9 มี.ค. 2021 เวลา 13:45 • การศึกษา
การศึกษา คือ การลงทุนอย่างหนึ่ง เมื่อเราเริ่มต้นศึกษาตั้งแต่อนุบาลก็เริ่มมีค่าใช้จ่ายแล้ว เนื่องจากชีวิตของคนเราจำเป็นต้องมี เสื้อผ้า อาหาร มาดำเนินต่อในชีวิต
เมื่อเราศึกษาต่อในระดับประถม เราเริ่มใช้เงินในการออม การซื้อของอุปโภค บริโภค ทั้งนี้การใช้เงินของเรายังไม่มากนักในแต่ละวัน เพราะผู้ปกครองได้จำกัดจำนวนเงินของเรา
เมื่อเราศึกษาต่อในระดับมัธยมต้น เราได้เริ่มใช้จ่ายทั้งเสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียน ค่าเทอม (ค่าหอพัก) และตอนที่เราเข้าศึกษาเราก็มีการใช้จ่ายในเรื่องของชีท แบบฝึกหัด ค่างานกลุ่ม เอกสารต่างๆ ค่าอาหาร เราใช้ในแต่ละวันค่อนข้างเยอะพอสมควร
และเมื่อเราเข้าศึกษาในระดับมัธยมปลาย เราใช้จ่ายในเรื่องของงานค่อนข้างเยอะ เรื่องของค่าน้ำมันในการเดินทาง ค่าอาหาร (หมูกะทะ) ที่เราใช้จ่ายในแต่ละวัน เป็นจำนวนเงินที่มาก
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/854789
โฆษณา