8 มี.ค. 2021 เวลา 03:43 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งแรง รวมถึง SET Index ตลาดหุ้นไทย เปิดบวกมากกว่า 10 จุด ขึ้นมาทดสอบแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,560 จุด (High เดิม) ตามทิศทางดัชนี Dow Jones ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 500 จุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังตลาดได้แรงหนุนจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นดีเกินคาด ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นจากผลกระทบของโควิด-19
3
Streaming App
นอกจากนี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกยังได้รับปัจจัยบวกจากรายงานที่ว่า วุฒิสภาสหรัฐ มีมติด้วยคะแนนเสียง 50 ต่อ 49 ผ่านร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์แล้วเมื่อวานนี้ เพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งทางวุฒิสภาสหรัฐจะส่งกลับร่างกฏหมายที่อนุมัติแล้วให้สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอนุมัติอีกครั้งในสัปดาห์นี้ และจะส่งให้ ปธน.ไบเดน ลงนามบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป ก่อนวันที่ 14 มี.ค.นี้
AP Photo/Patrick Semansky
สำหรับประเด็นสำคัญในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีดังนี้
1. วุฒิสภาสหรัฐผ่านกฎหมานกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ไปแล้ว และจะส่งให้ ปธน.ไบเดน ลงนามบังคับใช้ก่อนวันที่ 14 มี.ค.นี้ ก่อนที่มาตรการช่วยเหลือผู้ว่างงานในปัจจุบันจะหมดอายุลง
2. พาวเวล ประธาน FED ยืนยันว่าจะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย แม้เงินเฟ้อดีดตัว
3. ปธน.ไบเดน ประกาศว่าจะจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้เพียงพอที่จะสามารถฉีดให้กับผู้ใหญ่ทุกคน ในเดือน พ.ค.นี้
4. จีนตั้งเป้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชนได้ราว 40% ภายในสิ้นเดือน ก.ค. นี้
5. OPEC+ มีมติคงเพดานการผลิตน้ำมันที่ระดับ 7.2 ล้านบาร์เรลต่อวันต่อไปจนถึง เม.ย. เนื่องจาก Demand ยังมีความไม่แน่นอน
6. รมว.คลัง คาด GDP ปีนี้ อาจโตแค่ 2.8% เนื่องจาก Demand จากต่างประเทศยังไม่ฟื้น พร้อมทั้งปรับเกณฑ์ Softloan ใน 2 เดือน เพื่อเปิดทางปล่อยกู้รายใหญ่-โกดังเก็บหนี้
เปิดพอร์ตหุ้น กองทุน TFEX หรือคริปโตฯ คลิกที่ Contact Us ด้านล่างนี้ครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา