26 มี.ค. 2021 เวลา 10:00 • นิยาย เรื่องสั้น
วันนี้เพจ Fantasouls ขอเสนอเผ่า “ปีศาจจิ้งจอก” หรือ “คิตสึเนะ” (Kitsune) 🦊
ข้อมูลเบื้องต้น: หนึ่งในปีศาจสุดคลาสสิคของญี่ปุ่น เป็นสุนัขจิ้งจอกที่มีวิชาอาคมกล้าแกร่ง มีความสามารถและเชี่ยวชาญทางด้านมนต์มายาและวิชาแปลงกาย ซึ่งปกติจะชอบแปลงกายเป็นมนุษย์ โดยเฉพาะมนุษย์เพศหญิงรูปงามนั่นเอง
หลายคนระบุว่าคิตสึเนะนั้นเป็น “ปีศาจร้าย” โดยเชื่อว่าปีศาจประเภทนี้จะแปลงกายเพื่อล่อลวงมนุษย์ แต่ก็มีไม่น้อยที่บูชาปีศาจจิ้งจอกให้เป็น “เทพเจ้า” โดยเชื่อว่าเจ้าคิตสึเนะเป็นผู้เดินสารหรือข้ารับใช้ของเทพเจ้า “อินาริ” (เทพแห่งความอุดมสมบูรณ์) จึงแปลงกายมาเพื่อพิทักษ์รักษาความเรียบร้อยในป่า/ไร่นา หรือเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ผ่านทางมา แต่บ้างก็บอกว่าปีศาจจิ้งจอกเหล่านี้อาจแปลงกายเพื่อหวังร่วมหอลงโรงกับมนุษย์ที่ตนหมายปอง
แหล่งกำเนิด: ความเชื่อโบราณของชาวญี่ปุ่น โดยในสมัยก่อนนั้น ชาวญี่ปุ่นและสุนัขจิ้งจอกมีความใกล้ชิดกันเป็นอย่างมาก ความสัมพันธ์นี้จึงก่อเป็นความเชื่อขึ้นมา โดยในลัทธิ “ชินโต” สุนัขจิ้งจอกมีบทบาทในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ (ซึ่งก็น่าจะจริง เพราะถ้าป่าไม่อุดมสมบูรณ์จริงก็คงพบสุนัขจิ้งจอกได้ยาก… ล่ะมั้ง ?) จึงไม่แปลกหากจะยกให้สุนัขจิ้งจอกเป็นข้ารับใช้/ผู้เดินสารของเทพเจ้าด้านความอุดมสมบูรณ์อย่างเทพเจ้าอินารินั่นเอง 📜
ที่อยู่อาศัย: ตามป่าที่อุดมสมบูรณ์เป็นส่วนใหญ่ แท้จริงแล้วสุนัขจิ้งจอกอยู่ที่ไหนได้ ปีศาจประเภทนี้ก็สามารถอยู่ที่นั่นได้เช่นกัน อาจมีบ้างที่อยู่ปะปนกับมนุษย์ โดยจะต้องแปลงกายเป็นหญิงงามตลอดทั้งวันทั้งคืน 🌳
ข้อมูลที่น่าสนใจมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ของปีศาจจิ้งจอก:
☯️ วิชาอาคม: ปีศาจจิ้งจอกมีอาคมที่แกร่งกล้าและสามารถแปลงกายได้แนบเนียนแบบไร้ที่ติ ปกติจะนำของบางอย่าง เช่น ใบไม้ มาวางไว้บนหัวเพื่อใช้วิชาแปลงร่าง (หรือนั่นมันทานุกิฟระ ?) แต่บางแหล่งข้อมูลกล่าวว่า ถึงขั้นใช้หัวกะโหลกของมนุษย์มนุษย์ในการแปลงร่างกันเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีพลังอำนาจทำให้ผู้คนที่พบเห็นหลงเสน่ห์ได้อีกด้วย มนต์มายาของปีศาจจิ้งจอกนั้นยากแท้หยั่งถึง มนุษย์ที่รู้ตัวว่าต้องมนต์ของปีศาจจิ้งจอกอยู่ถึงขั้นไม่สามารถขัดขืนได้ เนื่องจากมนต์มายาของปีศาจจิ้งจอกนั้นให้สัมผัสและความรู้สึกที่สมจริงจนเกินจะปฏิเสธว่าเป็นภาพลวงตา
👥 การใช้ชีวิต: คล้ายคลึงกับมนุษย์มาก ปีศาจจิ้งจอกชอบยืนสองขา และสวมเสื้อผ้า และยังชอบแปลงกายมาอาศัยปะปนร่วมกับมนุษย์ธรรมดาอีกด้วย เมื่อยามที่แปลงเป็นมนุษย์จะมีความต้องการแบบเดียวกับมนุษย์ เช่น อยากได้ของกินอร่อย ๆ โดยเฉพาะเต้าหู้ทอด (คนญี่ปุ่นโบราณเขาเชื่อว่ามันอร่อยที่สุดอะนะ) ชอบการ Skinship (สัมผัสร่างกาย, แตะเนื้อต้องตัว, หรือโอบกอด) รวมไปถึงเรื่องเซ็กส์ด้วย (ฮั่นแน่ !!!)
