3 มี.ค. 2021 เวลา 09:28 • หุ้น & เศรษฐกิจ
𝐁𝐓𝐒 (9.30บาท)
รฟม.ล็อคเงื่อนไขประมูล “สายสีส้ม” ระบุคุณสมบัติต้องเคยทำ “รถใต้ดิน” มาก่อน
เมื่อวันที่ 2 มี.ค.64 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)
ได้ออกประกาศเรื่องการรับฟังความคิดเห็นของภาคเอกชนประกอบการพิจารณาจัดทำร่าง ประกาศเชิญชวน ร่างเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชนและร่างสัญญาร่วมลงทุน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ความตามพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินกิจการบริหารการเดินรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน สถาบันการเงิน ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายระบบรถไฟฟ้า บริษัทก่อสร้าง นักลงทุนภาคเอกชน และภาคเอกชนทั่วไปทั้งในและต่างประเทศ โดยมีนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. เป็นผู้ลงนามในประกาศดังกล่าว
ทั้งนี้ รฟม.ได้สรุปข้อมูลสำหรับการรับฟังความคิดเห็นของภาคเอกชน ประกอบการพิจารณา จัดทำร่างประกาศเชิญชวน ร่างเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน และร่างสัญญาร่วมลงทุน โดยกำหนดสาระสำคัญในส่วนของคุณสมบัติทางด้านเทคนิค การเงิน ประสบการณ์ และผลงานของผู้ยื่นข้อเสนอ ดังนี้
คุณสมบัติทั่วไป
1.เป็นนิติบุคคลไทยรายเดียว ที่จดทะเบียนมาแล้วเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือนิติบุคคลไทยหลายรายรวมกันเป็นกลุ่มนิติบุคลโดยนิติบุคคลไทยทุกรายต้องจดทะเบียนมาแล้วเป็นระยะเวลาไม่กว่า 3 ปี
2.ในกรณีนิติบุคคลต่างประเทศต้องการยืนข้อเสนอ จะต้องรวมกลุ่มกับนิติบุคคลไทยเพื่อให้เป็นกลุ่มนิติบุคคล โดยจะต้องมีส้ดส่วนการถือหุ้นของนิติบุคคลไทยรวมกันแล้วต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 51 ของทั้งหมดทั้งขึ้นติบุคคลทุรายต้องจดทะเบียนมาแล้วเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 3 ปี
คุณสมบัติด้านการเงิน
ผู้ยื่นข้อเสนอต้องมีทุนจดทะเบียนที่เพียงพอสำหรับการระดมทุนเพื่อลงทุนโครงการ และมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง ไม่มีหนี้สิ้นลันพ้นตัว
คุณสมบัติด้านเทคนิค ประสบการณ์ และผลงาน
1.ต้องมีประสบการณ์ในการก่อสร้างงานโยธา ซึ่งประกอบด้วย
- งานออกแบบและก่อสร้างอุโมงค์ใด้ดินด้วยหัวเจาะ
- งานออกแบบและก่อสร้างสถานีใต้ตินในระบบขนส่งมวลชน
- งานออกแบบและก่อสร้างทางวิ่งแบบไม่ใช้หินโรยทาง
2.ต้องมีประสบการณ์ในการจัดหางานและติดตั้งระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน
3.ต้องมีประสบการณ์ในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าขนส่งมลชนและซ่อมบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าขนส่งมวลชน
#เสี้ยนหุ้น #BurrStock #BTS
โฆษณา