23 มี.ค. 2021 เวลา 00:56 • ครอบครัว & เด็ก
เมนู ผัวรัก ผัวหลง ของแม่บ้านสาย ฝ.
รีวิว Podcast Jamie’s Ministry of Food Recipes
เมนูผัวรักผัวหลงของก้อย เกิดจากที่ก้อยได้เรียนรู้การทำอาหารจากเจมี่ โอลิเวอร์ อยากจะมาบอกเคล็ดลับนี้ให้แก่แม่บ้านโดยเฉพาะแม่บ้านสาย ฝ. ทั้งหลายนะคะ คือสูตรอาหารของ เจมี่ โอลิเวอร์ แทบทุกสูตรทำออกมาแล้วรับรองมัดใจสามีได้ชะงัดค่ะ
Podcast คืออะไรหลายๆคนคงยังไม่รู้จัก Podcast ๆ ก็คือรายการวิทยุนั่นเอง ซึ่งเราสามารถเข้าไปเลือกฟังรายการที่เราสนใจซึ่งมีความหลากหลายมากคล้าย ๆ กับ YouTube แต่ที่สะดวกคือเราสามารถฟังไปทำงานไปได้ค่ะ ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนที่ชอบฟังมากกว่าดูค่ะ
Jamie Oliver เป็นเชฟดังของประเทศอังกฤษ ส่วนตัวแล้วก้อย เป็นแฟนตัวยงของ เจมี่ โอลิเวอร์ค่ะ ด้วยความที่อาหารต่าง ๆ ที่เขาทำออกมาแล้วเราไปทำตาม อาหารของเขาเนี่ยจะออกมารสชาติอร่อย ม๊าก ม้าก ซึ่งเขานำเคล็ดลับที่เขาได้เรียนรู้มาจากคุณแม่ของเขา สูตรอาหารของเขาเป็นสูตรอาหารโบร่ำโบราณที่เขาเรียนรู้มาจากคุณแม่ของเขา ซึ่งทำให้เมนูอาหารของเขาแต่ละเมนูเวลาทำออกมาแล้วเหมือนได้ทานอาหารจากฝีมือคุณแม่ จึงให้เกิดมีความรู้สึก Homemade & Home Sweet Home
Jamie Oliver เชฟดัง ชาวอังกฤษ
ช่อง Jamie’s Ministry of Food Recipes เป็นช่องที่เหมาะมากกับคนอยากทำอาหารฝรั่งทุกชนิดค่ะ เขาต้องการที่จะปฏิวัติวงการอาหารของอังกฤษ โดยที่อยากให้คนอังกฤษได้ทำอาหารจากวัตถุดิบที่สด ใหม่ และ ทำอาหารจากผักสด สดจากเตา โดยการสอนทำอาหารแบบเรียบง่าย แต่ รับรองความอร่อย
ในช่องนี้มี Jamie Oliver เป็นคนทำอาหารโชว์เอง การทำอาหารเน้นให้เราได้เห็นวิธีการทำอาหารอย่างละเอียด เขาได้บอกเคล็ดลับทั้งหมดในการทำอาหาร เน้นการได้ยินเสียง หั่นผัก เสียงผัดดังฉ่า โดยที่เขาจะไม่สนใจถึงความเพอร์เฟกต์ ลีลาการทำอาหารของ Jamie Oliver บ่งบอกความหลงใหลในการทำอาหารของเขา
ช่อง Podcast มีเมนูอาหารทั้งหมด 10 เมนูเป็นการผสมเมนูอาหารทั้ง อาหารเอเชีย อินเดีย อิตาเลียน อาหารอังกฤษ อาหารเช้ารวมถึงของหวานด้วยค่ะ เป็นที่รวมเมนูอาหารทั้งหมดไว้ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปค้นหาที่อื่นอีกซึ่ง Podcast นี้นะคะ เป็นเหมือนรายการวิทยุ ฟังเสียงอย่างเดียวแต่ว่าเจมี่โอลิเวอร์นำวีดีโอมาวางไว้ทำให้เราได้เห็นถึงวิธีการทำอาหารอย่างใกล้ชิดนะคะ
สลัดจาก 1 ในเมนูของเจมี่ โอลิเวอร์ สูตรของเค้า อร่อยมากค่ะ
