20 มี.ค. 2021 เวลา 02:25 • บันเทิง
- รีวิวไม่การอาบน้ำ 45วัน (ล้างตัวไม่ถูกสบู่ไม่รู้จะเรียกอะไรดี)
โดย Blue
ทางเพจของเราได้เคยมีการลงเรื่องเกี่ยวกับการไม่อาบน้ำ ผมเลยเกิดข้อสงสัยว่า ถ้ามันดีจริงๆ เราก็ควรลองไหม โดยที่ผมไม่ได้ตัดขาดจากมาอาบน้ำ แต่อาบพอชำระไม่ได้อาบพร่ำเพื่อ ไม่ได้ใช้สบู่(จริงๆ ก็ใช้เมื่อจำเป็นเป็น)
โดยผมจะให้รายละเอียดไว้ดังนี้
2
1️⃣ ผลจากการไม่อาบน้ำ
-ผิวค่อยข้างนุ่ม แต่มองจากภายนอกไม่ได้ผิดสังเกตุอะไร
-ผิวหน้าเนียนขึ้น ผิวหน้าไม่แห้ง ชุ่มๆอยู่ตลอดเวลา สีคล้ำขึ้น
เล็กน้อย เวลาลูบจะรู้สึกได้เลยว่าเนียน เวลามองเหมือนหนังหน้าเริ่มเป็นสีเดียวกัน
-สิวบริเวณหลังเริ่มไม่มี สิวรูขุมขนเล็กๆลดลง ช่วงสัปดาห์ที่4
-ผมเริ่มดีขึ้น แบบ สัมผัสได้เลยว่าดี
-ร่างกายไม่มีกลิ่น แต่กลิ่นเหงื่อยังมี เพราะกชิ่นเหงื่อเกิดจากเเบคทีเรียภายนอก
1
อันนี้ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึป่าวแต่ เล็บมือนุ่มขึ้น ไม่ค่อยฉีก และก็ตัดง่ายกว่าเดิม
2️⃣ ผลกระทบต่อคนรอบข้างข้อควรระวัง
-ไม่ค่อยมีคนสังเกตุ ไม่ได้เเตกต่างขนาดนั้น แต่พอมีบ้างทุกเรื่องผิวหน้า
-กลิ่นเหงื่อยังมีเหมือนเดิมครับ แต่มันไม่มีกลิ่นเปรี้ยว จะมาในรูปกลิ่นอับ หรือแต่ก็ไม่มาก
1
-ควรล้างมือบ่อยๆ
-กลิ่นเท้าสำคัญ แน่นอนว่ากลิ่นเท้าเหมือนเดิมเลย ไม่ค่อยมีกลิ่นเปรี้ยว แต่มาในรูปแบบกลิ่นอับ
3️⃣ วิธีจัดการตัวเอง (จริงๆผมได้เชี่ยวชาญจนบอกคนอื่นได้แต่อันนี้คือรีวิววิธีของผม)
-เริ่มจากอาบน้ำ ต้องถูตัว แขนขา ที่อับให้ทั่ว ในช่วงสัปดาห์แรกๆ ทรมานมาก จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ผมเว้นวันใช้สบู่
เวลาถูตัวเราจะสัมผัสได้เลยว่ามันมืออะไรลื่นๆ
- สระผมก็ค่อยๆเพิ่มระยะห่าง สำหรับผู้ชายเเนะนำให้ตัดสกินเฮด หัวโล้น ไปเลย หรือประมาณสั้นๆ ส่วนผู้หญิงถ้าตัดไม่ได้ก็น่าจะต้องทนหน่อย ผมนี่คือ มันเยิ้ม สัมผัสได้เลย เวลาอาบน้ำให้หวีผมด้วยแต่ สระผมห่างขึ้น สัปดาห์ละ1ครั้ง
ผมจะดีขึ้นช่วงหลังๆ สัปดาห์ที่3-4 เลย
-ล้างมือล้างเท้าด้วยสบู่ให้ดีๆ เท้านี่ตัวสำคัญ
-สเปรดับกลิ่น ให้พ่นใส่เสื้อซ้อน เลี่ยงการใช้กับผิวหนังโดยตรง
1
-ควรพกผ้าเช็ดหน้า ส่วนตัวผมพกอยู่แล้วและรู้สึกว่าได้ใช้บ่อยขึ้น เพราะฝุ่นเกาะหน้าบ่อยๆ
-อาบน้ำให้อาบถูดีๆ ไม่จ้องอายพร่ำเพื่อ ล้างถูๆ เสร็จแล้วก็พอ ไม่ได้ใช้สบู่บ่อยๆ
👉สรุป👈
ส่วนตัวคิดว่าค่อนข้างดี การอาบน้ำโดยไม่ใช้สบู่ ก็เป็นวิธีที่ง่าย ประหยัดเวลา และก็ช่วยพื้นฟูผิว โดยรวมมีข้อดีมากกว่า และไม่ได้เสียหายอะไร อาจมีถูสบู่บ้างช่วงที่เปื้อนเยอะหน่อยครับ
กดติดตามเพจ เพื่อเป็นกำลังใจให้เราไม่อาบน้ำต่อไป และเพื่อคุณจะไม่พลาดสิ่งใหม่ๆจากเรา Blue Street
โฆษณา