22 มี.ค. 2021 เวลา 03:08 • ธุรกิจ
🔰เมื่องานอดิเรกกลายเป็นงานประจำ ต้องรับมืออย่างไร?🔰
📖อ่าน 2 นาที #สาระสั้นจบปะ #levelup
ถ้าพูดถึงงานอดิเรกย่อมนึกถึงงานที่เราให้ความสนใจ มีความสุข มีความสนุกทุกครั้งที่ได้ลงมือทำ สามารถใส่ความเป็นตัวเองลงไปในงานนั้นได้อย่างเต็มที่
ซึ่งมีความแตกต่างกันออกไป บางคนชอบออกกำลังกาย ชอบร้องเพลง ชอบอ่านหนังสือ ชอบดูหนัง ชอบวาดรูป แล้วก็อีกมากมายตามสไตล์ของแต่ละคน
แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่งานอดิเรกนั้นเริ่มมีความจริงจังเพิ่มเข้ามา วิธีการทำงานจะเริ่มเปลี่ยนไป ใครที่เป็น Youtuber , Blogger , Influencer ที่เริ่มมีลูกค้าเข้ามาเป็นสปอนเซอร์จะเริ่มเข้าใจอารมณ์นี้ดี
การทำงานที่จะต้องทำตามบรี้ฟ มีรูปแบบการทำงานที่ชัดเจน มีระยะเวลา รวมถึงเงื่อนไขมากมายของลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ความสนุก ความสุข ความเป็นตัวของตัวเอง ในการสร้างสรรค์งานนั้นลดลง
แต่ในเมื่อเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเงินของลูกค้าที่เอามาจ้างเราเองก็อยากได้ งั้นลองมาดูว่าจะมีวิธีรับมือได้อย่างไร
╔═════ADS══════╗
น้ำฟักทองญี่ปุ่น Whatthehealth สูตรธรรมชาติ ดื่มง่าย มีประโยชน์ด้วย
เต็มเปี่ยมไปด้วยสารอาหารจากเนื้อฟักทองปลอดสารแท้ 100%
🚚จัดส่งทั่วประเทศ ส่งถึงหน้าบ้าน
สนใจสั่งซื้อได้ทุกช่องทาง
╚══════════════╝
1.ปรับ Mind Set ที่มีต่อการทำงานขึ้นใหม่ ต้องทำความเข้าใจ และยอมรับว่านี่คืองานที่จริงจังแล้วนะ ต้องมีความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้น มาตรฐานวิธีการทำงานก็จะต้องไม่เหมือนเดิม ต้องปรับวิธีคิดใหม่
2.หาจุดสมดุลให้เจอ โดยการลองหาคำตอบดูว่า อะไรคือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข ความสนุก ความเป็นตัวเอง เพราะมันคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงในการผลิตงานให้มีคุณภาพ แล้วเอาคำตอบมาปรับให้เกิดความสมดุลระหว่างความเป็นตัวเรา และความต้องการของลูกค้า ผลงานที่ได้ก็จะดู Real ไม่ Fake
3.ต้องหมั่นพัฒนาผลงานให้มีคุณภาพที่ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ อย่าลืมว่าโลกหมุนไปทุกวัน หลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว คุณภาพผลงานก็ต้องพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง เพราะความคาดหวังของลูกค้า หรือผู้ติดตาม ต่างก็คาดหวังว่าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง
แต่ไม่ว่าจะเป็นงานอดิเรกที่เลือกทำแบบชิล หรืองานประจำที่ต้องทำแบบจริงจัง ต่างก็ต้องใช้ความสุข และความสนุกเป็นส่วนประกอบหลักในการทำ
เพราะเป็นสิ่งที่จะทำให้งานมี Out Put ที่มีประสิทธิภาพ และสร้างสรรค์งานออกมาได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย แล้วเพื่อนๆมีวิธีรับมือกับการที่งานอดิเรกกลายเป็นงานประจำอย่างไรกันบ้างบอกให้รู้กันหน่อยนะ
╔═════ADS══════╗
น้ำฟักทองญี่ปุ่น Whatthehealth สูตรธรรมชาติ ดื่มง่าย มีประโยชน์ด้วย
เต็มเปี่ยมไปด้วยสารอาหารจากเนื้อฟักทองปลอดสารแท้ 100%
🚚จัดส่งทั่วประเทศ ส่งถึงหน้าบ้าน
สนใจสั่งซื้อได้ทุกช่องทาง
╚══════════════╝
ช่องทางติดตามผลงาน
โฆษณา