15 มี.ค. 2021 เวลา 01:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เรยา วงศ์เศวต เจ้าเซื่อเรื่องพญานาคบ่?
คงไม่ได้มาตีความตีขลุมอะไรให้มากความ หลายท่านคงอ่านมาแบบละเอียดยิบกันแล้ว ซึ่งก็สนุกดีแหล่ะ เหมือนจับอีสเตอร์เอ้กว่าอาณาจักรนี้อยู่ประเทศไหน? อีนี่มาจากเขมร ชุดนี้มาจากลาว อาหารโน่นมาจากไทย ตลาดนั่นมาจากเวียดนาม บลาๆ ๆ
จะเล่าความรู้สึกโดยสังเขปละกัน
- ไปดูโดยไม่รู้ดีเทลอะไรเลย ตอนเสียงมังกรจำได้เลยว่าเสียงอาควอฟีน่านี่หว่า หลังจากนัันนางก็เอาเรื่องทั้งเรื่องไปครอง
- ตอนแรกชั่งใจว่าจะดูพากษ์ไทยดีไหม เพราะอยากฟังเพลงเนื้อร้องภาษาไทย
- ซึ่ง....เฟลมาก คิดว่ามันจะเป็นมิวสิคคั่ล ประมาณโมอาน่า แต่ไม่เลย ไม่มีร้องซักกะเพลง เป็นเส้า 😢😢😢 ทั้ง ๆ ที่มโนไปแล้วว่าพวก สะล้อ ซอ ซึง ตะโพน ขิม ระนาด พิณพาทย์ กาเมรัน ฯลฯ น่าจะพรึงเพริดหูจะตาาายไป
- ส่วนเนื้อเรื่อง แก่นของมันก็เล่นกับความไว้เนื้อเชื่อใจกัน หลังจากอาณาจักรแตกแบ่งออกเป็นหลาย ๆ เมือง ด้วยความแกางแย่งอยากได้มณีมังกรกัน (เมืองหัวใจได้ครอบครองไว้) รายานางเอกของเราคือธิดาของเจ้าเมืองหัวใจ ซึ่งท่านพ่อใฝ่ฝันให้ทุกเมืองกลับมาปรองดองกัน เลยชวนทุกอาณาจักรมากินแกงที่บ้าน แต่ให้แค่เลี้ยงข้าวนะจ๊ะ อย่าได้มายุ่มย่ามกัยมณีของฉัน... 😅 ซึ่งอย่างว่า นี่มัน"วงการอาเซียนอะเนอะ" เลี้ยงแกงมา ก็เลยโดนแกงกลับ เกิดศึกแย่งชิงมณีกันจนแตก ปิศาจดรูนก็ออกอาละวาดทำผู้คนกลายเป็นหีนนน... แต่ละเมืองก็แย่งเศษมณีแยกย้ายหนีตายกันไป หลายปีต่อมา รายาก็ออกตามหามังกรในตำนาน และภารกิจรวบรวมมณีลูกแก้วก็เกิดขึ้น ที่เหลือคงเดาได้เนอะว่าเป็นยังไง เพราะก็ไม่ได้มีอะไรเหนือความคาดหมายจากโทนเครื่องประมาณนี้ (ใครเคยดูแอนิเมะไทย #๙ศาตรา บ้าง อารมณ์นั่นเลย)
- ซีนที่ชอบ ตอนไล่จับแก๊งผ้าอ้อม ลิง3ตัวน่ารักมาก แต่เสียดาย ไม่มีชื่อเรียก ซึ่งการไม่ค่อยเมนชั่นแบบนี้ แอบเป็นปัญหาสำหรับเรานิดนึง ตรงที่แทบจะไม่ค่อยมีความผูกพันกับตัวละครอื่น ๆ เลย จำได้มากสุดก็"ตุ๊กตุ๊ก"อ่ะ
- ไดอาลอกที่ชอบ "สวัสดี เจ้าหญิงหัวเกรียน" ในภาพนี่นึกถึงเจ้าหญิงอีกองค์เลย 🤔🤔
- ยังเสียดายไม่หาย ที่ไม่มีซีนร้องเพลง เฮ้อออ
- เสียดาย2 ตอนอินโทรหนังด้วยปราสาทดิสนีย์ น่าจะทำเป็นแบบปราสาทนครวัดหรือพระบรมมหาฯไรงี้ จะปังมาาก
ปล. ยังงี้ แสดงว่าเราก็มีเจ้าหญิงจากอาเซียนไปสถาปนาขึ้นทำเนียบเจ้าหญิงดิสนีย์แล้วใช่มั้ยยยย ??? เย้ๆๆๆ
ปล.2 ตัวละครหลัก คือผู้หญิงทั้งหมดเลย ผู้ชายรับบทแค่ชาวบ้านผู้ช่วย1,2,3 แค่นั้นเอง (ประท้วงสิคะ ชาวมัสคูลีน!!)
จบ.
#astistsees
#RayaAndTheLastDragon
#Review
โฆษณา