22 มี.ค. 2021 เวลา 12:10 • หุ้น & เศรษฐกิจ
#หุ้นดีราคาถูก The series EP.9
วันนี้เราจะมาแนะนำหุ้นดีราคาถูกในอุตสาหกรรมการเงินกันบ้างนะครับ นั่นก็คือ TCAP บริษัท ทุนธนชาติ จำกัด (มหาชน)
บริษัท ทุนธนชาติ จำกัด (มหาชน) TCAP
ข้อมูลบริษัท : หลายๆคนคงรู้จักอยู่แล้วใช่ไหมครับว่า ธนชาติประกอบกิจการเกี่ยวกับการเงิน เช่น ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ธุรกิจประกัน บลาๆ และอื่นๆอีกมากมาย
งบการเงิน : หากดูกำไรสุทธิก็มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในปีล่าสุดลดลง แต่ก็ยังถือว่ากำไร (เป็นเพราะผลกระทบจาก Covid)
อัตราส่วนการเงินที่สำคัญ : %ROE อยู่ช่วง 10% ก็ถือว่าไม่ได้แย่ แต่ลดลงจากปีก่อน (เป็นเพราะผลกระทบจาก Covid)
อ้างอิงข้อมูลจาก Set.or.th TCAP
ค่าสถิติสำคัญ : P/BV ต่ำกว่า 1 เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การถือครอบครองมากๆ เพราะหมายถึงว่า เราถือหุ้นในราคาที่ถูกกว่าเจ้าของ
อ้างอิงข้อมูลจาก Set.or.th TCAP
ปันผล : มีการปันผลปีละ 2 ครั้งแหนะ ซึ่งปันผลล่าสุดอยู่ที่ 1.80 บาทต่อหุ้น ซึ่งราคาหุ้นอยู่ที่ 36.50 บาท คิดเป็นปันผล (1.80/36.50)*100 = 4.9% ตกเฉลี่ยปีนึงก็เหมือนๆ 8% ซึ่งถือว่าสูงมากๆๆเลยทีเดียว
อ้างอิงข้อมูลจาก panphol.com
Technical Analysis :
TF Month ราคาพึ่งชนแนวรับแล้วเด้งขึ้นเลย ถือว่าค่อนข้างได้เปรียบหากเข้า ณ ราคาตรงนี้
วิเคราะห์กราฟจาก Tradingview
Technical Analysis :
TF Week หากมองย่อยลงมาใน TF ที่เล็กลงจะเห็นว่าราคากำลังชนแนวต้านเล็กๆ แต่เราสามารถเข้าซื้อได้เลย แล้วอาจจะรอจังหวะที่กราฟย่อลงมาช่วงราคา 32 บาท แล้วซื้อเพิ่ม
วิเคราะห์กราฟจาก Tradingview
Technical Analysis :
TF Day ราคาวิ่งขึ้นเหนือ EMA 200 แล้ว ค่อนข้างน่าสนใจในการซื้อมากๆตอนนี้ หากเราต้องการเข้าแบบเก็งกำไร ก็สามารถขายตอนราคา 43.50 บาท หรือ 50.25 บาทได้
วิเคราะห์กราฟจาก Tradingview
สรุปความคิดเห็นส่วนตัว : โดยมุมมองของผมแล้ว มองว่าหุ้นตัวนี้น่าจัดไว้ในพอร์ตอยู่แล้ว เพราะผลประกอบการไม่ได้แย่ แถมมีปันผลสูงตลอดๆ ถือว่าเป็นตัวที่ต้องมีเลยทีเดียว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา