9 มี.ค. 2021 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
1 Litre of Tears บันทึกน้ำตา 1 ลิตร
1 Litre of Tears บันทึกน้ำตา 1 ลิตร
1 Litre of Tears บันทึกน้ำตา 1 ลิตร เป็นซีรีย์แนวดราม่าของประเทศญี่ปุ่นที่ถูกสร้างมาจากบันทึกประจำวัน คิโต อายะ ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อเสียการประสานงานจากสมองน้อยและไขสันหลัง
ก่อนอื่นเราจะขออธิบายอาการของโรคนี้กันก่อน โดยโรคนี้จะส่งผลให้ผู้ป่วยค่อย ๆ สูญเสียความสามารถในการขยับร่างกายลงเรื่อย ๆ จนสุดท้ายแล้วผู้ป่วยอาจจะทำได้เพียงขยับแค่ปลายนิ้วเท่านั้น แถมโรคนี้ในทางการแพทย์ ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ทำได้แค่เพียงแค่ประคองอาการต่าง ๆ เท่านั้น
เมื่อคุณทราบอาการของโรคนี้แล้ว คุณลองจินตนาการถึงภาพของเด็กสาววัย 15 ที่กำลังมีทั้งความรัก และ ชีวิตในรั่วของโรงเรียนที่เต็มไปด้วยความสุข แต่ชีวิตทุกอย่างกลับต้องเปลี่ยนไป เพราะว่า ร่างกายที่ปกติกลับมีความสามารถในการรับรู้ และ เคลื่อไหว ค่อย ๆ ลดลง
แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังเลือกที่จะต่อสู้กับเจ้าโรคร้ายนี้ต่อไปโดยได้รับกำลังใจากคนรอบตัว และเธอเองยังได้บันทึกอาการป่วยของเธอลงไดอารี่จนกระทั่งเธอสูญเสียความสามารถในการเขียนไปตอนอายุ 21 ปี
ซึ่งในตัวซีรีย์ที่ทำออกมานั้นสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีมาก ดีถึงขนาดที่ว่าใครที่กำลังหาซีรีย์ที่อยากร้องไห้แบบน้ำตาซึมควรจะไปหามาดูเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้น ตัวซีรีย์ยังสามารถถ่ายทอดประโยคต่าง ๆ ในไดอารี่ได้อย่างซึ้งกินใจ ยกตัวอย่างเช่น ทำไมโรคนี้จึงเลือกฉัน หรือ น้ำตาหนึ่งลิตร
แถมเรื่องนี้ยังนับได้ว่าเป็นบทที่แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการให้กับนักแสดงสาว อย่าง เอริกะ ซาวาจิริ อีกด้วย (แต่ปัจจุบันก็นะ)
เอาเป็นว่าใครที่กำลังหาซีรี่ย์ที่จะทำให้คุณน้ำตาซึม และ ได้กำลังใจแบบไม่ย้อท้อต่ออุปสรรคอยู่แล้วละก็ ขอแนะนำให้ลองหาเรื่องนี้มาชมกัน กับ 1 Litre of Tears บันทึกน้ำตา 1 ลิตร
โฆษณา