17 มี.ค. 2021 เวลา 00:28 • กีฬา
ปัจจัย 4 ข้อว่าทำไม ไค ฮาเวิร์ต ถึงยังไม่ปังกับเชลซีในยุคของแลมพาร์ด
ข้อแรก ความเร็วในพรีเมียร์ลีก
ไค ฮาเวิร์ต เป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นที่สุดแสนจะ คลาสสิคเหลือเกิน เขามีการใช้เท้าในการสัมผัสบอลที่ดี และ ตัวใหญ่เหมือนกับ มิชาเอล บัลลัค มีการเล่นบอลในพื้นที่สุดท้ายได้เก่ง แบบ โอซิล และการหาช่องที่ดี เหมือน โทมัส มูลเลอร์ ทั้งหมดทั้งมวนที่กล่าวมา ไม่เกินจริงแม้แต่นิดเดียวในตอนที่ผู้คนมองเขาเล่นให้กับ เลเวอร์คูเซ่น
แต่กับ เชลซี นั้นต่างออกไป ในเวที บุนเดิสลีกา ในบางนัดที่เจอทีมเล็กๆนั้น มันจะเป็นเกมเงียบๆที่ ผู้เล่นแบบ ไค จะมีเวลาและจังหวะให้ โชว์ความสามารถ อยู่หลายครั้ง แต่ไม่ใช่ที่นี่ พรีเมียร์ลีก ทุกเกมเต็มไปด้วยความยากลำบาก และ รวดเร็ว จึงเป็นสาเหตุ ให้ ตัวเขาตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ด้วย ความที่คิดช้าทำช้า เสียบอลง่าย อีกทั้งยังเคยเป็นต้นเหตุของการเสียประตู อีกด้วย
ข้อสอง โควิด 19 และโปรแกรมที่ ถี่
ไค ฮาเวิร์ต เริ่มลงตัวกับทัพสิงบลู มากขึ้นหลังจากเล่นให้เชลซีไปในระยะหนึ่ง เขา ลงคู่กับ เมสัน เมาท์ เพลย์เมกเกอร์ประจำทีม และมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นตัว ปัดกวาด อยู่เบื้องหลัง หลังจากนั้นไม่นานตัวเขาติด โควิด 19 และเมื่อกลับมา ไค ต้องกลับนับหนึ่งใหม่ ในเรื่องของความฟิต นั่นทำให้ตัวเขาหลุดตำแหน่งตัวจริง
แบบถาวร อีกทั้งการมาแทนที่ ของห้องเครื่องชาวโครเอเชีย มัตเตโอ โควาซิซ ยังทำหน้าที่ได้เสถียร และ มีการเล่นที่ คงที่ แน่นอน กว่า ฮาเวิร์ต หลายขุม ซึ่งโปรแกรมการเตะที่ถี่ ตัวเขา ได้รับโอกาสในตำแหน่งอื่น แต่ก็ไม่สามารถแสดงศักยภาพในยุคของป๋าแลมพ์ได้ อีกทั้งยังได้รับอาการบาดเจ็บน้อยใหญ่ กับโปรแกรมการเตะที่หนักหน่วง เข้าไปอีก
ข้อที่ สาม แรงกดดันจากภายนอก
ค่าตัวระดับสถิติ สโมสร ดีลที่มีมูลค่า เข้าใกล้ ร้อยล้านปอนด์ ทำให้ความคาดหวังต่างๆถาโถมเข้ามาที่ตัวเขา ครั้งที่เขาอยู่ในดินแดน เยอรมัน ตัวเขา เปลี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ความเป็นผู้นำ กล้าได้กล้าเสีย กล้าที่จะเล่น กล้าที่จะโชว์ แต่ในทีมใหม่ของเขา
เขากลับไม่แสดงสิ่งนั้นออกมา หลายครั้งจ่ายบอล เบาเกินไป บางครั้งช้าเกินไป บางครั้งควรยิงกลับไม่ยิงควยจ่ายกลับไม่จ่าย และการที่พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นที่หลากหลาย ความเก๋า ความเร็ว แทคติกมากมายที่ โถมเข้ามาหาเจ้าตัวอีกทั้ง ไค ฮาเวิร์ต เอง ก็ยังไม่สามารถโชว์ ประสิทธิภาพ ของตัวเองออกมาได้เป็นชิ้นเป็นอัน ทำให้ความั่นใจ ของตัวเขาเองค่อยๆลดน้อยถอยลงไปอย่าง ช้าๆ
ข้อที่สี่ ความปังของ เมสันเมาท์
เพลย์เมกเกอร์ ดินแดนผู้ดีรายนี้ เป็นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ว่าจะต้องนั่งจนตูดด้านจากการมาของ ไค ฮาเวิร์ต แต่คดีดันพลิกกลายเป็น เมสัน เองที่ได้รับโอกาสมากมาย ด้วยพละกำลังที่ล้นเหลือ ไม่เจ็บไม่ป่วยและเป็นลูกรัก ของ แฟร็ง แลมพาด ฟอร์มของเขาจากเด็กหนุ่มที่ไม่มี อะไรพิเศษ กลับกลายเป็น ยอดผู้เล่นที่แบกเชลซี ใน ปัจจุบัน บุคลิกที่ดี่พอจะเป็นผู้นำ สไตล์ที่คล้ายกับนายใหญ่ของตน ทำให้เจ้าตัวเป็นตัวจริง ยาวๆ ตั้งแต่โค้ชคนเก่ายันปัจจุบัน และดูเหมือนว่าตัวเขาจะเก่งขึ้นไปอีกขั้น และยกระดับ ไปเรื่อยๆอีกด้วย ทำให้คู่แข่งโดยตรงอย่าง ไค ฮาเวิร์ต ต้องนั่งก้นด้าน ตูดลายกันต่อไป
สุดท้ายนี้ แฟนๆเชลซีก็ต้องมาลุ้นกันแล้วล่ะครับ นายใหญ่คนใหม่ ที่เป็นคนบ้านเดียวกัน อย่าง โธมัส ทูเคิล จะจับเขาไปใส่ในตำแหน่งไหน หลังจากที่ตอนนี้ เจ้าตัวหายจากอาการบาดเจ็บ มาได้สักระยะหนึ่ง ซึ่ง ในระบบ 3-4-2-1 ที่เห็นว่าจะเป็นปัญหามากที่สุด คงหนีไม่พ้นตำแหน่งหน้าเป้า ที่พักหลังฟอร์ม ของทั้ง ชิรูด์ ที่ยิงได้เรื่อยๆก็จริง
แต่ต้องยอมรับว่าเจ้าตัวไม่สามารถเล่นได้ทุกเกม และมีส่วนร่วมกับเกม ค่อนข้างน้อย และอีกรายนั่นคือ แทมมี่ อับราฮัม ที่ฟอร์มหลุดโลกไปไกล และยังห่างชั้นจากการเป็นกองหน้าชั้นนำ อยู่พอสมควร ทูเคิล จึงมีนโยบายที่ อาจะ ให้เจ้าหนู ไค คนนี้ เล่นในตำแหน่ง false 9 ก็เป็นได้ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่น่าจะเหมาะกับเจ้าตัวในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ในฐานะแฟนเชลซีคนหนึ่ง ค่อนข้างเชียร์มากๆครับสำหรับบทบาทนี้
บทความ By อู๋ FL
โฆษณา