำตอนนี้จะทำไหมก็คงไม่ทำ แต่ย้อนกลับไปได้จะทำไหม ก็คงทำ เพราะผมเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่หล่อหลอมให้เราเป็นเราจนถึงทุกวันนี้
วันนี้ใครอ่านจบถึงตรงนี้ อย่าลืมแชร์ on this day วันนี้ให้เพื่อน ๆ ดูกันนะครับ แล้วมาดื่มด่ำกับความทรงจำที่(เกือบ)ถูกลืมไปด้วยกัน….สำหรับผม on this day วันนี้ขอไม่แชร์ดีกว่า เดี๋ยวจะงานเข้า ไว้โอกาสหน้าจะมาแบ่งปันความทรงจำกันนะครับ
แด่ความทรงจำที่ (เกือบ) จะถูกลืม
โฆษณา