16 มี.ค. 2021 เวลา 09:18 • สัตว์เลี้ยง
ฟอพัส“ซีรี่ย” กรีน
มี 8 มิว้ตชั่น
สามารถถ่ายทอดยีนส์แฝงหรือสปิทสีในมิวเทชั่นต่างๆในกรณีที่เข้าคู่กับมิวเทชั่นๆนั้นๆยกเว้นในนกพายที่ไม่สามารถสปิทได้เพราะนกพายถ่ายทอดลักษณะพายสู่รุ่นลูกโดยตรงได้แต่รุ่นลูกที่ไม่เหมือนพ่อแม่จะไม่มียีนส์แฝงหรือสปิทเหมือนนกในมิวเทชั่นกลุ่มอื่นๆ
มิวเทชั่นในซีรีย์กรีนมีดังนี้
1.พาสเทล ถ่ายทอดพันธุกรรมแบบ Recessive
2.ไดรูทหรืออเมริกัน ถ่ายทอดพันธุกรรมแบบ Recessive
3.ชินนามอน ถ่ายทอดพันธุกรรมแบบ Sexlinked
4.พาย ถ่ายทอดพันธุกรรมแบบ Incomplete Dominant
5.ฟอลโล(ตาแดง)ถ่ายทอดพันธุกรรมแบบ Recessive
6.ลูติโน่(ตาแดง)ถ่ายทอดพันธุกรรมแบบ Recessive
7.เกรย์ ถ่ายทอดพันธุกรรมแบบ Recessive
8.มิสตี้​ ถ่ายทอดพันธุกรรมแบบ​ Incomplete​ Dominant​(ยังไม่มีรูป)​
*เทอควอยซ์ไม่สามารถแสดงออกในกรีนได้เพราะโดนกรีนข่มแต่สามารถแฝงเลือดไว้ได้
ฟอพัส"ซีรีย์" บลู
มี 8 มิวเตชั่น
1.พาย (Pied)
มีลักษณะมีพายแต้มหรือเปื้อนด่างแซมที่ลำตัวนก ในนกที่เป็นพายบูลพื้นหลักเป็นสีฟ้าแต่ตรงพายจะเปื้อนสีขาว พายกรีนพื้นหลักเป็นสีเขียวแต่ตรงพายจะเปื้อนสีเหลือง
2.ชินนามอน
มีลักษณะสีที่สว่างกว่าสีบูลสแตนดาร์ดแต่สีในชินนามอนจะมีขนสีน้ำตาลแฝงไว้ทำให้มีความอมน้ำตาลเหมือนใบไม้แห้งสีอ่อนๆ และจุดสังเกตปลายปีกนกจะเป็นสีน้ำตาลชินนามอน และนกชินนามอนในวัยลูกป้อนจะมีดวงตาที่มีสีทับทิมแดงก่ำ
3.พาสเทล
มีลักษณะสีที่สว่างกว่าสีปกติของสีบูลสแตนดาร์ด สีนกพาสเทลจะมีสีที่ออกฟ้าอ่อนๆลักษณะจุดเด่นชัดคือบนปีกนกจะมีลักษณะลายเกล็ดหรือลายหินอ่อน
4.ไดรูท
มีลักษณะสีที่สว่างกว่าสีปกติของสีบูลสแตนดาร์ด สีนกจะออกฟ้าจางๆสว่างเคลียทั่วลำตัวยกเว้นมาร์คกิ้ง และในไดรูทจะมีสีที่ปลายปีกเป็นสีขาว
5.ฟอลโล่
มีลักษณะสีที่สว่างกว่าสีบูลสแตนดาร์ด ปีกบนจะมีสีออกเทาๆ ลักษณะที่สังเกตุได้ชัดคือดวงตาจะมีสีแดง และที่หน้าบริเวณแก้มสีจะสว่างกว่าสีที่ตัวซึ่งในบางตัวจะออกเป็นสีครีมถึงขาวและตัดกันกับสีตัวอย่างเห็นได้ชัด
6.อัลบิโน่
มีลักษณะสีขาวทั้งตัว อัลบิโน่จะไม่มีมาร์คกิ้งที่หน้าและลัมป์ ดวงตามีลักษณะเด่นเป็นสีแดง แต่หากนำไฟฉายไปส่องบนปีกหรือใต้ปีกนกในที่มืดในเพศผู้จะเห็นเป็นสีม่วงครามจางๆในขณะเพศเมียสีจะออกฟ้าจางๆ
7.เทอควอยซ์
เทอควอยซ์มีลักษณะเอกลักษณ์ที่มีมาร์คกิ้งสีเขียวที่สว่างชัดเจนบนหัวปีกหางและลามไปบริเวณต่างๆในส่วนของลำตัว เฉดสีของเทอควอยซ์ไม่ได้มีแค่สีเขียวสว่างอย่างเดียว เพราะยังมีเฉดสีเขียวเข้มทึบ,สีเหลืองและในบางตัวแสดงลักษณะเทอควอยซ์ในเฉดสีที่กล่าวไว้ ผสมผสานกันจนเกิดเป็นมิติที่สวยงาม เทอรควอยซ์เป็นสีที่สามารถผสมผสานได้ใน Mutation อื่นๆได้ เช่น พาสเทลเทอควอยซ์ ไดรูทเทอควอยซ์ และอัลบิโน่เทอควอยซ์(แต่มีชื่อเฉพาะคือครีมไอโน่) เป็นต้น
เทอควอยซ์เป็นมิวเทชั่นที่แสดงผลทางกายภาพในเฉพาะซีรีย์บูลแต่ในซีรีย์กรีนสามารถแฝงได้แค่สปิทไม่แสดงออกทางกายภาพ
8.เกรย์
ลักษณะทางกายภาพหลักๆจะเหมือนสีนอมอลเฟคเตอร์แต่สีนกจะมีสีที่ออกเทาเข้มขึ้น
โฆษณา