7 มี.ค. 2021 เวลา 05:18 • ความงาม
รู้หรือไม่?
ท่านอนมีผลต่อใบหน้า
หลายๆคนมีท่านอนประจำกันใช่มั้ยล่ะคะ เเล้วคุณรู้หรือไม่ว่าท่านอนนั้นถูกวิธีเเล้วหรือยัง เรามาเริ่มดูกันที่ท่าเเรกเลยนะคะ
2
นอนคว่ำ
บางคนอาจจะไม่เข้าใจว่าการนอนคว่ำนั้นดียังไง แล้วก็พาลจะรู้สึกอึดอัด เพราะหายใจไม่ออกซะด้วยซ้ำ แต่ก็มีหลายคนที่ติดนิสัยการนอนคว่ำหน้า แต่ข้อเสียของการนอนท่านี้ก็ คือ การนอนคว่ำทำให้ใบหน้าของเราไปสัมผัสกับหมอนโดยตรงอาจทำให้หน้ายับมีรอยเหี่ยวย่นได้ เพราะร่องรอยของการกดทับ ของปลอกหมอน ส่วนคนที่ต้องทาโลชั่นหรือยาแต้มสิวเอาไว้ ก็ต้อประสบปัญหาเรื่องโลชั่น หรือยาที่ทาไว้ ไม่ให้ผลดีเท่าที่ควร เพราะตัวยาจะถูกเช็ดออกไปในขณะที่คุณนอนคว่ำหน้านั่นล่ะ อีกทั้งคนที่ไม่ชอบซักปลอกหมอนหรือผ้าปูที่นอนยังทำให้ใบหน้าไปสัมผัสกับสิ่งสกปรกได้ง่ายก่อให้เกิดสิวได้
1
นอนตะแคง
ท่านอนตะแคง ไม่ว่าจะเป็นการนอนตะแคงซ้ายหรือขวาก็ตามเป็นท่าที่ทุกคนนิยมมากที่สุด ถ้าติดนอนตะแคงจริงๆ ก็แนะนำให้นอนตะแคงขวาดีกว่านอนตะแคงซ้ายค่ะ เนื่องจากจะได้ไม่ไปกดทับหัวใจ ให้เลือดสูบฉีดได้อย่างไม่ติดขัด ขณะนอนหลับ แต่ที่สำคัญ และสามารถเห็นได้ชัดเจนก็คือเวลานอนตะแคงแล้วใบหน้าจะเป็นรอยปลอกหมอนเห็นได้อย่างชัดเจนตอนตื่นเป็นแบบนี้บ่อยๆเข้าระวังจะเกิดริ้วรอยบนใบหน้าเอาง่ายๆ วิธีแนะนำของแอดมินก็คือ แนะนำให้จัดปลอกหมอนให้ดีก่อนนอน โดยการดึงให้ตึง อย่าให้มีรอยพับ ยับย่น จะสามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้
1
และสุดท้ายนอนหงาย
อยากจะบอกว่าเป็นท่านอนที่ดีที่สุดเพราะใบหน้าไม่ต้องไปสัมผัสกับปลอกหมอนโดยตรงไม่ว่าจะทาโลชั่นหรือยาอะไรไว้ก็สามารถซึบซาบสู่ผิวได้ อย่างเต็มประสิทธิภาพตื่นขึ้นมาก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีรอยหมอนฝากเอาไว้บนแก้ม การนอนหงาย ก็มีข้อยกเว้นนะคะไม่แนะนำสำหรับผู้ป่วยบางประเภท เช่น คนที่เป็นโรคปอด หัวใจ เพราะกล้ามเนื้อจะไปกดทับที่ปอดเพราะอาจส่งผลให้หายใจไม่สะดวกได้เช่นกัน
1
นอกจากท่านอนที่ถูกต้องแล้วนั้น ยังมีสิ่งที่ต้องคำนึงสิ่งอื่นอีก ซึ่งก็คืออุปกรณ์ในการนอนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ที่นอน ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน และควรหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์ในการนอนด้วย และการเลือกที่นอน ก็ควรเลือกให้มีความหนาแน่นพอสมควร และไม่ควรนิ่ม หรือแข็งจนเกินไป
1
เป็นไงบ้างคะ นอนท่าไหนกันบ้าง อย่าลืมไปสังเกตเเละปรับปรุงท่านอนกันด้วยนะคะ
โฆษณา