22 มี.ค. 2021 เวลา 08:00
ฆาตกรต่อเนื่องที่ชีวิตอย่างกับในหนัง
ถ้าพูดถึงประเทศบราซิลนอกจากฟุตบอลและกาแฟแล้วอีกสิ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีจนมีประโยคที่ว่า "ที่นี่บราซิล" นั่นก็คือปัญหาอาชญากรรมในบราซิลที่รุนแรงติดอันดับโลกเนื่องมาจากปัญหาการว่างงาน ชุมชนแออัดขนาดใหญ่ใจกลางกรุงและแก๊งต่างๆที่ก่อปัญหามากมายสารพัด และท่ามกลางปัญหาต่างๆเหล่านั้นยังมีอยู่เรื่องหนึ่งที่ฟังดูแล้วอย่างกับหนังยังไงยังงั้น วันนี้จะพาท่านผู้อ่านไปดูเรื่องจริงที่ยิ่งกว่าละครกันครับ
เรื่องราวเริ่มมาจากเด็กน้อยคนหนึ่งซึ่งลืมตามาดูโลกในปี 1954 ที่ Minas Gerais ในบราซิล เขามีชื่อว่า Pedro Rodriguez Filho ซึ่งเกิดมาพร้อมกับกะโหลกที่มีบาดแผลสืบเนื่องมาจากที่แม่ของเค้าโดนพ่อซ้อมขณะตั้งท้องทำให้เค้าโดนลูกหลงไปด้วยนั่นเอง(แค่เริ่มมาก็ไม่ธรรมดาแล้ว)
Pedro สมัยวัยละอ่อน
ตอนเด็กๆเค้าก็เหมือนเด็กทั่วไปนั่นแหละครับจนพอเริ่มแตกเนื้อหนุ่มมารในตัวก็เริ่มเปิดเผยตัว ในวัย13เขาก็เกือบสังหารลูกพี่ลูกน้องของเขาเองด้วยการจับยัดใส่กระสอบหลังมีเรื่องชกต่อยกันและพออายุ14 เหยื่อคนแรกก็มาถึงซึ่งก็คือรองนายกเทศมนตรีของเมืองที่เขาอาศัยอยู่นั่นเองและเหตุจูงใจก็เพราะพ่อของเขาที่ทำงานเป็นการ์ดโรงเรียนแห่งหนึ่งโดนรองนายกเทศมนตรีไล่ออกเพราะกล่าวหาว่าพ่อของเปโดรไปโขมยอาหารของโรงเรียนนั่นบันดาลโทสะให้เปโดร เขาจัดการคว้าปืนลูกซองของคุณตาตัวเองไปยิงทั่นรองนายกถึงศาลากลางจังหวัดเลยทีเดียว
จากนั้นศพที่2ก็ตามมาอีกไม่นาน และก้อไม่ใช่ใครแต่เป็นชายผู้ที่โขมยอาหารโรงเรียนไปนั่นเอง เรียกได้ว่าอายุ14พี่แกก็มีวิธีเรียกร้องความเป็นธรรมได้ด้วยตัวเองแล้ว
เปโดรหนีคดีไปยัง Mogi des Cruzes ในเซาเปาโลและเริ่มเดินตามดาวโจรด้วยการโขมยยาเสพติดฆ่าคนส่งยา และที่นี่นั่นเองที่เค้าได้พบรักกับ Maria Aparecida Olympia และตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันโดยเปโดรได้งานเป็นหน่วยกำจัดแก๊งฝั่งตรงข้าม
แต่ความสุขก็อยู่กับเค้าได้ไม่นาน Maria ยอดยาหยีของเขาถูกฆ่าตายขณะที่ตั้งท้องโดยสมาชิกแก๊งในย่านนั้น เป็นอีกครั้งที่มันได้ปลุกมารในตัวของเปโดร เค้าจับมือกับอดีตทหารจำนวนหนึ่งก่อตั้งธุรกิจออกตามหาคนที่เกี่ยวของกับการตายของเมียรัก ทรมานและฆ่าผู้คนเหล่านั้นเพื่อให้ได้ตัวชาวแก๊งคนที่ฆ่าเธอ เขากับเพื่อนร่วมรบอีก4คนได้ไปเยี่ยมงานแต่งงานที่จัดโดยหัวหน้าแก๊งฝั่งตรงข้ามและฆ่าไป7 บาดเจ็บไปอีก16 ในตอนนั้นเปโดรยังอายุไม่ถึง18ด้วยซ้ำ
เหยื่อรายต่อไปไม่ใช่ใครหากแต่เป็นพ่อของเค้าเอง พ่อของเปโดรใช้มีดทำครัวฆ่าเมียหรือก็คือแม่ของเปโดรนั่นเองแล้วมีหรือที่คนอย่างเปโดรจะอยู่เฉย เค้าจัดการฆ่าพ่อของตัวเองด้วยการแทงยับถึง22แผล(เออมีบอกจำนวนแผลด้วย หรือว่าคนบราซิลจะชอบเอาไปแทงหวยเหมือนบ้านเรา) และควักหัวใจออกมาเคี้ยวซะเลย
เปโดรถูกจับได้เมื่อ 24พค.1973 และในระหว่างถูกจับกุมอยู่ในรถตำรวจร่วมกับผู้ต้องหาอีก2-3คน เค้าก็จัดการผู้ต้องหาคดีข่มขืนไปอีก1ศพ
เปโดรถูกโยนเข้าคุกและมันเปรียบเสมือนห้างสรรพสินค้าชั้นดีสำหรับเปโดรเพราะมีคนชั่วให้เค้าจัดการเต็มไปหมด เค้าจัดการเพื่อนร่วมตุกไปเบาะๆ 47คน โดยทุกคนเป็นคนที่เค้าคิดว่าสมควรได้รับโทษด้วยกันทั้งสิ้น มีอยู่ครั้งนึงเปโดรถูกรุมถึง5ต่อ1แต่เค้าก็รอดมาได้โดยฆ่าได้ถึง3คน
เปโดรถูกตัดสินให้ต้องรับโทษ128ปี และโทษในคุกอีกรวมเป็น400ปีแต่กฎหมายบราซิลจำกัดให้แต่ละคนรับโทษสูงสุดได้ไม่เกิน30ปี ในที่สุดเมื่อปี 2007 เค้าก็ได้รับการปล่อยตัว แต่ก็ถูกจับตัวอีกครั้งในปี 2011ซึ่งจากนั้นก็ไม่มีใครทราบข่าวเค้าอีกเลย
เปโดรเคยให้สัมภาษณ์ว่าเค้าชื่นชอบการฆ่าคนเป็นอย่างมาก การได้ปลิดชีวิตอาชญากรมันทำให้เค้าหลั่งอดินาลีนแห่งความสุขได้เป็นอย่างดีและวิธีที่ชอบที่สุดก็คือการแทงด้วยมีดนั่นเอง
โฆษณา