วิธีจับผิด: ปีศาจจิ้งจอกที่ไม่ระวังตัวมักลืมแปลงกายส่วนที่อยู่ใต้ร่มผ้า โดยเฉพาะ “หาง” (เออ… จริงแก เห็นบ่อยมาก !) และทายาทของปีศาจจิ้งจอกมักมีพละกำลังเหนือมนุษย์ มีพลังเวทติดตัว รวมถึงมีเสน่ห์ดึงดูดชาวบ้านอย่างน่าประหลาดอีกด้วย โดยเด็กที่เป็นทายาทของปีศาจจิ้งจอกอาจไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่าตัวเองไม่ใช่ลูกของมนุษย์ เนื่องจากมีหลายครั้งที่ปีศาจจิ้งจอกแปลงกายเป็นหญิงงามและได้ครองรักกับมนุษย์ตราบนานเท่านาน แถมให้กำเนิดทายาทออกมาอีกด้วย (แน่นอนว่าสามีไม่เคยเอะใจเลย เพราะเป็นปีศาจที่แปลงร่างได้แนบเนียนที่สุดแล้ว)
🙇 การบำเพ็ญตบะ: ว่ากันว่าสุนัขจิ้งจอกธรรมดาทั่วไปที่อายุยืนและมีการบำเพ็ญตบะแก่กล้ามากพอ จะสามารถกลายเป็นปีศาจจิ้งจอกได้ (ตู้หูวววว !!!)
👵 อายุยืน: ปีศาจจิ้งจอกสามารถมีอายุที่ยืนยาวจนไม่อาจคำนวณได้ รู้เพียงว่าอย่างต่ำต้องมีอายุ 100-1,000 ปีขึ้นไปแน่นอน (และยังไม่มีระบุจุดสิ้นสุดอายุไขอีกด้วย)
🐕 จำนวนหาง: ทุก ๆ 100 ปี ปีศาจจิ้งจอกจะมีหางเพิ่มขึ้นเพื่อแสดงถึงอาคมที่แก่กล้า หางยิ่งมากยิ่งแสดงถึงประสบการณ์จากการอยู่มานานหลายร้อยปี และยังแสดงถึงอาคมที่กล้าแกร่งขึ้นตามจำนวนหางที่งอกออกมาอีกด้วย โดยเมื่อมี 9 หางเมื่อไหร่ สีขนก็จะเปลี่ยนเป็นสีขาวหรือทอง ในยามนั้นปีศาจจิ้งจอกจะไร้เทียมทานที่สุด หรือที่ประเทศทางแถบตะวันออกอย่างอินเดีย, จีน, และญี่ปุ่นรู้จักกันในนาม “จิ้งจอก 9 หาง” นั่นเอง แต่ปีศาจจิ้งจอก 9 หาง ที่ว่ามีขนสีทองอร่ามและมีขนาดตัวใหญ่มหึมานั้น ก็ยังไม่สามารถเทียบพลังอำนาจของเทพเจ้าแห่งจิ้งจออย่าง อินาริ ได้อยู่ดี
ตัวละครที่ชอบ:
💛 เท็นโกะ คุเงน (Tenko Kugen) จากเรื่อง Wagaya no Oinari-sama ชื่ออย่างไม่เป็นทางการคือ “ผู้พิทักษ์จิ้งจอกทิพย์” – แม่นางคนนี้เป็นคิตสึเนะที่ทรงพลังมาก ๆ ในเรื่อง อยากรู้ว่าทรงพลังแค่ไหนก็ลองไปดูกันเองได้เลย
💙 อาริ (Ahri) จากเกม League of Legends – แม่จิ้งจอกสาวตนนี้ตรงคอนเซ็ปต์คิสึเนะทุกประการ พลังเวท, การชาร์ม (สะกดให้หลงเสน่ห์), หาง, ฯลฯ จริง ๆ ต้องบอกว่าตรงทุกอย่างเพราะตัวเกมจงใจสร้างนางให้เป็นคิตสึเนะแบบ 100% ครับ
