24 มี.ค. 2021 เวลา 10:00 • นิยาย เรื่องสั้น
เพจ Fantasouls จะมานำเสนอไอเดียสุดเจ๋งเกี่ยวกับ “มังกร” นะครับ รับประกันเลยว่าเจ๋งแน่นอน ไม่ใช่สาวสวย มีร่างมังกร บินแล้วพ่นไฟ แบบที่เรารู้จักกันทั่วไปแน่ ๆ โดยจะขอนำเสนอสัก 3 ไอเดีย เพื่อให้พอเป็นแรงบันดาลใจให้นักเขียนนิยายสายแฟนตาซีหลาย ๆ คนแล้วกันนะครับ
โทรุ จากแกงค์เมดมังกร, Efina จากเกม LiEat, และ เทพเจ้ามังกร จากเรื่อง Dragon Ball ตามลำดับ
1) มังกรกินหาง (ตัวเอง)
ไอเดียแรกขอยกให้ โทรุ จากแกงค์ “เมดมังกร”
“คนไม่นิยมกินเนื้อตัวเองใช่ไหม แต่ เธอคนนี้กินนะ กินตรงไหนไม่กินมากินหางตัวเอง 5555 (ท่าทางจะอร่อย 🤤)”
มีขายเป็นหมอนด้วย…
“ผมก็พึ่งรู้ว่าหางของโทรุจะมีประโยชน์ขนาดนี้ ฮ่าๆๆๆ”
2) มังกรกินคำโกหก
ต่อมาคงจะเป็นน้อง Efina จากเกม “LiEat” น้องเป็น “มังกรกินคำโกหก” ซึ่งโลกในเกมดังกล่าวนั้น “มังกร” สามารถเกิดขึ้นได้จาก “ความปรารถนา” ของมนุษย์ โดยพลังและความสามารถของมังกรก็จะอิงตามความปรารถนาที่สร้างตัวเองขึ้นมา เช่น สร้างภาพลวงตา หรือเป็นอมตะ เป็นต้น ส่วนน้อง Efina สุดน่ารักของเราจะมีพลังในการกินคำโกหก เนื่องจากพระเอกในเกมของเราเกลียดการโกหกเป็นที่สุดนั่นเอง รูปร่างหน้าตาของมังกรในเกมนี้ก็จะเหมือน “เผ่ามังกร” ทั่ว ๆ ไป เป็นมนุษย์ที่มีปีกและเขาเหมือนมังกรในเทพนิยาย บางตัวอาจมีกรงเล็บ (มีหางด้วยไหมนะ ? ไม่แน่ใจนะ) และมีร่างมังกรแบบสมบูรณ์นั่นเอง (คนที่ดูอนิเมะบ่อย ๆ น่าจะนึกภาพออกชัดเจนกว่าใครเลย) ต้องขอขอบคุณข้อมูลจากเหล่าลูกเพจ ที่ทำให้เราได้รู้จักเกมนี้นะครับ
3) เทพเจ้ามังกร ให้พรได้ทุกอย่าง
เป็นอีกหนึ่งตำนานสุดคาสสิคที่หนีไม่พ้นจริง ๆ กับ “เทพเจ้ามังกร” จากเรื่อง Dragon Ball มังกรในเรื่องนี้ก็ไม่ใช่มังกรบิน ๆ พ่นไฟแบบเรื่องอื่น ๆ เหมือนกัน เพราะเป็นมังกรที่สามารถให้พรอะไรก็ได้ 1 ข้อ !!! (ตู้หูววว !!! ตื่นเต้นทำไม คนเขารู้จักกันหมด แฮร่ !!!) ต้องสะสมลูกแก้วมังกรให้ครบ 7 ลูกถึงจะเรียกเทพตนนี้ออกมาได้นะเออ ยิ่งเวอร์ชั่นหลัง ๆ ที่อัพเกรดแล้วนี่ได้มากกว่า 1 ข้ออีก ปรารถนาสิ่งใดบอกมังกรได้เลยจ้า เย้~
ฮั่นแน่ !!!
แถม: 5 เทพมังกร
และแน่นอน คงจะหนีเทพมังกรทั้ง 5 จากโลก Warcraft ไปไม่ได้ครับ แต่ละตัวมีหน้าที่ที่ต่างกันเช่นควบคุมชีวิต, พื้นดิน, เวลา, ความฝัน, และเวทมนต์
แล้วพวกเจ้าชาว Fantasouls ล่ะ มีไอเดียอะไรเกี่ยวกับมังกรมานำเสนอกันบ้าง ?
โฆษณา