10 มี.ค. 2021 เวลา 03:39 • ครอบครัว & เด็ก
ควรเลือกคนไหนดีมาเป็น 'คู่ชีวิต'
สำหรับเรา ถือว่า"ความรับผิดชอบ" เป็นแก่นแกนกระดูกสันหลังของอุปนิสัยที่ดีของลูกผู้ชายค่ะ
ถ้าเลือกเป็นคู่ชีวิต เราถือว่าความรับผิดชอบสำคัญที่สุด
ผู้ชายที่รับผิดชอบจะ
1. ไม่รับปากสั่ว ๆ ไม่มักง่าย จะไตร่ตรองก่อนตัดสินใจผูกมัด และเมื่อผูกมัดแล้วก็จะไม่โลเล เปลี่ยนใจไป
2. คิดก่อนพูด ก่อนทำเสมอ ดังนั้น จะไม่ทำให้เราเสียใจ หรือเสียน้ำตาไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง
3. พึ่งพิงได้ ดูแลรับผิดชอบทั้งความสุขทางกาย ทางใจ ให้กับคนที่เขารัก แน่นอนว่า อาจจะไม่ได้หรูเฟ่ เกรดเอ ไปทุกอย่าง
แต่อย่างน้อย ถ้าเขาเห็นคุณหิว ก๋วยเตี๋ยวชามหนึ่ง เขาก็จะแบ่งลูกชิ้นกับคุณแน่ ๆ
ถ้าเขาเห็นคุณทุกข์  ถึงจะพูดปลอบไม่เป็น แต่เขาจะปล่อยให้คุณร้องไห้ ระบายบ่นกับเขาได้แน่ ๆ
การเลือกคู่ชีวิตที่มีความสุขและยั่งยืน ความรับผิดชอบจึงสำคัญมาก
โดยส่วนตัว นอกจากความรักแล้ว  เราเลือกคนที่มีความรับผิดชอบสูง และเป็นคนที่เราสามารถให้ความเคารพนับถือได้อย่างจริงใจมาตลอด
ถ้าหมดความรักแบบหวานชื่น เราคิดว่าเรายังคงดำรงชีวิตคู่อยู่ได้
แต่ถ้าหมดความนับถือหรือกระทั่งรู้สึกดูถูกสิ่งที่อีกฝ่ายกระทำ  เราคิดว่าเราอยู่ไม่ได้
บางที เวลาเราคุยกับสามี แล้วนึกถึงความดีของเขาในเรื่องนั้น ๆ อย่างจริงใจ
เรายกมือขึ้นไหว้สามีเลยนะคะ แล้วบอกว่า "หนูต้องขอบคุณป๋าจริง ๆ ที่เป็นคน ...... (อะไรก็ว่าไป)"
ทั้งที่นิสัยเราปกติแล้ว คนภายนอกมักจะมองว่า โหด ดุ เอาเรื่อง
ขนาดลูก ๆ ที่เรารักมาก  ถ้าลูกทำผิด แค่เราเปลี่ยนน้ำเสียงก็น้ำตาร่วงแล้ว
สมาชิกท่านหนึ่งในpantip :ธาราสินธุ์
โฆษณา