22 มี.ค. 2021 เวลา 18:33 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เมื่อวานวันหยุด ก็เลยจะหาหนังซักเรื่องดูเลยลอง search ดูไปเจอเรื่อง My Annoying Brother ที่แสดงโดย Cho Jung Seok และ Do Kyung Soo หรือ D.O วง Exo ต้องบอกก่อนอันนี้เป็นหนังนานมากแล้วตั้งแต่ปี 2016 แต่เราเพิ่งได้มาดู คือแบบ น้ำตาใหลตั้งแต่ กลางเรื่องจนจบเลย คือเนื้องเรื่องแบบ เห้ย คนเราจะเจอและรับการสูญเสียขนาดนี้ได้เลยเหรอ คือเป็นหนังที่บ่งบอกความสัมพันธ์ของพี่น้องต่างแม่คู่นึง
น้องชาย โกโดยอง (Kyung-soo Do)
ที่น้องเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติแต่ดันเกิดอุบัติเหตุตอนกำลังแข่งขันทำให้เสียการมองเห็นไป จากนักกีฬาดาวรุ่งต้องกลายเป็นคนพิการที่มองไม่เห็น เลยเก็บตัว เพราะรับตัวเองไม่ได้ที่พิการ
พี่ชาย โกโดซิค (Jung-suk Jo)
พี่ชายต่างแม่ที่หนีออกจากบ้านตั้งแต่เด็กแล้วติดคุกแต่กำลังจะได้พ้นโทษ แล้วใช้น้องชายที่พิการเป็นข้ออ้างในการออกจากเรือนจำเพื่อมาดูแลน้องชาย โดยอง
เรื่องราวเมื่อพี่ชายออกจากเรือนจำกลับมาบ้านเก่าได้พบกับน้องชายที่เก็บตัวเพราะรับตัวเองไม่ได้ที่พิการ ตอนแรกเค้าก็ไม่ได้จะดูดำดูดีอะไรน้องชายคนนี้ พยายามจะเอาเงินของน้องชายมาใช้เอง ทะเลาะกัน แต่ด้วยความสัมพันธ์ของพี่น้องที่เคยใช้ชีวิตด้วยกันสมัยเด็ก ทำให้เค้าเริ่มสงสารโดยอง มีฉากนึง โดยองพูดกับ โดชิค พี่ชาย ว่ารู้ใหมหลังจากที่นายออกจากบ้านไป ฉันก็ไม่เคยได้ไปซาวน่าและร้านอาหารโปรดนั้นเลยเพราะ พ่อกับแม่บอกว่าจะรอนายกลับมาแล้วไปด้วยกัน โดชิคได้ยินแบบนี้อีกวันเลยชวนโดยองไปซาวน่านั้นด้วยกันอีกครั้ง ทำให้ความสัมพันธ์ของพี่น้องกำลังเริ่มไปด้วยดี โดชิคบังเอิญได้ไปตรวจ ร่างกายที่ รพ. แล้วผลกลับออกมาว่าตัวเองเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายจะอยู่อีกได้แค่ 3 เดือน เห้ยย เข้าใจอารมณ์ม่ะเพิ่งดีกับน้องชายที่ไม่ได้เจออยู่ด้วยกันมานาน แล้วจู่ๆ ตัวเองก็จะตาย แล้วใครจะดูแล โดยอง พ่อแม่ก็จากเค้าไปแล้ว ก็เหลือแค่โดชิคที่เป็นพี่ชาย เค้าเลยไปปรึกษา อดีตโค้ชสาว (Shin-Hye Park) ที่คอยดูแลโดยองและอยากให้โดยองกลับไปแข่งยุโด ในกีฬา พาราลิมปิก ว่าถ้าโดยองยอมกลับไปแข่งแล้วได้เหรียญทองจะมีบำนาญคอยดุแลเค้าใหม ด้วยความเป็นห่วงว่าถ้าตัวเองตายไปแล้วน้องจะอยู่ยังไง
ช่วงเวลาที่โดยองกลับไปเก็บตัวฝึกยูโดเวลา 3 เดือน โดชิคปรับเปลี่ยนบ้าน ลบมุมโต๊ะ เปลี่ยนเครื่องครัวให้เป็นพลาสติก เพื่อที่จะให้โดยองใช้ชีวิตได้อย่างสบาย ก่อนที่เค้าจะต้องไปรักษาตัวที่ รพ เพราะอาการเริ่มทรุด จนวันที่โดยองไปแข่งพาราลิมปิกรอบชิง โดยอง กลับกลัวและนึกภาพตอนเค้าแข่งรอบที่แล้วที่ประสบอุบัติเหตุ เลยทำให้เค้ากลัว จนดค้ชต้องมาบอกว่าถ้านายไม่แข่งหรือไม่ชนะตอนนี้พี่ชายนายจะไม่อยู่แล้วนะ โดยองที่ได้รู้ว่าพี่ชายตัวเองกำลังจะตาย ขอโทรหาพี่ชายก่อนแข่ง 5 นาที แล้วมีประโยคที่โดยอง ถามพี่ชายว่าแบบ นายเจ็บมากไหม ฉันจะรีบกลับไปนะ โอ้โห้คือแบบสุดมาก น้ำตาแตกมาก บีบหัวใจสุด สุดท้ายโดยองชนะได้เหรียญทอง
กลับมา แต่พี่ชายเค้าก็เสียไปแล้ว แต่หนังจบไม่เศร้ามาก คือถ่ายทอดว่าดดยองสามารถใช้ชีวิตต่อไป แต่เค้าก็ยังคงคิดถึงพี่ชายเค้าอยู่เหมือนเดิม
ขอเพิ่มเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีอีกหนึ่งเรื่องเลย 😀😀😀
โฆษณา