10 มี.ค. 2021 เวลา 13:39 • ยานยนต์
ตัวอย่างการเขียเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
เขียนที่ ................................................
วันที่ ..................................................
เรื่อง เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากการขาดประโยชน์จากการใช้รถยนต์
เรียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ..................................ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
สิ่งที่ส่งมาด้วย 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. สำเนาหน้าบัญชีธนาคาร
3. เอกสารแจ้งเคลม
4. เอกสารรับรองระยะเวลาซ่อมรถยนต์
5. รายการจดทะเบียนรถยนต์
ด้วยข้าพเจ้า ................................... เป็นเจ้าของและผู้ใช้รถยนต์ ......................... คันหมายเลขทะเบียน ............................ ถูกรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ......................... คันหมายเลขทะเบียน ............................. ซึ่งได้ทำประกันภัยค้ำจุนไว้กับท่าน เฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ ..................... .............................. ในลักษณะเลี้ยวข้ามช่องทางเดินรถ ตัดหน้ากระชั้นชิด ซึ่งผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ยอมรับว่าเป็นฝ่ายประมาทฝ่ายเดียว รายละเอียดท่านทราบดีแล้วนั้น
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ข้าพเจ้าได้นำรถยนต์ คันเกิดเหตุ เข้าซ่อมที่ บริษัท ............................. ตั้งแต่วันที่ ...................................ถึงวันที่ .......................... รวมระยะเวลา .......................... วัน ข้าพเจ้าขอเรียกร้อง ค่าสินไหมทดแทนในส่วนนี้ วันละ 500 บาท (ห้าร้อยบาท) ตามประกาศของ คปภ. เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 25,000 บาท (สองหมื่นห้าพันบาท) โดย โอนเข้าบัญชี ที่แนบมาพร้อมหนังสือนี้
โดยหนังสือนี้ ข้าพเจ้าของให้ท่าน พิจารณาค่าสินไหมให้แก่ข้าพเจ้าด้วย ผลเป็นประการใด กรุณา ตอบกลับเป็นหนังสือให้แก่ข้าพเจ้าภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับจดหมายนี้ หวังว่าจะรับการพิจารณาจากท่านด้วยความเป็นธรรมและรวดเร็ว หากท่านได้รับหนังสือนี้แล้วเพิกเฉย ข้าพเจ้าจำเป็นต้อง เสนอข้อพิพาทต่ออนุญาโตตุลาการ และจะเรียกค่าเสื่อมราคา และดอกเบี้ยตามกฎหมายต่อไป
ขอแสดงความนับถือ
(....................................................)
โทรฯ ............................................
ขอบคุณข้อมูลจาก#คุณทนายปพน ศิริสิทธิ์
โฆษณา