3 มี.ค. 2021 เวลา 09:05 • ท่องเที่ยว
พาเที่ยวดอยแม่โถ จ.เชียงใหม
เชียงใหม่ คงเป็นสถานที่ที่ใครหลายคนชอบขึ้นไปเที่ยวกันอยู่บ่อยครั้ง คงจะเป็นเพราะบรรยากาศที่สบายๆ ผู้คนที่เป็นกันเอง และอาหารที่ชูรสความเป็นพื้นเมืองของคนที่นี่ ทำให้ใครต่างก็หลงใหลในเชียงใหม่ รวมถึงตัวผู้เขียนเช่นกัน
ต้องบอกก่อนว่าผู้เขียนเคยเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ แต่กลับไม่ค่อยได้ตามไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆซะงั้น พอจบออกมาต้องกลับบ้านที่ตั้งอยู่ภาคกลาง ก็เลยโหยหาการได้ไปอยู่ในบรรยากาศที่คุ้นเคย
ช่วงประมาณกันยายน-ตุลาคมปีที่แล้ว ผู้เขียนได้เห็นรีวิวดอยแม่โถเยอะมากตามเพจท่องเที่ยวต่างๆ จนอดใจที่จะไปไม่ไหว ทริปดอยแม่โถจึงเปรียบเสมือนเสียงในใจเราเรียกร้องให้กลับไปยังบ้านหลังที่สองอีกครั้ง
ในการเดินทางไปดอยแม่โถ อ.ฮอต จ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้ เราจะขอรีวิวฉบับคนไม่มีแพลนนะคะ อาจจะมีข้อมูลไม่ครบถ้วน ยังไงก็ต้องขออภัยล่วงหน้านะคะ
เราได้ทำการจองที่พักก่อนเป็นอย่างแรก ช่วงนั้นที่พักว่างเยอะเลยเนื่องยังเป็นช่วงคลายล็อกดาวน์ใหม่ๆ และแล้วเราก็เจอที่พักถูกใจ เป็นโพชเทลชื่อ Fashèn Poshtel Bed ที่เราจองเป็นห้องพักสำหรับ 3 ท่าน แต่เราได้ในราคา 2ท่านค่ะ เนื่องจากมีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 2 คนถ้วน
หลังจากจองที่พักเราก็สบายใจละว่าจะมีที่ให้ซุกหัวนอนแน่นอนค่ะ และเริ่มออกเดินทางตอนเที่ยงคืน เพื่อที่จะถึงที่เชียงใหม่ไม่เกินบ่าย อากาศจะได้ไม่ร้อนเกินไปเนอะ
พอใกล้ๆ 8 โมงเช้า เราก็เข้าไปดูในเพจดอยแม่โถ เพื่อจองรถขึ้นไปบนดอย โดยชื่อเพจคือ ‘ทุ่งสะวันนา ดอย 360 องศา แม่โถ’ สำหรับราคานั้นจะมีต่างกัน ขึ้นกับจุดชมวิวที่เราจะไปค่ะ เพราะดอยแม่โถมีจุดชมวิว 2 แห่งคือ ทุ่งหญ้าสะวันนา กับ ดอยแม่โถ 360 องศา เราเลือกไปที่ทุ่งหญ้าสะวันนา
การเดินทางจากกรุงเทพไปดอยแม่โถ จากการเสริร์ชข้อมูลในกูเกิลเราก็พบเส้นทางที่ประหยัดเวลาคือไปตามเส้นทาง อ.เถิน(ลำปาง) -> อ.ลี้(ลำพูน) -> อ.ฮอด(เชียงใหม่) จะใกล้กว่าที่เราเข้าไปในตัวเมืองก่อนค่ะ
และแล้วก็มาถึง จุดบริการรถรับส่ง เราเหมา 500 คนเลยค่ะ เพราะเขาแนะนำว่าให้ไปกันเอง จะได้ไม่ต้องรอกันถ้าไปร่วมกับคนอื่นๆ เราแนะนำว่ามากับเพื่อนเยอะๆก็จะเซฟกว่าค่ะ หาร 10 คน 50 บาทเองค่ะ
พอมาถึงจุดชมวิวทุ่งหญ้าสะวันนา เราก็วิ่งเล่น ชมวิวทั่วดอยเลยค่ะ อากาศเย็นสบายมากๆ ขอบอกเลยว่าต้องมาแล้วจริงๆ สำหรับใครที่อยากสัมผัสธรรมชาติมากกว่านี้ สามารถเช่าเตนท์บนดอยได้เลยค่ะ แถมมีอาหารขายไม่ต้องแบกขึ้นไปเองด้วย หายห่วงเลยค่ะ
สำหรับตอนนี้ต้องขอจบการรีวิวดอยแม่โถไปก่อน แล้วรอพบกับสถานที่ถัดไปว่าจะเป็นที่ไหนได้ในบทความต่อไปนะคะ ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่า
โฆษณา