6 มี.ค. 2021 เวลา 17:02 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เมื่อไหร่ถึงจะขายหุ้น (แนว VI)
1. เมื่อเราคิดผิด สิ่งแรกก่อนที่เราจะขายหุ้นให้ย้อนกลับมาที่เหตุผลว่าทำไมเราถึงซื้อหุ้นตัวนั้น ถ้าเหตุผลที่ซื้อไม่เป็นไปตามที่เราคิดไว้ และหากถือหุ้นของบริษัทที่กำไรลดลงทุกปี หรือขาดทุนต่อเนื่อง รวมทั้งแนวโน้มธุรกิจเป็นขาลงต่อไป สุดท้ายเรายิ่งถือไว้มีแต่เจ็บหนัก สู้เจ็บแต่จบเลยดีกว่า
2. ราคาขึ้นเกินมูลค่าไปมาก และดูว่ากำไรของบริษัทจะโตไปกว่านี้ยาก เป็นเรื่องที่ดีที่ขายทำกำไรออกมา แต่หุ้นบางตัวก็สามารถโตได้ต่อไปเรื่อย ๆ ถ้าเรารีบขายเกินไปก็อาจจะขายหมูก็ได้
3. มีหุ้นตัวอื่นที่มี upside มากกว่า เมื่อหุ้นตัวที่เราซื้อเริ่มอิ่มตัวแล้ว ซึ่งราคาเต็มมูลค่า และพบหุ้นตัวใหม่ที่น่าสนใจและมี upside มากกว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่ขายไปซื้ออีกตัว
ไม่มีใครขายหุ้นได้ราคาสูงที่สุด มั่นใจในการตัดสินใจของตัวเอง มีความสุขกับการลงทุนครับ
วิศวกรหุ้น
เข้าไปติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook
โฆษณา