10 มี.ค. 2021 เวลา 14:36 • ครอบครัว & เด็ก
บทเรียนจากบาดแผล
วันนี้พาอาร์ย่ามาเล่นที่สวนสนุกในห้างใกล้บ้าน
มีพี่ๆอีก2คนที่มาจอยกัน เล่นกันอย่างสนุกสนาน
แต่ไม่ทันระวัง ตอนสไลด์ลงมา หน้าชนกันเข้าอย่างแรง
เลนส์ที่อาร์ย่าใส่ มันหนาเกินกรอบแว่นมา เลยกระแทกโดนแก้มเข้าเต็มแรง ดีนะที่แค่ถลอกนิดหน่อย
แต่ก็คงเจ็บมากๆ แสบมากๆแหละ แผลที่เรามองว่ามันเล็กน้อย ไกลหัวใจ มันคงยิ่งใหญ่มาก ที่เด็ก3ขวบต้องรับมือกับมัน
ระหว่างที่พาอาร์ย่ามาล้างแผล และใส่ยา น้องพยายามจะฟ้องว่าพี่เค้าไม่ยอมหลบ อาร์ย่าเลยเจ็บตัว เราได้แต่บอกลูกว่า แม่เข้าใจ ไม่เป็นไรเนอะ ครั้งต่อไป เวลาเราเล่น เราต้องมองให้ดีว่ามีใครมั้ย? จะได้ไม่เจ็บตัวอีก ก่อนจะไปโทษใคร เราต้องระวังตัวด้วยนะคะ ไม่เป็นไรเนอะ
อาร์ย่าไม่ร้องไห้นะ พี่ภู(คู่กรณีก็เช่นกัน) ทั้งสองคนก็ไม่ได้โทษกัน และเราก็ไม่โอ๋ใคร แค่บอกว่า ไม่เป็นไรนะคะลูก ครั้งต่อไปเราต้องระมัดระวังให้มากขึ้น
โฆษณา