29 มี.ค. 2021 เวลา 15:03 • ดนตรี เพลง
แม้เราห่างกันแสนไกล เมื่อไหร่ที่เธอเศร้าใจ
อยากทำให้เธอยิ้มได้ - 1001 (You're lovely. - serious bacon)
เพลงที่ส่งต่อความรู้สึกจากแฟนคลับสู่ไอดอลของพวกเขา
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในปัจจุบัน "ไอดอล" เป็นหนึ่งในอาชีพที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น เกาหลี จีน และอีกหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย
ไอดอล มาจาก idol ความหมายของมันนั้นค่อนข้างกว้างพอสมควร แต่เท่าที่เราเข้าใจนั้น คือ บุคคลต้นแบบ หรือคนที่เราเอาเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต ไอดอลนั้น คือ ผู้ให้แรงบันดาลใจ กำลังใจ และให้ความหมายชีวิตของแต่ละคน
ในความเป็นจริง ไอดอล ไม่จำเป็นต้องเป็นบุคคลมีชื่อเสียงเสมอไป อาจเป็นใครสักคนที่อยู่รอบตัวเรา แล้วเราอยากหยิบส่วนหนึ่งในชีวิตของเขามาเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเองก็ได้
แต่ในวันนี้ เราจะมาพูดถึง ไอดอล คนหนึ่ง
เขาคือ ไอดอลเกาหลี ภายใต้สังกัด SM Entertainment บริษัทบันเทิงอันดับต้น ๆ ของเกาหลี ที่ส่งออกศิลปินมาหลายปีจนมีฐานแฟนคลับทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น TVXQ SJ SNSD F(x) หรือ BoA
และเขาคนนี้ คือ เด็กไทยคนแรก ที่ได้เปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง NCT, WayV และ Superm ชื่อของเขาคือ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล หรือเรียกกันสั้น ๆ ว่า "เตนล์"
ig : tenlee_1001
สงสัยกันล่ะสิ ว่า "เตนล์" มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับเพลงของศิลปินเพลงป๊อบน้องใหม่ ที่มาพร้อมเสียงใส ๆ อย่าง "serious bacon"
ถ้าอยากรู้... เดี๋ยวเราจะเล่าให้ฟังไปพร้อม ๆ กับบทความที่เขียนขึ้นจากเนื้อเพลง
ขอเกริ่นก่อนว่า เพลงนี้ถูกแต่งขึ้นเพื่อเป็นของขวัญจากกลุ่มแฟนคลับของเตนล์ หรือที่เรียกกันว่า 10vely เป็นโปรเจ็คที่แฟนคลับมารวมตัวกันผ่านกิจกรรมหลาย ๆ อย่าง เพื่อเป็นการตอบแทนความสุขที่เตนล์เคยมอบให้ และเป็นหนึ่งในของขวัญวันเกิดให้กับเตนล์เช่นกัน
เวลาที่เธอได้เจออะไรที่เธอชอบใจ เธอจะยิ้มกว้างขึ้นทุกที
เมื่อพูดถึงเตนล์ หรือไอดอลคนอื่น ๆ ที่เราชื่นชอบ สิ่งที่เรามองเห็นได้ชัดก็คือ เมื่อเขาได้พบกับสิ่งที่เขาชอบ หรือได้ทำในสิ่งที่เขารัก เขามักจะยิ้มกว้างออกมาจนตาแทบปิด
แน่นอนว่า แฟนคลับตัวเล็ก ๆ แบบเราก็พลอยมีความสุขไปด้วยเมื่อได้เห็นรอยยิ้มนั้น
ในขณะเดียวกัน หากวันไหนไอดอลที่เราชื่นชอบเจอเรื่องที่ทำให้เขารู้สึกผิดหวัง หรือเสียใจ
มันยิ่งทำให้แฟนคลับอย่างเราตัวเล็กลงกว่าเดิม เพราะด้วยสถานะและระยะทางแล้ว เราไม่สามารถเดินไปตบบ่าหรือโอบกอดเขาไว้ได้เลย แต่เราก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่แฟนคลับอย่างพวกเราทำได้ นั่นคือ
การส่งข้อความให้กำลังใจผ่านโซเชียลมีเดียของเขา และรอคอยวันที่เขาจะกลับมาพร้อมรอยยิ้มแสนสดใสนั้นอีกครั้ง
แค่ได้มองเธอจากตรงนี้ แม้เราห่างกันแสนไกล
สิ่งที่แฟนคลับแบบเราทำได้คงมีแค่นี้แหละ
เราทำได้แค่มองเธอจากตรงนี้ ตามที่เนื้อเพลงบอกจริง ๆ พูดตามตรงเธออาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีใครสักคนนั่งมองเธออยู่จากพื้นที่เล็ก ๆ บนโลกที่แสนกว้างใหญ่นี้
แต่อยากให้เธอรู้ไว้ว่า
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะยังอยู่ตรงนี้เท่าที่เราจะอยู่ไหว
เราอธิษฐานกับพระเจ้า ขอให้มีคนที่คอยอยู่ข้าง ๆ ในวันที่เธอเจอเรื่องลำบากใจ
และเราขอให้เธอมีความสุขมาก ๆ มีรอยยิ้มที่สดใสแบบนี้ตลอดไปนะ
สุขสันต์วันเกิดนะเตนล์
เราขอขอบคุณ แฟนคลับเตนล์และทาง serious bacon ที่ทำโปรเจ็คน่ารัก ๆ แบบนี้ออกมานะคะ
ถ้าผ่านมาเห็นก็อยากบอกคุณ serious bacon ว่า เราได้ติดตามผลงานของพวกคุณมากสักพักแล้ว เราชอบเพลงและเสียงร้องของพวกคุณมาก ๆ เลย
เอาเป็นว่า เพลง 1001 และบทความนี้ เราขอมอบให้ทั้งเตนล์ serious bacon และศิลปินอีกล้านคนบนโลกใบนี้เลย ขอบคุณที่สร้างผลงานดี ๆ ให้กับพวกเรานะคะ
; - )
ปล. ขออภัยที่มาช้ามาก เพราะก่อนหน้านี้ ติดปัญหาเรื่องการเรียนและงานเยอะมาก เขียนบทความนี้ค้างไว้นานแล้วแต่ไม่ได้ลงสักที ขอบคุณทุกคนที่ชอบและติดตามนะคะ
โฆษณา