5 มี.ค. 2021 เวลา 05:04 • ไลฟ์สไตล์
10 สิ่ง ถ้าเข้าใจจะทุกข์น้อยลง
1. 👉มีเท่ากันทุกคน คือ “เวลา”
ใช้ก็หมด ไม่ใช้ก็หมด
2. 👉“ตายแน่นอน”อย่าไปอิจฉา
หรือสาปแช่งใครยังไงเขาก็ตาย
เราก็ตายเช่นกัน
3. 👉“ไม่พอใจ” ในตัวเอง
มีเท่าไหร่ ..ก็ไร้สุข
4. 👉“ความไม่มี” ไม่ทุกข์เท่า
. . “ความอยากมี”
5. 👉จะไม่เหนื่อยถ้าเป็นตัวเอง
จะโคตรเหนื่อยถ้า ”พยายามเป็นเหมือนคนอื่น”
6.👉 “อย่าบังคับใคร” เพราะใครก็
บังคับเราไม่ได้เช่นกัน สุดท้าย
เรามีทางเดินของตัวเอง
7. 👉“ลูกไม่ใช่สมบัติเรา”
เราไม่ใช่สมบัติลูก เราต่างเกิดมา
มีหน้าที่ต่อกันและกัน ตามความเป็นลูก
และความเป็นพ่อ-แม่
8. 👉“ผลกรรม” ไม่ได้เกิดจากการ
จองเวรจองกรรม เมื่อถึงเวลา
เดี๋ยวกรรมจะทำงานเอง
9. 👉“ไม่คาดหวัง” ก็จะไม่ผิดหวัง
ใครวางได้ คนนั้นก็สุขก่อน
10. 🙏“ชีวิตที่ดีที่สุด” คือชีวิตที่เป็นแบบ
ของตัวเอง ไม่เปรียบเทียบ ไม่อิจฉา
ปล่อยวางอดีต เลิกคาดหวังอนาคต
ทำวันนี้ให้เต็มที่และดีที่สุดก็พอ
“สุข” กับ “ทุกข์” คู่กันเสมอ
ดีที่สุดคือการไม่ยึดติดสุขและเข้าใจทุกข์
กวีอินดี้
โฆษณา