29 มี.ค. 2021 เวลา 02:00 • เกม
คอนทรา (Contra) เป็นชื่อเกมแนว Action ที่ผลิตโดยบริษัท KONAMI ประเทศญี่ปุ่น
เป็นเกมที่ผู้เล่นต้องควบคุมตัวละครเอกที่เป็นทหารให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้า ผจญภัย แก้ไขสถานการณ์ และใช้อาวุธปืนประจำกายยิงต่อสู้ข้าศึก
เกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์แนว Action ที่โด่งดัง ตัวละครที่ชื่อว่า เลนซ์ (Lance) มีต้นแบบมาจาก Sylvester Stallone นักแสดงผู้รับบทเป็น จอห์น แรมโบ้ (John Rambo) ยอดทหารในภาพยนตร์ชุด แรมโบ้ (Rambo) ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก
ส่วนตัวละครที่ชื่อว่า บิล (Bill) มีต้นแบบมาจาก Arnold Schwarzenegger นักแสดงผู้มีชื่อเสียงจากบทบาทในภาพยนตร์แนว Action อาทิ The Terminator , Commando และ Predator เป็นต้น
เนื้อเรื่องย่อ คอนทรา (Contra)
บิลและแลนซ์ สุดยอดทหารผู้เป็นนักรบ ได้รับภารกิจปราบปรามองค์กรก่อการร้าย "Red Falcon" ที่มีอาวุธสงครามล้ำยุคและกำลังพลที่พร้อมจะทำลายโลกได้ทุกเมื่อ โดยมี "Tennoki Java" ซึ่งเป็นอสุรกายจากต่างดาวในปฏิบัติการสุดระห่ำที่มีอนาคตของโลกเป็นเดิมพัน
รายละเอียดของเกมจะแตกต่างกันไป เวอร์ชันญี่ปุ่นกำหนดฉากเป็นหมู่เกาะกาลูกา ซึ่งเป็นดินแดนสมมติในเขตโอเชียเนีย ในปี 2633 (อนาคต) ในขณะที่คู่มือเกมแฟมิคอมของเวอร์ชันอเมริกัน ได้กำหนดฉากเป็นเกาะไร้ชื่อในอเมริกาใต้ในยุคปัจจุบัน
รูปแบบการเล่น คอนทรา (Contra)
Player 1 จะได้รับบทเป็น "บิล" ส่วน Player 2 จะได้รับบทเป็น "แลนซ์" รูปแบบตัวเกมเป็นการวิ่งและยิง หรือที่เรียกว่า "Run & Gun" โดยเป็นมุมมองแบบด้านข้างเคลื่อนที่ หรือที่เรียกว่า "Side Scrolling" ตัวละครจะต้องเดินจากด้านซ้ายไปยังด้านขวาของฉาก และปราบศัตรูที่ของด่านเพื่อผ่านไปฉากต่อไป
สำหรับอาวุธในเกมนอกจากปืนเล็กยาวซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของตัวละครในเกมแล้ว ยังมีปืนรูปแบบอื่นๆ ให้เก็บ อาทิ ปืนลูกซอง, ปืนยิงลำแสง, ปืนยิงลูกไฟ, และปืนกลอเนกประสงค์ เป็นต้น
การตอบรับของผู้เล่น คอนทรา (Contra)
คอนทรา (Contra) เป็นเกมที่สามารถเล่นได้สองคนพร้อมกันที่ประสบความสำเร็จในระบบอาเขต โดยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและเป็นที่จดจำ จากนั้น คอนทรา (Contra) ถูกจัดทำลงบนระบบของเครื่องเล่นเกมแฟมิคอม
ในปีค.ศ. 1998 เกมได้รับการโหวตในเว็บไซต์ IGN.com ให้เป็นอันดับหนึ่งในฐานะของเกมที่ยากต่อการเอาชนะ และนิตยสารนินเทนโดพาวเวอร์จัดอันดับให้เป็นเกมที่ดีที่สุดอันดับ 7 ของระบบแฟมิคอม โดยถือเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของระบบดังกล่าว นอกจากนี้ เว็บไซต์สกรูแอทแทคยกย่องให้เป็นเกมสำหรับระบบแฟมิคอมอันดับ 5 ที่มีชื่อเสียงที่ดีที่สุดตลอดกาล
#thetimemachine1976 #ย้อนอดีต #วันวาน #ย้อนอดีตวันวาน #วันวานยังหวานอยู่ #วัยเด็ก #ยุค90 #เด็ก90 #เด็กยุค90 #เมื่อก่อนตอนเป็นเด็ก #backtoschool #retro #classic #oldschool

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา