7 มี.ค. 2021 เวลา 10:58 • สุขภาพ
ลดความอ้วนอยู่ ห้ามกินของทอด ของมัน ของหวาน!!??
.
กินไปเถอะครับ แค่อย่ากินบ่อยและเยอะเกิน
.
บางทีการเคร่งมากๆ 100% มันจะทำให้เราตบะแตกบ่อยๆ หลุดแล้วรู้สึกผิด วนลูป ไม่ถึงเป้าหมายสักที
แต่ถ้าเราเคร่งสัก 70% อีก 30% เรากินของชอบ มันทำให้เราถึงเป้าหมายช้า แต่มันจะทำให้เราทำได้นานกว่าแบบเคร่ง 100% เพราะแบบนั้นชีวิตก็จะลำบากยุ่งยาก เครียด ล้มเลิกได้ง่าย
.
ยกตัวอย่าง อาจจะกินไก่ทอดสักสองมื้อต่อสัปดาห์ก็ได้ คนทั่วไป มื้อนึง 2-3 ชิ้น หรือชุดเล็กๆชุดนึงก็อิ่มแล้ว ค่อย ๆ กิน ค่อย ๆ เคี้ยวรับรู้รสชาติ เพราะเราตั้งใจที่จะกินจะทำให้เรามีสติมากขึ้นครับ
.
ส่วนชุดนี้ของผมกินเองครับ เดือนละครั้งสองครั้ง เมื่อก่อนชอบมากกินทุกอาทิตย์เลย แต่พอเราเลือกกินมากกขึ้นมันทำให้เราอยากของพวกนี้น้อยลง
.
Tip เล็ก ๆ อยากได้โปรตีนดีๆ หน่อย บอกพนักงานขอส่วน อก ครับแล้วไม่ต้องลอกหนังออกนะครับ เพราะไก่ทอดอร่อยตรงหนัง 555555
โฆษณา