17 มี.ค. 2021 เวลา 05:32 • ข่าว
เกิดเหตุกราดยิง 8 ศพ ในอาบอบนวด สหรัฐ ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชีย เบื้องต้นจับผู้กระทำผิดได้แล้ว แต่ยังไม่ทราบสาเหตุการก่อเหตุ
ผู้ต้องสงสัยในคดียิงเชอโรกีเคาน์ตี้ถูกนำตัวไปคุมขังใน Crisp County ห่างจากแอตแลนตาไปทางใต้ประมาณ 150 ไมล์ เมื่อเวลา 20.30 น.ของท้องถิ่น -ประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง หลังการก่อเหตุ  สำนักงานนายอำเภอ เมือง ระบุชื่อของผู้ก่อเหตุคือ โรเบิร์ต แอรอน ลอง อายุ 21 ปีจากวู้ดสต็อก
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อนายอำเภอ แฟรงค์ เรย์โนลด์
ได้รับเเจ้งว่า คนร้ายได้กำลังหลบหนีจึง ได้ติดตาม และมีการช่วยเหลือจากโดนของ ทหารที่ทำการซ้อมรบอีกด้วย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นโดยไม่ทีการปะทะใดๆของตำรวจ
หลังจากการจับกุมนายอำเภอได้มีการรับแจ้งข่าวว่า นายคนนี้เป็นผู้ต้องสงสัยในคดี กราดยิงที่เกิดขึ้นในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา
โดยเหตุกราดยิงเกิดขึ้นใน Young Asian Massage เมือง Acworth ในรัฐจอเจียร์ มีผู้เสียชีวิต 2รายในที่เกิดเหตุ โดย 2รายเสียชีวิตที่โรงพบาล ทั้งหมดเป็นผู้หญิง
หลังจากนั้นได้มีการยิงอีกครั้งในอีก 1 ชั่วโมงต่อมา ที่ Gold Massage Spa บนถนน Piedmont ในแอตแลนตา มีผู้เสียชีวิต 3ราย และตรงข้ามถนน ที่ Aroma Therapy Spa ซึ่งพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย
เจ้าหน้าที่ในโซน 2 ของแอตแลนตากล่าวว่า พวกเขาเพิ่มการลาดตระเวนในธุรกิจที่คล้ายคลึงกัน และใน บริเวณหมู่บ้านของชาวเอเชีย
จากการให้ สัมภาษณ์ของคนในพื้นที่บอกว่า โดยปกติแล้วเมืองนี้เป็นเมืองที่สงบสุข ไม่มีเหตุร้ายใดๆ แต่หลังจากที่มีกระเเสเรื่องของการแพร่เชื้อไวรัส covid-19 ทำให้กิจกรรมบางอย่างต้องหยุดชะงัก ทำให้หลายคนเกิดความไม่พอใจและเริ่มมีความคิดที่ต่อต้านชาวเอเชียเพิ่มมากขึ้น
ข้อมูลจาก สำนักข่าว CNN
ช่วยกดติดตามเพจเพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจต่างๆ เพื่อความรู้ของคุณเอง
โฆษณา