8 มี.ค. 2021 เวลา 11:17 • อาหาร
EL MERCADO BANGKOK
ร้านอาหารสไตล์ยุโรปย่านพระรามสี่ ชื่อร้าน EL MERCADO มาจากภาษาสเปน แปลว่าตลาด บรรยากาศดีมากกก แนะนำให้ไปช่วงสี่ถึงห้าโมงเย็น นั่ง outdoor ชิลๆ ไม่ร้อนเลยค่ะ 😍
วันนี้ที่ไปคือตั้งใจจะไปกิน cold cut อยากกินมากหลายวันแล้ว 😆 ร้านนี้สามารถชิม cheese และ meat ต่างๆได้ก่อนสั่ง ชิมได้เต็มที่เลยนะคะ ในการสั่งแต่ละชนิดจะต้องสั่งขั้นต่ำ 30 กรัมขึ้นไป วันนี้ที่สั่งจะเน้นตัวที่มีส่วนประกอบของ truffle เป็นส่วนมาก (ชอบเป็นการส่วนตัว 😚) เริ่มจากชีส สั่ง smoked cheese (50 บาท/30 กรัม) ตัวนี้จะกินง่าย คนที่กินชีสยังไม่ค่อยเก่งอาจจะเริ่มจากตัวนี้ได้ค่ะ, manchego a la truffle (116 บาท/30 กรัม), Gouda Truffle (120 บาท/30 กรัม) เป็นตัวขายดีของทางร้าน มีกลิ่นทรัฟเฟิล กำลังดี ไม่แรงจนเกินไป, Pecorino Aux Truffes (249 บาท/50 กรัม) ส่วนตัวชอบรสนี้มากสุด ชีส และทรัฟเฟิลเข้มข้นดีค่ะ ❤️
ส่วนของ meat ที่สั่งมาจะเป็น salami truffle (269 บาท/50 กรัม) มีกลิ่นทรัฟเฟิลนิดๆกำลังดี และ salami picante (82 บาท/40 กรัม) ตัวนี้จะเผ็ดนิดๆ นิดมากจริงๆ 555 แต่ก็อร่อยดีค่ะ 🥰
ในส่วนของ Oyster ที่ร้านมีให้เลือกหลายประเภท หลายขนาดเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่ตัวละ 39 บาท ไปจนร้อยกว่าบาทมี ทางเราที่มี budget จำกัดของเริ่มจากราคาน่ารักๆก่อนละกันค่ะ ที่สั่งมาจะเป็น Fine de claire no.4 (45 บาท/ตัว) และ Fine de Cancale no. 4 (39 บาท/ตัว) ความต่างของสองตัวนี้คือ claire จะยาวกว่าและเค็มน้อยกว่า ในขณะที่ cancale ตัวหอยจะอ้วนกว่า และเค็มมากกว่า ส่วนตัวจะชอบ cancale มากกว่าค่ะ ทานง่ายดี 😊
ยิ่งถ้าใครชอบทานไวน์ น่าจะชอบร้านนี้เลยแหละค่ะ wine list เยอะมาก ทานคู่กับอาหารน่าจะชิลน่าดูเลย 💕
Location
📍ซอยไผ่สิงโต (เปิด 9.00-23.00)
#elmercadobangkok #Youcaneatwithus
โฆษณา