6 มี.ค. 2021 เวลา 02:27 • นิยาย เรื่องสั้น
ในค่ำคืนมันหนาวแหน็บซึมเข้าไปถึงกระดูก แม้จะไม่มีลมพายุ ทว่าความหนาวจากหิมะตกมันก็มิปราณีใครที่ยังเดินอยู่ข้างนอก ไม่เว้นแม้แต่สองพ่อลูกอย่าง "หมวดฮัล" กับ "เทอร์เรนส์" ขนาดใส่เสื้อกันหนาวแล้วแต่ก็ยังรู้สึกที่ไอเย็นได้ ตอนนี้ถนนทางเดินแทบจะไม่มีผู้คนหลงเหลืออยู่แล้ว ก็แน่ละ.... ใครมันจะบ้าออกมาเดินเล่นละ สิ่งเดียวที่เทอร์เรนส์ต้องการอย่างมากคือรีบๆเดินให้ไว้ เพื่อกลับที่พักซึ่งอยู่ไม่ไกลมาก และแล้วสายตาของสองพ่อลูกก็หยุดอยู่ที่แสงไฟเล็กๆ ที่ส่องสว่างอยู่ข้างโรงแรม ด้วยความสงสัยทำให้เด็กหนุ่มตัดสินใจเดินเข้าไปดู โดยมีหมวดฮัลเดินตามหลังมา และภาพที่เห็นพวกเขาก็ต้องตกใจปนความประหลาดใจ เด็กสาวที่กำลังนั่งกอดเข่าตัวสั่นเพราะความหนาวจับใจ ไม่มีเสื้อกันหนาวเหมือนกับเทอร์เรนส์ มีแค่ไฟจากไม้ขีดที่พอประทังความอบอุ่นให้เท่านั้น ซึ่งหมวดฮัลเห็นว่าที่พื้นโดยรอบอีกฝ่ายเต็มไปด้วยซากไม้ขีดที่ไหม้แล้วหลายก้าน บ่งบอกว่าเธอคงนั่งตรงนี้มาพักใหญ่ๆได้ ในเสี้ยววินาทีนั้นเทอร์เรนส์ก็ถอดเสื้อกันหนาวของตัวเองไปทำการคลุมร่างอันเปราะบางนั้นทันที เพราะเขาจำได้ ว่าเธอคือคนที่เดินเร่ขายกล่องไม้ขีดเมื่อตอนกลางวัน
"มาทำอะไรตรงนี้กัน ไม่กลับบ้านกลับช่องหรือ" หมวดฮัลถามขึ้น
"นะ นะ หนู....ยังกลับไม่ได้.... กล่องไม้ขีดยังขายไม่หมด คุณป้าจะโกรธหนูได้" เด็กสาวตอบด้วยอาการเสียงสั่น
"อากาศหนาวมากเลยนะ เธอไม่ควรอยู่ข้างนอกแบบนี้นะ มีหวังแย่แน่ๆ มากับพวกเราเถอะ พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่" เทอร์เรนส์กล่าวขึ้น เขาพยายามโน้มน้าวให้อีกฝ่ายไปกับตน ซึ่งนั้นทำให้บิดาอย่างหมวดฮัลแปลกใจพอสมควร
"แต่ว่า......"
"ไม่ต้องห่วง พรุ่งนี้ฉันมีวิธีที่ทำให้ป้าไม่ตำหนิเธอเรื่องขายกล่องไม้ขีดไม่ได้แน่นอน แต่ก่อนอื่นเราควรออกจากตรงนี้ดีกว่า" หมวดฮัลกล่าวตัดบท ซึ่งนั้นทำให้เด็กสาวยอมลุกขึ้นแม้จะทุลักทุเลก็ตาม เทอร์เรนส์ที่เห็นแบบนั้นจึงตัดสินใจให้เธอขี่หลังเขาแทน
"เธอชื่ออะไรเหรอ"
"ชื่อ โซเฟีย.... โซเฟีย ราวซีย์"
"ชื่อเพราะดีนะ ฉันชื่อ เทอร์เรนส์ แคสเซิล ส่วนนั้นพ่อฉันเอง" เมื่อกล่าวแนะนำตัวเสร็จแล้ว เด็กหนุ่มรีบเดินนำหน้าบิดาไปยังที่พักในทันที ซึ่งทุกกระทำของเขา ล้วนอยู่ในสายตาของหมวดฮัลหมด
โดยก่อนที่เขาจะเดินตามบุตรชายนั้น ตาของหมวดฮัลได้เหลือบไปเห็นเส้นสีแดงบางๆปรากฏขึ้นที่มือเทอร์เรนส์ไปเชื่อมกับมือของเด็กสาว วินาทีนั้นทำให้ทหารยศนายหมวด รู้ในทันทีว่าบุตรชายเขาได้พบกับ "สิ่งนั้น" แล้ว
โฆษณา