🖤 อายากะ ชินโด (Ayaka Shindou) จากเรื่อง Kyoukai no Kanata หรือ ฟากวิกฤตโลกวิญญาณ นั่นเอง (สาวกสาวแว่นถูกใจเรื่องนี้เป็นที่สุด) – ต้องออกตัวก่อนเลยว่าแอดไม่ใช่สาย “คุณแม่” แค่คิดก็รู้สึกแปลก ๆ แล้วที่เราจะต้องไปคลั่งไคล้คนที่เขามีลูกเดินอยู่ข้าง ๆ … บอกเลยว่าไม่ใช่แนวสุด ๆ … แต่พอมาเจอคุณแม่ปีศาจจิ้งจอกตนนี้ โลกของแอดก็ได้เปลี่ยนไป…
เท็นโกะ คุเงน (Tenko Kugen) จากเรื่อง Wagaya no Oinari-sama, อาริ (Ahri) จากเกม League of Legends, และ อายากะ ชินโด (Ayaka Shindou) จากเรื่อง Kyoukai no Kanata ตามลำดับ
และแล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายสักที กับพาร์ท “ตัวละครที่ชอบที่สุด” ต้องบอกว่าเลือกยากมาก ๆ เพราะเผ่านี้เป็นเผ่าที่ต้องใช้หน้าตาเป็นอาวุธ ตัวละครแต่ละตัวจึงต้องวาดออกมาให้สวยสุดฝีมือคนวาด เพื่อให้ได้รูปโฉมที่งดงามสอดคล้องกับตำนานนั่นเอง แต่ถ้าพูดถึงตัวละครที่ชอบที่สุดในบรรดาปีศาจจิ้งจอกทั้งหมดก็คงเป็น...
มิโกะ (Miko)” จากเรื่อง No Game No Life
แม่จิ้งจอกสาว 🧡 “มิโกะ (Miko)” จากเรื่อง No Game No Life 🧡 นั่นเอง !!!
ที่สุดแล้วครับคนนี้ ชอบมาก ๆ เลย ชอบทุกการเคลื่อนไหว ชอบทุกอิริยาบถที่แม่นางย่างกายไป แต่ไม่อยากให้ทุกคนฟันธงว่านางคือปีศาจจิ้งจอกหรือคิตสึเนะนะครับ เพราะจริง ๆ แล้วนางอยู่เผ่า “ครึ่งสัตว์ (Warebeasts)” เพียงแต่บังเอิญเป็นลูกครึ่งสุนัขจิ้งจอกเท่านั้นเอง นางเคยแสดงท่า “ทำลายเลือด (Blood Destruction)” ซึ่งเป็นความสามารถเฉพาะเผ่าครึ่งสัตว์ออกมาแล้วด้วยนะ แต่จากจำนวนหาง และรูปโฉมอันงดงามชวนหลงเสน่ห์ นางจึงเข้าข่ายปีศาจจิ้งจอกนั่นเอง พระเอกโซระ (Sora) ของเราเคยสันนิษฐานไว้ด้วยว่า แม่นางมิโกะของเราน่าจะมีอายุอย่างต่ำ 58 ปีขึ้นไปแล้ว (อายุที่แน่ชัดยังไม่เปิดเผย) แต่ความสาวและความสวยประดุจดั่งจะเป็นสาวตลอดกาลนี้มันอะไรกัน ? ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่าแท้จริงแล้วนางเป็นคิตสึเนะหรือเปล่านะ ? พวกเจ้าชาว Fantasouls ล่ะ คิดยังไงกันบ้าง ?
ถ้าชอบก็อย่าลืมช่วยกันแชร์เป็นกำลังใจให้เพจด้วยนะครับ จุ๊บ จุ๊บ ! ฝากกดติดตามเพจ หรือจะส่งดาวให้กันสักดวงก็ไม่ว่าหรอกนะ งิงิ
โฆษณา