7 มี.ค. 2021 เวลา 14:06 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Age Of Samurai Battle for Japan [8/10]
.
Mini Series 6 ตอนเล่าถึงสารคดีประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ถ้าถามว่าทำไมต้องดูสารคดีน่าเบื่อๆ คนเหงาจะบอกว่ามันไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิดเพราะมันเป็นสารคดีแนวหนังที่เนื้อหาไม่ได้ผิดเพี้ยนเหมือนพวกหนังอิงประวัติศาสตร์ที่แต่งแต้มเรื่องราวให้สนุกขึ้นแต่ Age Of Samurai Battle for Japan เอาประวัติศาสตร์มาทำเป็นภาพให้เราดูเหมาะกับคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือแต่อยากรู้เรื่องชาติญี่ปุ่นหรือคนที่รักในความเป็นญี่ปุ่นทั้งวัฒนธรรมญี่ปุ่น J-Music เกมส์ Manga ดูแล้วสนุกรูhเรื่องราวต่างๆทั้ง ซามูไร นินจา ไดเมียว แถมยังเข้าใจวิธีคิด การดำเนินชีวิต การเอาตัวรอด ความเป็นระเบียบแบบแผน ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตเราเองได้
.
หนังเริ่มจากยุค“เซ็นโกคุ” และเล่าตั้งแต่ โอดะ โนบุนากะ ก้าวสู่อำนาจ การริเริ่มใช้ปืนการรวมแคว้นโอวาริ จนชิงอำนาจกับเจ้าเมืองอื่นๆปราบปรามพวกนินจาอิงะ จนถึงจุดจบของ โนบุนากะ และการก้าวขึ้นมาของ ฮิเดโยชิ ที่ไต่เต้าจากชาวนาจนถึงจุดเสื่อมนำไปสู่การทำศึกครั้งใหญ่ที่สุดใน ณ ทุ่งเซกิงาฮาระและปิดฉากยุคเซ็นโกคุ เข้าสู่ยุครัฐบาลบากุฟุที่ตระกูลโทกุงาวะปกครองและศึกปิดท้ายที่ปราสาทโอซาก้า ทั้งหมดทำออกมาได้ดีทั้งฉากสงครามต่อสู้สลับกับการเล่าเรื่องจากปากนักวิชาการโดยอิงจากตำนาน บันทึก ข้อมูลเชิงลึกและความน่าจะเป็นซึ่งบอกเลยว่าเพลินมากๆ ถ้าถามว่าทำไมสารคดีถึงเลือกทำช่วงนี้ คนเหงาคิดว่าเพราะประวัติศาสตร์ช่วงนี้โด่งดังและแพร่หลายมากที่สุดไปทั่วโลกเพราะในช่วงนี้มีคนที่ฉลาดมีความสามารถและยังมี ซามูไร นินจาที่โหดเหี้ยม ที่จากคนทุกชนชั้นตั้งแต่ ชาวนาจนๆยันตระกูลใหญ่โคตรรวย จากพระไปจนถึงผู้หญิงซึ่งเรื่องราวทั้งหมดในยุคนี้เคยทำมาทั้ง Manga Anime หนัง เกม เรียกว่าญี่ปุ่นขยายเรื่องนี้ออกมาเป็น Pop Culture เพื่อหาเงินเข้าประเทศและ Tie-In วัฒนธรรมตัวเองได้แบบเนียนๆสบายๆ มันได้พลิกโฉมหน้าของการปกครองและการทำสงครามในญี่ปุ่นทั้งในประวัติศาสตร์ยุคนั้นและยุคทุนนิยมตอนนี้ไปเลยทีเดียว
.
ตัวอย่างหนัง - https://www.youtube.com/watch?v=_RYcKCtbFpE
จบแล้วดูอะไรต่อ - Samurai Reincarnation , Yagyu Clan Conspiracy ,LONE WOLF & CUB: SWORD OF VENGEANCE ,Gekitotsu ,Shinobi: Heart Under Blad
.
#เพราะเหงาเราจึงเล่าหนัง #series #Spoil #คนเหงาเล่าหนัง #lonelyboyspoilmovie #teaser #TRAILE #movie
#samurai #ageofsamurai #japan #battle #history #battleofjapan #netflix
โฆษณา