29 มี.ค. 2021 เวลา 10:00 • นิยาย เรื่องสั้น
วันนี้เพจ Fantasouls จะมาแก้ความสงสัยเกี่ยวกับ 4 เผ่านี้ เพราะรู้สึกว่าหลายคนยังคงสับสนกันเหลือเกิน เรียกผิดเรียกถูกกันไปต่าง ๆ นานา กับเผ่า “หุ่นยนต์ / เอไอ (AI) / แอนดรอยด์ / ไซบอร์ก” หลายคนมักเข้าใจผิด คิดว่ามัน “เหมือนกัน” ทั้งที่จริง ๆ แล้ว “ไม่ใช่เลย”
1
หุ่นยนต์ (Robot): อันนี้เข้าใจง่ายที่สุด เป็นเครื่องจักรที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ เช่น โดราเอม่อน (Doraemon) เป็นต้น
1
เอไอ (AI): โปรแกรมที่ถูกพัฒนาให้มีความฉลาด เป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ ไม่ใช่ของประเภท Hardware (เครื่องจักรเป็นเครื่อง ๆ หรือหุ่นยนต์เป็นตัว ๆ) แต่เป็นของประเภท Software (โค้ดที่ถูกเขียนขึ้น หรือโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้น) อยู่ภายในตัวเครื่อง หลุดออกมานอกจอไม่ได้ ไม่มีตัวตนให้จับต้องได้จริง ชื่อเต็ม ๆ ชื่อว่า “Artificial Intelligence” หรือ “ปัญญาประดิษฐ์” นั่นเอง ตัวละครเผ่า AI ก็เช่น Friday จากเรื่อง Iron Man (เสียงผู้หญิงที่คุยกับโทนี่ สตาร์กตอนที่เขาใส่ชุดเกราะ) หรือ ยุย (Yui) จากเรื่อง Sword Art Online (น้องแกไม่มีตัวตนบนโลกจริง มีแค่ Avatar ที่สร้างขึ้นเพื่อจำลองตัวตนของตัวเองในเครื่องเล่นเกม NerveGear)
1
แอนดรอยด์ (Android): หุ่นยนต์เสมือนมนุษย์ เป็นหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างภายนอกคล้ายมนุษย์เพราะจงใจสร้างเลียนแบบ เป็น Hardware ตัวเป็น ๆ ที่ออกมาเดินให้เราจับต้องได้ ซึ่งเป็นเผ่าที่มี Waifu สุดที่รักของแอดเต็มไปหมด ยกตัวอย่างเช่น นางาโตะ ยูคิ (Nagato Yuki) พอแล้ว ! ไม่ยกตัวอย่างอื่นแล้ว ! เผ่านี้มีตัวละครน่ารัก ๆ เยอะมากกก แต่แค่เพียงแม่นางคนนี้ก็เพียงพอสำหรับแอด
7
ไซบอร์ก (Cyborg): เผ่าครึ่งจักรกล เป็นเผ่าที่เกิดจากการนำร่างกาย (ทั้งเป็นและตาย) ของสิ่งมีชีวิตมาดัดแปลงและประกอบเข้ากับเครื่องจักร ทำให้เกิดเป็นครึ่งจักรกลขึ้นมานั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น หมายเลข 18 จาก Dragon Ball Series นั่นเอง
2
เชื่อว่าโพสต์นี้จะต้องเป็นประโยชน์ต่อหลาย ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ คนมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ แน่นอน อาจไม่ละเอียดมาก เพราะจงใจทำให้สั้นที่สุดเพื่อความเข้าใจง่าย ถ้าชอบก็อย่าลืมแชร์กันเยอะ ๆ ด้วยนะ จุ๊บ จุ๊บ !
11
โฆษณา