23 มี.ค. 2021 เวลา 10:00 • นิยาย เรื่องสั้น
วันนี้เพจ Fantasouls จะมานำเสนอข้อมูลสุดละเอียดอ่อนของเผ่า “ออร์ค (Orc)”
ออร์ค ๆ ๆ ๆ ๆ !!! Orc orc orc… (ฮั่นแน่ !!!)
ข้อมูลเบื้องต้น: ออร์ค คือ สิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง ที่มีรูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์ ออกแนวคล้ายไททันวิปริต และตามต้นตำหรับ “Middle Earth (มิดเดิลเอิร์ธ)” ถือว่าเป็นสมุนของฝ่ายมืด/มาร บ้างก็ถูกจัดให้เป็นเผ่า “ปีศาจ” แต่บ้างก็บอกว่าเป็นเผ่า “มนุษย์” ในอีกระดับหนึ่งที่สูงกว่ามนุษย์ทั่วไปมาก ๆ เท่านั้นเอง แต่หากอ้างอิงตามบันเทิงคดีส่วนใหญ่ที่พบเห็น ต้องบอกว่ามันไม่น่าจะใช่อย่างหลังแน่นอน 👿👺👹
หน้าตา: บันเทิงคดีมากมาย ระบุให้ออร์ค (ออร์ค ๆ ๆ ๆ !!!) เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีหน้าตาคล้ายกับ “หมู” (คล้ายคลึงกับ “ตือ โป ก่าย” อะไรงี้เหรอ ?) หรือไม่ก็ “ลิง” (หงอคงเหรอ ?) บ้างก็บอกว่าเหมือนยักษาทั่วไป เป็นแค่สัตว์ประหลาดหน้าตาน่ากลัวดูโรคจิตเท่านั้นเอง บางกลุ่มมีเขี้ยวยาวล้นปาก บางกลุ่มก็ไร้เขี้ยว 🐽🐵🐷
ที่มา: ก็มีหลายแบบอะนะ…
🌏 บ้างก็บอกว่ามาจาก “ต่างโลก” เป็นปีศาจจากอีกฟากหนึ่งของมิติที่ถูกแทรกแซงโดยเทพฝ่ายมืด จนต้องย้ายมายังโลกใบนี้ในฐานะ “เครื่องมือ” แต่ภายหลังเทพฝ่ายมืดหมดอำนาจ พวกออร์คก็เลยโดนทิ้งให้โดดเดี่ยวในโลกที่ไม่รู้จัก แหะ ๆ ^^”
🧝‍♀️ บ้างก็บอกว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่โดนพวกเอลฟ์ทรมานจนกลายพันธุ์
👥 บ้างก็บอกว่าเป็นเผ่ากอบลิน (Goblin) ระดับสูงที่พัฒนาร่างไปแล้ว (ตู้หูววววว !!!) <— แต่แอดว่าอันนี้ไม่น่าใช่นะ จริง ๆ แล้วพันธุกรรมของสองเผ่านี้น่าจะเป็นคนละเผ่ากันโดยสิ้นเชิง
สีผิว: คนมักคุ้นเคยกับออร์ค “สีเขียว” เสียส่วนใหญ่ แต่ก็มีไม่น้อยที่เป็นสี “น้ำตาล” ซึ่งแท้จริงแล้วบรรพบุรุษของพวกออร์คมีผิวสีน้ำตาล และสีผิวของพวกออร์คก็เปลี่ยนแปลงไปตามภูมิประเทศที่อาศัยอยู่ดังนี้:
🧬 สีเขียว = ตามที่ราบหรือใกล้ป่า
🧬 สีน้ำตาล = ตามเขตภูมิประเทศที่เป็นภูเขา
🧬 สีเทา (มีนะ ไม่ค่อยเห็นกันล่ะสิ) = มักจะอาศัยในถ้ำ หรือเขตภูเขาไฟ
👹 สีแดง (ออร์คอันติเมต วะฮะฮ่า) = ออร์คผิวสีแดงเกิดจากการได้รับไวรัสทาสทุจศีล กินชะมัด (ฮะ !? ไวรัสชื่ออะไรนะ !?) ทำให้บ้าคลั่งและตะกละตะกลาม กินไม่หยุด กินสิ่งมีชีวิตทุกตนที่ขวางหน้า กินได้แม้แต่ซากศพของเพื่อนตัวเองที่ล้มตายไป ใครที่นึกาพไม่ออกก็ลองนึกถึงฝูงออร์คจอมตะกละในเรื่อง Tensei shitara Slime Datta Ken ดู… แบบนั้นเลย ! ต่างกันแค่ฝูงนั้นตัวไม่ใช่สีแดง เพราะไม่ได้โดนไวรัส แต่โดนควบคุมจิตใจจากอย่างอื่นแทน (พยายามไม่สปอยล์นะครับ)
ร่างกาย: กล้ามเนื้อเป็นมัด ๆ กำยำคล้ายเผ่ายักษ์ เพศหญิงจะเตี้ยกว่าเพศชายเล็กน้อย แต่พละกำลังพอกัน 💪
1
ความคิด: พวกออร์คนั้นไม่ได้มีสมองเป็นกล้ามอย่างที่หลายคนคิด เพราะพวกนี้มีความคิดสร้างสรรค์พอสมควร สามารถสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เผ่าของตัวเองได้มากมาย บ้างก็มีหัวด้านเศรษฐกิจด้วย 🧠
สังคม: พวกออร์คอยู่กันด้วย “ระบบชนเผ่า” มีหัวหน้า มีผู้นำ มีเกียรติยศและศักดิ์ศรี ซึ่งผิดกับเผ่าสายพละกำลังอื่น ๆ ส่วนใหญ่ ที่ต่างคนต่างอยู่และไม่ได้ถือเกียรติยศใด ๆ และถึงแม้เพศหญิงจะมีกำลังพอฟัดกับเพศชายได้ แต่พวกออร์คก็ถือระบบหญิงเป็นรองแบบสังคมโบราณอยู่ดี และออร์คก็เป็นพวกนับถือบรรพบุรุษเสียด้วย 👨‍🏫
ออร์ค ๆ ๆ ๆ ๆ !!! Orc orc orc… (ฮั่นแน่ !!!)
หากชอบก็อย่าลืมกดแขร์กันเยอะ ๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้เพจ Fantasouols ด้วยนะครับ ใครสงสัยเรื่องอะไรเกี่ยวกับออร์ค ๆ ๆ ๆ ๆ !!! อีกก็สามารถถามกันเข้ามาได้ใต้คอมเมนต์เลยนะครับ และถ้าชอบอย่าลืมกดไลค์ ถ้าใช่อย่าลืมกดแชร์ ถ้าอยากอ่านบทความดี ๆ อีกให้กดติดตามเพจ Fantasouls และถ้าอยากสนับสนุนก็ส่ง "ดาว" ให้หน่อยก็จะรักสุด ๆ เลยนะ จุ๊บ จุ๊บ !
โฆษณา