ใน Podcast นี้มีทั้งหมด 10 Ep. นะคะ ซึ่งแต่ละ Ep หรือ แต่ละเมนูเป็นคลิปสั้น ค่ะ ความยาวประมาณ 7-8 นาทีค่ะ ก้อยอยากแนะนำให้ดู EP. 3 Jamie’s Misnitry of Food - Omlettes เป็นเมนูอาหารเช้า ทำแล้วรับรองความชัวร์ ถึงความอร่อย เมนูที่ก้อยทำแทบจะทุกวันค่ะ เมนูต่อมานะคะ Ep. 5 Everyday Green Chopped Salad เมนูสลัดขาดไม่ได้นะคะ เดรสซิ่ง ของ Jamie ไม่ธรรมดาค่ะ มีความเฟชจากน้ำมะนาวผสมกับน้ำมันมะกอก บวกกับมาสตาร์ดซึ่งเป็นเดรสซิ่งที่กลมกล่อม ลงตัวที่สุด
Ep.9 Meatballs and Pasta เมนูเป็น ไฮไลน์ เป็นเมนูเด็ดค่ะ เป็นเมนูที่ผู้ใหญ่ก็ชอบ เมนูโปรดของเด็ก ๆ เลยค่ะ
อยากส่งต่อเคล็ดลับเทคนิคมัดใจสามีสาย ฝ. ให้กับทุก ๆ คนนะคะ ช่วงแรกก้อยมาอยู่ต่างประเทศก็ทำอาหารฝรั่งไม่เป็นค่ะได้ลองผิดลองถูกมามากมายค่ะ
เคยซื้อหนังสือของเชฟดังต่าง ๆ มาฝึกทำอาหารฝรั่ง แต่ว่าบางทีเชฟดัง ๆ หลายคนพอเราไปลองนำสูตรของเขามาทำอาหารปรากฏว่ารับประทานไม่ลงนะคะ บางทีต้อง เทอาหารทิ้งกันทีเดียวค่ะ
สูตรอาหารของเจมี่โอลิเวอร์ทำให้ไม่ผิดหวังนะคะ หลาย ๆ เมนูเนี่ยกลายเป็นเมนูโปรดประจำบ้านก้อยทีเดียวค่ะ อย่างเช่น อาหารเช้า ใข่คน และ พาสต้า Meatballsค่ะ
สามีเคยเชิญคุณป้าคุณลุงเขามาทานอาหารที่บ้านค่ะ เชิญทานอาหารช่วง Christmas คุณลุงคุณป้าของสามีเขาไม่มีความมั่นใจ เขามีความสงสัยว่าจริงหรือ ที่ก้อยสามารถทำอาหารฝรั่งได้ เขารับเชิญมาทานอาหารที่บ้าน พอมาถึงคุณป้าเขาก็จะถามว่าอาหารนี้ทำอย่างไรหรอ ได้สูตรมาจากที่ไหน
หลังจากที่เขาได้ทดลองทานอาหารจากสูตรที่ก้อยได้เรียนรู้จาก เจมี่โ อลิเวอร์ ทั้งหมด เขาถึงกับวาง มีดวางส้อมไม่ลงกันทีเดียวค่ะ และแทบทุกครั้งที่เขาเอาอาหารเข้าปากเขาเขาก็จะหลับตาพริ้มแล้วบอกว่ามันอร่อยมากเลย ฉันไม่เคยทานเมนูนี้ที่ไหนอร่อยเท่าที่เธอทำเลยค่ะ บททดสอบหลานสะใภ้ผ่านอย่างราบรื่นด้วยสูตรอาหารของ Jamie Oliver (ภาพข้างล่างนี้นะคะ เมนูทดสอบหลานสะใภ้) เพื่อน ๆ สามารถนำเอาเคล็ดลับนี้ไปใช้ได้นะคะ
เมนูทดสอบฝีมือหลานสะใภ้
หลังจากฟัง Podcast ช่อง Jamie’s Ministry of Food Recipes ก้อยอดใจไม่ไหวค่ะ ต้องเข้าครัวทำอาหารมื้อกลางวันให้พ่อบ้านทาน ซึ่ง พ่อบ้านช่วงนี้ work from Home นะคะ ก้อยทำ อาหาร Ep. 5 และ Ep. 9
เมนูของ เจมี่ โอลิเวอร์ รสชาติอร่อยจริง และ ทำได้ง่ายม๊ากก ค่ะ ใคร ๆ ก็สามารถเข้าครัวได้ค่ะ
ผู้เขียน
Blue Nigella, สตรีมีคลาสสาย ฝอ.
ก้อย ธณัฏชร
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA
เชี่ยวชาญเรื่อง Green Beauty & Clean Beauty
หลงใหลการดูแลความสวยความงามด้วยวิธีการทางธรรมชาติ
ผู้หลงรักในการทานและเสพติดความงดงามของการทำอาหาร
และ การตกแต่งบ้าน ชื่นชอบการท่องเที่ยวและการเดินทางแบบผจญภัย
ช่องทางการติดต่อ
call: 09 669 73628
โฆษณา